รุ่นพี่เตรียมขอขมาผู้ปกครองรับน้องโหด

รุ่นพี่เตรียมขอขมาผู้ปกครองรับน้องโหด

“กำจร” เผย มทร.อีสาน แจงกรณีรับน้องโหดทำรุ่นน้องช็อก เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง มอบอาจารย์กำชับมาตรการรับน้องอีกครั้ง ป้องกันเกิดเหตุซ้ำรอย ขณะที่รุ่นพี่เตรียมขอขมาผู้ปกครองรุ่นน้อง

วันนี้ (1 ส.ค.) รศ.นพ.กำจร ตติยกวี เลขาธิการคณะกรรมการอุดมศึกษา (กกอ.)

กล่าวถึงกรณีที่ผู้ปกครองนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) อีสาน เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่า ถูกรุ่นพี่ในคณะลงโทษเกินกว่าเหตุขณะร่วมกิจกรรมรับน้องใหม่ จนเกิดอาการช็อก และรุ่นพี่ยังโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กด้วยคำพูดที่หยาบคายถึงผู้ปกครองของนัก ศึกษาว่า ตนได้รับรายงานจากรองอธิการบดี มทร.อีสานแล้ว โดยยอมรับว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่ของคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สาขาวิชาระบบสารสนเทศ

และจากการสอบสวนรุ่นพี่ในเบื้องต้น พบว่า มีการโพสต์ข้อความที่ไม่เหมาะสมในเฟซบุ๊กจริง

แต่ไม่ได้มีการจัดกิจกรรมที่รุนแรง ดังนั้นทางอาจารย์จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนนักศึกษาแล้ว โดยรุ่นพี่ยืนยันที่จะปรับปรุงตนเอง และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก พร้อมกันนี้ยินดีที่จะขอขมาในสิ่งที่ล่วงเกินผู้ปกครองของนักศึกษาด้วย

“หลัง จากนี้ทางมหาวิทยาลัยจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ อีกครั้ง และจะจัดพิธีให้นักศึกษาขอขมา และทำความเข้าใจกับผู้ปกครองของนักศึกษา นอกจากนี้จะมอบให้คณาจารย์กำชับ และทำความเข้าใจถึงระเบียบ มาตรการในการจัดกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่ และประชุมเชียร์ที่เหมาะสมของมหาวิทยาลัยอีกครั้ง เพื่อไม่ให้รุ่นพี่จัดกิจกรรมที่ล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ทั้งทางร่างกายและจิตใจ” เลขาธิการ กกอ. กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์