พบย่าทวด5แผ่นดินอายุ108ปีที่เชียงราย

พบย่าทวด5แผ่นดินอายุ108ปีที่เชียงราย

หญิงชราชาวอ.แม่จัน จ.เชียงราย มีอายุยืนถึง 108 ปี โดยอยู่มาแล้วถึง 5 แผ่นดิน ด้านหลานสาวเผยเกิดปลายสมัยรัชกาลที่ 5 ระบุเคล็ดลับทานผัก-ปลา ไม่กินเนื้อสัตว์ใหญ่และผงชูรส

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 14 ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย

มีย่าทวดอายุยืนมากกว่า 100 ปี และอยู่มาถึง 5 แผ่นดิน จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นางใบ วงค์ลังกา หรือย่าทวดใบ โดยในบัตรประชาชนระบุเกิดวันที่ 1 ม.ค. 2449 นับอายุได้ 108 ปี ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่มีอายุยืนที่สุดของ จ.เชียงราย

นางจินดา เครือไยอินต๊ะ หลานสาวของ ย่าทวดใบ เปิดเผยว่า
 
ย่าทวดใบเกิดในสมัยปลายรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 มีอายุยืนยาวมาถึง 5 แผ่นดิน ซึ่งแม้ว่าอายุย่าทวดจะครบ 108 ปี ย่างเข้าปีที่ 109 แล้ว แต่ผมของย่าทวดยังเป็นสีดำ ยังสามารถตักข้าวและอาหารกินเองได้ และยังพูดจาตอบโตกับลูกหลานเป็นภาษาคำเมืองได้ แต่ต้องพูดเสียงดังไม่อย่างนั้นย่าทวดจะไม่ได้ยิน

นางจินดา กล่าวอีกว่า ย่าทวดใบมีลูกทั้งหมด 3 คน แต่เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน
 
คือ คนโตและคนรอง ปัจจุบันเหลือเพียงลูกชายคนเล็ก อายุ 75 ปี ทุกวันนี้ย่าทวดสุขภาพแข็งแรงไม่เจ็บป่วย มีแต่โรคชราเท่านั้น การรับประทานอาหารและระบบขับถ่ายของย่าทวดเป็นปกติ กินอาหารครบ 3 มื้อ ส่วนเคล็ดลับการอายุยืนของย่าทวดใบ คือ ชอบกินผักและปลา ไม่กินเนื้อสัตว์ใหญ่ ผงชูรสและเครื่องปรุงแต่งอาหาร ส่วนผมที่ยังดำมาจากสระผมกับน้ำขี้เถ้าและลูกมะกรูด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์