ผู้ใช้ เฟซบุ๊กงานเข้าถูกธรรมกายแจ้งหมิ่นประมาทฯ

ผู้ใช้ เฟซบุ๊กงานเข้าถูกธรรมกายแจ้งหมิ่นประมาทฯ

'วัดธรรมกาย'ส่งทีมกฎหมายแจ้งความเอาผิด คนปล่อยข่าวบิดเบือน 'รูดปรี๊ด ซื้อบุญ คาวัด' ในเว็บเพจเฟซบุ๊ก ขณะที่ธ.กรุงไทย ยันให้บริการเพียง 'บัตรเติมเงินสด' ไม่ได้ต้องพกเงินไปวัด เพื่อความปลอดภัยเท่านั้น ไม่เคยปล่อยกู้ตามกระแสข่าว

กรณีทางวัดพระธรรมกายชี้แจ้งผ่านเดิลินิวส์ออนไลน์ ถึงเรื่องที่ถูกกล่าวหาทำนองว่า ทางวัดไปออกบัตรเครดิตเพื่อให้ญาติโยมรูดซื้อบุญ

จนถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้นว่าทั้งหมด เป็นเรื่องเข้าใจผิด ทางวัดไม่เคยประสาน ธ.กรุงไทยให้ทำบัตรดังกล่าว ซึ่งข้อเท็จจริงทางวัดได้ให้ทางธนาคารออกบัตรเดบิต หรือบัตรเงินสด เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัย ในการนำเงินมาทำบุญกับทางวัดเท่านั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 28 ก.ค. พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า
 
ขณะนี้ทางวัดกำลังให้กองนิติการ เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับผู้ใช้ชื่อว่า "Puk Boo" และผู้ที่แชร์ข้อความอันเป็นเท็จ ในข้อหาหมิ่นประมาท และความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากได้เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับบัตร KTB หรือเดทีบี โดยทางวัดยืนยัน ไม่ใช่บัตรเงินกู้ และไม่มีการซื้อขายบุญ ข่าวเท็จทั้งหลายเป็นการใส่ร้ายวัด และบ่อนทำลายพระพุทธศาสนาทั้งสิ้น

ขณะเดียวกันนายชัยณรงค์ เอื้อสิทธิชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารกลุ่ม กลุ่มกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์ รายย่อย ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

ได้ให้ข้อเท็จจริงว่า ทางธนาคารได้ออก 'บัตรเดบิต' ดังกล่าวมานานแล้ว ตั้งแต่ ปี 55 เพื่ออำนวยความสะดวก ในการทำธุรกรรมทางการเงิน ซึ่งถือเป็นการให้บริการชำระเงินตามปกติ เพียงแต่ทำกับวัดเท่านั้น สำหรับกรณีที่มีการกล่าวว่ากู้ได้ หากไม่มีเงินซื้อบุญนั้น "ไม่เป็นความจริง" เพราะธนาคารไม่ได้ปล่อยสินเชื่อแต่เป็นผู้ออกบัตรให้กับลูกค้าเท่านั้น.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์