เกิดพายุงวงช้างกลางทะเลปากพนัง

เกิดพายุงวงช้างกลางทะเลปากพนัง

 

วันที่  27 กรกฏาคม . 2557 นายชาติชาย โกศยกานนท์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 184/4 หมู่ที่ 10 ตำบลขนาบนาค อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช
 
ได้นำคลิปวีดีโอพร้อมด้วยภาพนิ่งมามอบให้กับสื่อมวลชน โดเปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่  26  กรกฎาคม ในขณะที่มีท้องฟ้ามืดครึ้ม มีเมฆหนาเป็นชั้น ๆลมพัดกระโชกรุนแรงและฝนกำลังจะตก ตนได้เดินไปหน้าบ้านซึ่งอยู่ริมถนนสายเลียบชายทะเลปากพนังหัวไทร ได้เห็นปรากฏการณ์ในทะเลเกิดเป็นลมพายุหอบเอาน้ำในทะเลเป็นเกลียวคลื่นพุ่งขึ้นไปบนอากาศ หรือที่เรียกว่า “พายุงวงช้าง”  หลังจากนั้นพายุงวงช้างได้ถูกลมที่พัดกระโชกพัดพาจากจุดเดิมไปทางทิศตะวันออก โดยปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นนานถึงกว่า 10 นาที  ตนจึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพเอาไว้ได้


“ตนไม่เคยเห็นปรากฏการณ์ในลักษณะดังกล่าวมาก่อน โดยในขณะเกิดเหตุ เข้าใจว่าในทะเลมีฝนตกอย่างหนักและลมพัดกรรโชกอย่างรุนแรง แต่บนฝั่งมีเพียงลมพัดกรรโชกค่อนข้างรุนแรง ท้องฟ้ามืดครึ้ม แต่ฝนตกโปรยปรายลงมาเล็กน้อยเท่านั้น จากการสังเกตพบว่า ลมที่พัดเอาพายุงวงช้างเคลื่อนที่ไปประมาณ 100 เมตร นั้นจะเคลื่อนที่ในลักษณะจากทิศตะวันตกไปยังทิศตะวันออก อย่างไรก็ตามถือว่ายังโชคดีที่ไม่มีเรือประมงอยู่ในจุดที่เกิดพายุงวงช้าง มิฉะนั้นเรือประมงจะโดนพายุพัดจนได้รับความเสียหายและอาจจะถูกหอบขึ้นไปบนอากาศได้รับความเสียหายและมีผู้เสียชีวิตได้” นายชาติชาย กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์