ฆ่าเสี่ยคาเปลญวนแถมทิ้งอึ-เย้ยตร.

"บุกปล้น ฆ่าโหด เสี่ยคาเปลญวน"



โจรกรุงเก่าฉวยจังหวะฝนตกตลอดคืน ดอดรื้อหลังคาปีนเข้าปล้นบ้านเสี่ยร้านขายของชำ อ.เสนา

ใช้ท่อนไม้ยูคาลิปตัสฟาดตายคาเปลญวน

ในห้องนอน ก่อนรื้อทรัพย์สินทั้งเงินสด บัตรเอทีเอ็ม และบัญชีธนาคาร ก่อนหนียัง"อึ"ไว้ข้างบ้านให้ตร.ดูต่างหน้า น้องสาวแวะมาหาตอนเช้าพบเป็นศพอยู่ก่อนแล้ว

เผยถูกคนร้ายย่องเบาหรือเข้ามาชิงทรัพย์

ในบ้านนับสิบครั้งแล้ว เมื่อปี 48 ถูกทำร้ายบาดเจ็บชิงทรัพย์ทองหนัก 10 บาทด้วย ตร.มุ่งปมปล้นฆ่า หรือเรื่องชู้สาว เพราะเสี่ยเลิกกับเมียอยู่บ้านเพียงลำพัง โดยชอบออกไปนั่งเฝ้านักร้องเป็นประจำ ผู้การส่งทีมสืบจังหวัดร่วมคลี่คดีด้วย

ปล้นฆ่าโหดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.30 น.

วันที่ 2 พ.ค. ร.ต.ท.ชีวิน ปานดอนลาน ร้อยเวร สภ.อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุปล้นฆ่าภายในบ้านเลขที่ 48/3 หมู่ 6 ต. บ้านแถว อ.เสนา จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วย

พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา

, พ.ต.อ.กรเอก เพชรไชยเวส รองผบก.ฯ พ.ต.อ.สุรัชชัย คงรอด ผกก.สภ.อ.เสนา, พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ ฉายแสงรัตน์ รองผกก.(สส.), พ.ต.ท.สมบัติ ชูชัยยะ รองผกก. ปป. และพ.ต.ต.ชูชาติ กาญจนรุจี สวป. นำกำลังพร้อมแพทย์เวรร.พ.เสนา หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ รุดไปตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น

เปิดเป็นร้านขายของชำประตูเหล็กม้วนเปิดไว้ครึ่งบาน ภายในห้องนอนชั้น 2 พบศพนายสำราญ ทรงเรณู อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน สวมชุดนอนสีขาวลาย นอนเสียชีวิตอยู่ภายในเปลญวน

ที่ศีรษะมีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งเลือดไหลนองเต็มพื้น

เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ที่พื้นห้องและตามตัวผู้เสียชีวิตพบเศษเปลือกไม้ยูคาลิปตัสตกอยู่จำนวนมาก คาดว่าเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ

กระเบื้องหลังคาและเพดานบนชั้น 2

ถูกพังลงมา คาดว่าจะเป็นจุดที่คนร้ายลักลอบเข้ามาภายในบ้าน นอกจากนี้มีร่องรอยรื้อค้นกระจุยกระจายทั้งชั้น 2 และชั้นล่าง ส่วนรอบบ้านพบร่องรอยเท้าคนร้ายเปื้อนโคลนจำนวนมากที่ปีนข้างฝาไปที่หลังคา และพบกองอุจจาระคาดว่าเป็นของคนร้ายทิ้งไว้ 1 กอง

นางจำปา แก้วศรี อายุ 48 ปี

น้องสาวนายสำราญ ผู้ตาย และเป็นผู้พบศพคนแรกให้การว่า บ้านหลังนี้พี่ชายพักอยู่เพียงลำพังเนื่องจากเลิกกับภรรยา ส่วนลูกๆก็มีครอบครัวแยกย้ายกันไปหมดแล้ว

ปกติจะแวะมาหาพี่ชายทุกเช้า

เพื่อนำข้าวมาให้และรับของในร้านไปขายที่ตลาด ก่อนเกิดเหตุแวะมาตามปกติ เมื่อมาถึงพบว่าประตูบ้านเปิดอยู่ เมื่อเข้าไปต้องตกตะลึงเพราะข้าวของถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย จึงรีบวิ่งขึ้นไปดูในห้องนอน พบว่าพี่ชายเสียชีวิตอยู่ก่อนแล้ว



นางจำปา ให้การอีกว่าพี่ชายถูกคนร้าย

เข้ามาโจรกรรมทรัพย์สินนับสิบๆครั้งแล้ว ที่หนักสุดเมื่อปี 2548 คนร้ายบุกเข้ามาใช้ไม้ตีชิงสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท ก่อนหลบหนีไป ส่วนทรัพย์สินในบ้านที่หายไปคาดว่ามีเงินสดจำนวนหนึ่ง บัตรเอทีเอ็ม และสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารมีเงินอีกหลายแสนบาท

ด้านพล.ต.ต.นเรศ กล่าวว่า

ให้น้ำหนักเรื่องฆ่าชิงทรัพย์มากที่สุด เพราะสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวถือว่าเป็นคนมีฐานะ และคนร้ายน่าจะเคยเข้ามาก่อเหตุแล้ว คนร้ายอาศัยช่วงที่มีฝนตกตลอดคืนเข้ามาสำรวจหาทางเข้า

แต่เมื่อไม่มีก็ปีนขึ้นไปบนหลังคางัดกระเบื้อง

และปีนลงในตัวบ้าน ก่อนใช้ท่อนไม้ยูคาลิปตัส ตีนายสำราญจนเสียชีวิต ก่อนรื้อค้นทรัพย์สิน ส่วนประเด็นรองคือเรื่องชู้สาว เพราะผู้ตายเป็นคนโสดและมักออกไปฟังเพลงเฝ้านักร้องที่ร้านอาหารในตลาดเสนาเป็นประจำ

"ในตอนเช้าของช่วงพบศพมีชายคนหนึ่ง

โทร.เข้ามาที่เบอร์บ้านพักผู้ตาย ตรวจสอบหมายเลขแล้วเป็นเบอร์ในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อตรวจสอบกลับไปพบว่าบุคคลที่โทร.มานั้นบอกว่าจะสอบถามหาผู้หญิงคนหนึ่งเท่านั้น

ซึ่งตำรวจกำลังสืบสวนว่าเกี่ยวข้อง

กับคดีหรือว่าโทร.มาผิด คดีนี้เรียกพนักงานสอบสวนทั้งหมดของสภ.อ.เสนา มาร่วมกันสอบสวน และให้ชุดสืบสวนของภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ร่วมออกหาข่าวด้วยคาดว่าน่าจะได้ตัวคนร้ายในไม่ช้า" ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวอย่างมั่นใจ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์