อุกอาจกลางเมืองชล ปล้น6ล้าน รถขนเงินบ.แซมโก้

อุกอาจกลางเมืองชล ปล้น6ล้าน รถขนเงินบ.แซมโก้

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 31 กรกฎาคม พ.ต.ต.สมหมาย ชนะพะเนาว์ สวส.สภ.เมืองชลบุรี
 
ได้รับแจ้งว่ามีเหตุการณ์คนร้ายพร้อมอาวุปืนครบมือปล้นรถขนเงินจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปที่เกิดเหตุหน้าห้างโลตัส เอ็กซ์เพรส ตั้งอยู่ซอย 11 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง 

จังหวัดชลบุรี พบรถขนเงินของบริษัท แซมโก้ หมายเลยทะเบียน ฒท-9080 กรุงเทพมหานคร

พบพนักงานจำนวน 3 คน ยืนอยู่และข้างๆ ยังมีถุงใส่เงิน จำนวน 3 ถุง คนร้ายได้ไป 2 ถุง จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพนักงานขนเงินจำนวน 3 คน ประกอบด้วยนายจำลอง ดวงแก้ว อายุ 42 ปี เป็นพนักงานขับรถ นายทวีป สุขเมือง อายุ 24 ปี และนายพงษ์อมร ขำภูเขียว อายุ 23 ปี พนักงานได้ขับรถเพื่อนำเงินไปใส่ตู้เอทีเอ็มหน้าห้างโลตัส เอ็กซ์เพรส พอขับรถมาจอด นายพงษ์อมรได้ลงจากรถ เดินไปเปิดกุญแจรถด้านหลังกับนายทวีป

ต่อมามีคนร้ายจำนวน 3 คน เดินลงมาทางด้านซ้าย ใช้อาวุธปืนจี้นายทวีปกับนายจำลองให้นอนลง
 
หลังจากนั้น รถกระบะของคนร้ายก็ขับเข้ามาเทียบ คนร้ายช่วยกันขนเงินได้ไป จำนวน 2 กระสอบ บรรจุเงินสดประมาณ 6.2 ล้านบาทและรีบขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว

พอขับไปได้ประมาณ 50 เมตร คนร้ายได้จอดรับชายฉกรรจ์ มีแผงขายลอตเตอรี่ สวมหมวกลายพราง ซึ่งเป็นคนดูต้นทางขึ้นรถกระบะทางด้านท้ายและทำหน้าที่โรยตะปูเรือใบตามทาง เพื่อป้องกันการติดตามของเจ้าหน้าที่ ออกไปทางถนนสายเศรษฐกิจ(ชลบุรี-บ้านบึง) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับ แต่ก็ยังไร้วี่แวว

นายพงษ์อมร เผยว่า ตนได้นำเงินทั้งหมดออกจากพัทยาและนำเงินมาใส่ตู้เอทีเอ็ม

ซึ่งในระหว่างทางได้นำเงินใส่ตู้เอทีเอ็มไปบางจุด หลังจากนั้นก็จะนำเงินไปใส่ในตู้เอทีเอ็มที่ห้างโลตัสฯ ในระหว่างที่กำลังไขกุญแจ คนร้ายก็ใช้ปืนสั้นจ่อที่ศีรษะของตน พร้อมบังคับให้นอนลง หลังจากนั้นก็ขนเงินไปจำนวน 2 ถุง ซึ่งปฎิบัติการเร็วมากประมาณ 2 นาที และหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อพบเบาะแสคนร้ายขณะลงมือก่อเหตุอย่างชัดเจน

และสามารถจับภาพผู้ต้องสงสัยซึ่งอาจเป็นทีมปล้นรถขนเงินของคนร้ายด้วย โดยเมื่อเวลา06.00น.มีผู้ต้องสงสัยเป็นหญิงทำทีเป็นคนขายลอตเตอรี่นั่งหน้าร้าน ซึ่งปกติจะไม่มีมาก่อนและมีชายหญิงอีกคู่ยืนดูลาดเลาความเคลื่อนไหวของร้านบริเวณหน้าตู้บริการเงินสดที่เกิดเหตุ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำภาพไปทำการตรวจสอบ และจากภาพกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพ กลุ่มคนร้ายขณะลงมือปฏิบัติการได้ตั้งแต่ต้นจนจบใช้เวลาเพียง 1 นาทีเศษเท่านั้น

ด้านพล.ต.ต.เธนศ พิณเมืองงาม รอง ผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า

คนร้ายมี 4 คนเป็นมืออาชีพมีการวางแผนอย่างดีและรู้เวลาที่รถขนเงินจะมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งตนให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบและใกล้เคียงแล้ว โดยเบื้องต้นตรวจสอบพบว่ารถของคนร้ายที่นำมาก่อเหตุเป็นทะเบียนปลอม แต่คาดว่าจะได้ความคืบหน้าในไม่ช้า

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบว่าพฤติกรรมการปล้นในครั้งนี้น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่ปล้นรถขนเงินที่จะนำเงินไปใส่ตู้เอทีเอมห้างโลตัส สาขาบางปะกง โดยใช้รถกระบะวีโก้ 4 ประตูสีดำ ทะเบียนปลอม และคนร้ายก็ปฏิบัติการ 4 คน ใช้อาวุธปืนสั้นปืนยาวเหมือนกัน ครั้งนั้นได้เงินไปประมาณ 1.6 ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์