ครูโหดใช้ไม้บรรทัดเหล็กลงโทษ เลื่อยหูเด็กอนุบาล 2 เย็บกว่า 5 เข็ม

ครูโหดใช้ไม้บรรทัดเหล็กลงโทษ เลื่อยหูเด็กอนุบาล 2 เย็บกว่า 5 เข็ม


22 ก.ค. 57 ที่หอประชุมโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 

กลุ่มผู้ปกครองเด็ก จำนวนกว่า 60 คน เข้ารับฟังคำชี้แจงของนายพุทธิวัฒน์ ใจสูง นายกเทศมนตรีตำบลแม่ยวม และนางแพรนภา ธรรมเนียมต้น ผอ.โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ยวม กรณีที่ครูในโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ยวม ตำแหน่งครูผู้ช่วย ครูประจำชั้นห้องอนุบาล 2 ลงโทษ เด็กชายโต้ง (นามสมมุติ) อายุ 4 ปี นักเรียนชั้นอนุบาล 2 

โดยการใช้ไม้บรรทัดเหล็กเลื่อยใบหูซ้ายจนเลือดอาบ เย็บ 5 เข็ม และถูกนำเผยแพร่ทาง fackbook อย่างกว้างขวาง โดยที่ทางพ่อ แม่ ไม่ติดใจเอาความ แต่ผู้ปกครองส่วนหนึ่งกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรียกร้องให้มีการสอบสวนเอาความผิดทั้งทางวินัยและอาญา และไม่ให้เข้ามาสอนในโรงเรียนอีก
 
นางแพรวนภา ธรรมเนียมต้น ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า ครูคนดังกล่าว ยังอยู่ระหว่างการทดลองงาน สอบบรรจุเข้ามาได้ประมาณ 2 ปี แต่ยังไม่ผ่านการประเมิน และที่ผ่านมาถูกผู้ปกครองนักเรียนร้องเรียนมาแล้วหลายครั้งว่ามีพฤติกรรมที่ลงโทษเด็กนักเรียนค่อนข้างจะรุนแรง ทางโรงเรียนเองก็ได้กล่าวตักเตือนมาแล้ว 2 ครั้ง พร้อมกำหนดโทษไว้แล้ว เจ้าตัวรับว่าจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่ครูรายนี้ ลงโทษเด็กด้วยวิธีรุนแรงเกินกว่าเหตุและปฏิเสธการกระทำดังกล่าว ดังนั้นเพื่อหาข้อเท็จจริงและความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ทางโรงเรียนร่วมกับคณะกรรมการสถานศึกษาจะดำเนินการสอบหาข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วนต่อไป
 
นายพุทธิวัฒน์ ใจสูง นายกเทศมนตรีตำบลแม่ยวม กล่าวว่า ขณะนี้ได้ออกคำสั่งให้ครูรายนี้ ไปช่วยงานด้านพัสดุ ที่สำนักงานเทศบาลตำบลแม่ยวมแล้ว พร้อมได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด ร่วมกับทางศูนย์ประชาบดี 

สอบหาข้อเท็จจริงเพื่อความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ในเบื้องต้นนี้ ครูรายนี้ ให้การปฏิเสธ อ้างว่าในช่วงเกิดเหตุตนไปเข้าห้องน้ำ พอกลับออกมาพบว่า เด็กชายโต้ง มีบาดแผลที่ใบหูและเลือดอาบ ขณะที่เด็กนักเรียนที่อยู่ในชั้นเรียนเดียวกันพูดตรงกันว่าครูประจำชั้นเป็นคนทำร้าย เด็กชายโต้ง จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ครูโหดใช้ไม้บรรทัดเหล็กลงโทษ เลื่อยหูเด็กอนุบาล 2 เย็บกว่า 5 เข็ม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์