หามนักเรียนเกือบ 20 คนส่งรพ.เหตุอาหารเป็นพิษ (ชมคลิป)

หามนักเรียนเกือบ 20 คนส่งรพ.เหตุอาหารเป็นพิษ (ชมคลิป)

ครูเร่งนำนักเรียนส่งโรงพยาบาลร่วม 20 ราย ขณะเข้าค่ายธรรมคุณธรรม หลังแห่ซื้อตั๊กแตน แมลงทอด จากรถเร่มากินช่วงพัก

วันที่ 24 ก.ค.ครูเจ้าหน้าที่รร.ราชสถิตวิทยา จ.อ่างทอง ได้พานักเรียนชาย-หญิง ชั้นม.ต้นและนักเรียนชั้นม.ปลาย รวม  17 คนส่งรพ.อ่างทอง อย่างเร่งด่วนหลังเด็กนักเรียนมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน เวียนศีรษะ คันตามเนื้อตามตัว ท้องเสียอย่างรุนแรง ซึ่งทางแพทย์พยาบาลได้ตรวจเช็คอาการพร้อมให้การรักษาอย่างเร่งด่วน ขณะนี้ทุกคนอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว

นักเรียนชั้นม.ปลายรายหนึ่ง กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมานั้นได้ไปซื้อแมลงทอด รถด่วนและจิ้งหรีดทอด ในราคาถุงละ 10 บาท มารับประทานกัน และในช่วงเย็นเกิดอาการใจสั่น เวียนหัว ท้องเสียจึงมาแจ้งครูให้ทราบ

ด้านนายประสิทธิ์  รักงาม ผอ.รร.ราชสถิตวิทยา เปิดเผยว่า ได้นำนักเรียนตั้งแต้ชั้นม.1-6 จำนวน 200 คน มาเข้าค่ายธรรมคุณธรรม

ที่บริเวณวัดช้าง ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง และเมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมานั้น หลังนักเรียนได้รับประทานอาหารและผักผ่อน พบว่ามีร้านค้าประเภทรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างเข้ามาขายอาหาร ขนมขบเขี้ยว ภายในโรงเรียน โดยเฉพาะตั๊กแตน แมลงทอด และมีนักเรียนได้ซื้อมากินกันเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งตกเย็นเด็กก็มีอาการอาการดังกล่าวขึ้นจึงรีบนำตัวทั้งหมดส่ง รพ.อ่างทอง เพื่อทำการรักษาตัวอย่างเร่งด่วน

"ขอฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยตรวจสอบคุณภาพ มาตรฐานอาหาร ที่รถเร่นำสินค้าประเภทอาหารตั๊กแตน แมลงทอด มาจำหน่ายให้ผู้บริโภคเพื่อความปลอดภัยและป้องกันอันตรารายที่เกิดจากอาหาร เป็นพิษและอยากให้คนที่ขายแมลงทอดทั้งหลาย ระมัดระวังเรื่องสารพิษปนเปื้อนที่เป็นอันตรายแก่ชีวิตและร่างกายของผู้ บริโภคด้วย."



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์