จี้ร.ร.เร่งแก้ ม.3 รุมขืนใจ แม่-ป้าเข้าให้ปากคำเพิ่ม ขอตร.คุ้มครองเหยื่อ ม.1

จี้ร.ร.เร่งแก้ ม.3 รุมขืนใจ แม่-ป้าเข้าให้ปากคำเพิ่ม ขอตร.คุ้มครองเหยื่อ ม.1

จี้ร.ร.เร่งแก้ "ม.3" รุมขืนใจ แม่-ป้าเข้าให้ปากคำเพิ่ม ขอตร.คุ้มครองเหยื่อ "ม.1"

ตำรวจเรียกแม่ ป้า และด.ญ. เหยื่อข่มขืนคาบ้านพักครูในโรงเรียนเข้าสอบปากคำอีกครั้ง
 
ป้าเผยหลานสาวไม่กล้าไปโรงเรียน ขอกำลังตำรวจช่วยคุ้มครอง หลังนักเรียนรุ่นพี่ทั้ง 4 คนได้ประกันตัวออกมา โวยผอ.ทำไมไม่จัดการขั้นเด็ดขาด เพราะทั้งหมดถูกทัณฑ์บนมาหลายครั้ง ส่วนตำรวจรับปากส่งสายตรวจไปดูแลทั้งที่บ้าน และโรงเรียน


จาก กรณี 4 นักเรียนชายรุ่นพี่ชั้น ม.3 ก่อเหตุขืนใจนักเรียนหญิง รุ่นน้องชั้น ม.1 วัย 13 ปี บนบ้านพักครูในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ชัยนาท

ขณะนักเรียนหญิงเดินไปเข้าห้องน้ำ ช่วงเรียนวิชาพลศึกษา ก่อนข่มขู่ไม่ให้นำเรื่องไปบอกใคร แต่เพื่อนนักเรียนในโรงเรียนรู้ข่าวพากันพูดแซวจนไปเข้าหูครูผู้ปกครอง เลยให้ทหารช่วยพาเข้าแจ้งความตำรวจตามจับได้ครบแก๊ง ส่งตัวไปฝากขังยังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจ.ชัยนาท จากนั้นได้ประกันตัวตามกฎหมายเยาวชน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่สภ.หันคา จ.ชัยนาท พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ม่วงแจ่ม รองผกก.สส.สภ.หันคา
 
และพ.ต.ท. วัฒนา เกิดศิริ พงส.สภ.หันคา ได้สอบปากคำแม่ และป้า รวมทั้งด.ญ.ผู้เสียหาย เพิ่มเติม โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่สอบปากคำ แม่และป้าของด.ญ.ผู้เสียหายได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดูแลรักษาความ ปลอดภัย เนื่องจากกลัวจะเกิดอันตรายกับบุตรสาว หลังกลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุได้รับการประกันตัวออกมาแล้ว

ป้า ของนักเรียนหญิง เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สงสารหลานสาวที่ต้องมาเจอกับเรื่องแบบนี้

ตอนนี้หลานไม่กล้าไปโรงเรียน เพราะไปทางไหนก็มีแต่คนมอง ไม่รู้จะไปเรียนที่ไหน เด็กอายจึงไม่อยากไปโรงเรียน ที่ติดใจสงสัย คือผู้บริหารโรงเรียน ทั้งๆ ที่รู้ว่าเด็กกลุ่มนี้ถูกทำทัณฑ์บนหลายครั้งแล้ว ทำไมไม่จัดการขั้นเด็ดขาด เคยทราบมาว่าเวลาเด็กกลุ่มนี้ทำผิด ถูกทำทัณฑ์บน พักการเรียนเพียงวันสองวันเท่านั้น

ป้าของนักเรียนหญิงกล่าว ต่อว่า อีกอย่างคือ ไม่สมควรเปิดบ้านพักโดยที่ไม่อยู่บ้านแบบนี้ ขณะเกิดเหตุมีคนอื่นๆ รู้เห็นแต่ไม่มีใครกล้ายุ่ง เพราะถูกขู่
 
ไหนบอกว่ามียามรักษาการณ์ มีคนดูแล ขอถามว่านึกถึงจิตใจพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กที่ถูกทำแบบนี้ เขาจะอยู่กันอย่างไร จึงต้องไปขอความร่วมมือทหารให้เข้าไปช่วย เพราะเขาไม่ให้เราไปแจ้งความ ให้เราไปคุยไกล่เกลี่ย ตรงนี้ทำให้เราพูดอะไรไม่ออก อยากให้ทางโรงเรียนดูแลให้รอบคอบกว่านี้ และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้ถึงที่สุดด้วย

ด้าน พ.ต.ท.สิทธิพงษ์กล่าวว่า จะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้าไปดูแลความปลอดภัยทั้งที่โรงเรียน และที่บ้านของเด็กผู้เสียหาย

ส่วนที่โรงเรียนจะให้สายตรวจและฝ่ายสืบสวน เข้าไปดูแลในช่วงพักเที่ยงและหลังเลิกเรียน เพื่อป้องกันเหตุหลังเกิดเหตุ ไม่ใช่วัวหายแล้วล้อมคอก แต่ทางเราไม่ได้รับการประสานจากทางโรงเรียนเท่าที่ควร เรื่องนี้เมื่อได้รับทราบจากผู้ปกครองมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแล อย่างใกล้ชิด

พ.ต.ท.สิทธิพงษ์กล่าวว่า ส่วนเรื่องการพูดจาให้ผู้อื่นเสียหาย ก็จะจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปที่โรงเรียน
 
เพื่อให้ความรู้เรื่องข้อกฎหมาย ให้นักเรียนเรียนได้รับทราบว่าเป็นการหมิ่นประมาทผู้อื่น มีโอกาสถูกดำเนินคดีได้ รวมทั้งจัดการป้องกันปัญหายาเสพติด และอาชญากรรมอื่นๆ ให้นักเรียนด้วย ส่วนเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุทั้ง 4 คนที่ได้รับการประกันตัวไปแล้วนั้น ในวันที่ 28 ก.ค.นี้ จะได้เรียกตัวมาสอบปากคำ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์