ศาลประทับรับฟ้องแล้ว เกม รับสารภาพ หนึ่ง ปฏิเสธ

ศาลประทับรับฟ้องแล้ว เกม รับสารภาพ หนึ่ง ปฏิเสธ

อัยการส่งฟ้องคดีข่มขืนฆ่าน้องแก้มบนรถไฟ ศาลประทับรับฟ้องแล้ว "เกม" รับสารภาพ "หนึ่ง" ปฏิเสธ


วันที่ 16 กรกฎาคม   พ.ต.อ. ปรีชา  กลัดสวัสดิ์   รองผู้บังคับการตำรวจภูธร ( รอง ผบก. ภ.)  จ.ประจวบครีขันธ์

  หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีฆ่าข่มขืนน้องแก้ม ดญ.วัย13 ปี และโยนร่างออกจากรถไฟ ขบวนที่ 174 นครศรีฯ-กรุงเทพฯ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา  เปิดเผยว่า ความคืบหน้าคดีเด็กหญิงวัย 13 ปี ถูกฆ่าข่มขืนบนรถไฟ หลังจาก  พล.ต.อ.เอก อังศนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ( รอง ผบ.ตร.)  กำชับให้เร่งรัดทำสำนวนส่งฟ้องภายใน  7 วัน  ล่าสุด  พ.ต.ท.เจริญ ชลประเสริฐ  พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี อาญา ที่ 326/2557 ได้นำผลสรุปสำนวนการสอบสวนในคดีดังกล่าว 432 หน้า ที่มีการให้ปากคำของพยานบุคคล 24 ปาก วัตถุพยาน  และ หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์  เพื่อสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย  มอบให้อัยการจังหวัดหัวหินพิจารณารายละเอียดของสำนวนแล้ว  ส่วนกรณีที่ นายณัฐกรณ์ หรือ หนึ่ง ชำนาญ อายุ 19 ปี จำเลยที่  2  ถูกแจ้งข้อหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในคดีดังกล่าว กลับคำให้การโดยอ้างว่าถูกบังคับให้ยอมรับสารภาพ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อเหตุนั้น  เป็นเรื่องปกติที่ผู้ต้องหามีสิทธิกลับคำให้การได้  
 
สำหรับ คดีนี้มีนางลักขณา  ทองพัฒน์  พนักงานอัยการจังหวัดหัวหิน เป็นโจทก์ยืนฟ้อง ผู้ต้อง 2 รายคือ นายวันชัย หรือเกม  แสงขาว และนายณัฐกรณ์

  ในฐานความผิด ผู้ต้องหาที่ 1 ข่มขืนกระทำชำเรา ด.ญ.อายุ ยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ ภรรยาตน,  ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ  เพื่อปิดบังการตาย, ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในยานพาหนะที่ประชาชนโดยสาร  หรือ  รับของโจรและยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย, ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เพื่อปกปิด ความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญา ในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ฯ  และผู้ต้องหาที่ 2 สนับสนุนให้ผู้ต้องหาที่ 1 ข่มขืนกระทำชำเรา ด.ญ.อายุ ไม่เกิน 15 ปี   โดยได้นำสำนวนคดีอาญาดังกล่าวมาส่งมอบให้กับ นายสมชาย  ศักดิ์สุนทร อัยการจังหวัดหัวหิน โดยมี นางสาวเนื้อทิพย์  โกมลมาลย์ อธิบดีอัยการภาค7 และคณะทำงานอัยการ ร่วมรับสำนวนคดีดังกล่าวด้วย 

ด้าน นายสมชาย ศักดิ์สุนทร อัยการจังหวัดหัวหิน หัวหน้าคณะทำงานควบคุมการดำเนินคดี กล่าวว่า

 ได้แต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาในคดีนี้ประกอบด้วย นายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด นายวรา สุขแสน อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด และเรืออากาศเอกสุนทร นวลย่อง รองอัยการจังหวัด โดยมี น.ส.เนื้อทิพย์ โกมลมาลย์ อธิบดีอัยการภาค 7 เข้าควบคุมการดำเนินคดี พร้อมทั้งมอบหมายให้นายสมโภชน์ ลิ้มประยูร รองอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 เข้าร่วมดำเนินคดี หลังรับสำนวนสอบสวนจากตำรวจแล้วคณะทำงานได้ร่วมตรวจสำนวนให้ละเอียดรัดกุม เพื่อจะรอดูว่าสามารถส่งฟ้อง 2 ผู้ต้องในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ได้หรือไม่

ต่อ มา เมื่อเวลา 16.25 น. นายสมชาย ศักดิ์สุนทร อัยการจังหวัดหัวหิน จึงนำสำนวนคำฟ้องยื่นต่อศาลจังหวัดหัวหินโดยมีเจ้าหน้าที่ได้ประทับรับฟ้อง เลขคดีดำที่ 1407 /2557 

เวลา 16.45 น.ศาลจังหวัดหัวหินได้นำ 2 ผู้ต้องหาในชุดนักโทษ ตีตรวนที่ข้อเท้า เข้าสู่ห้องพิจารณาที่ 2 โดยนายวันชัยมีสีหน้ายิ้มแย้ม ผิดกับ นายณัฐกรที่มีอาการเคร่งเครียดตลอดเวลา และร้องไห้เมื่อเห็น นายอมร ชำนาญ อายุ 51 ปี กับ นางพรพิมล เกื้อเม่ง อายุ 43 ปี บิดามารดาที่เดินทางมากับญาติพี่น้องรวม 8 คน เพื่อเข้าร่วมฟังคำฟ้องของศาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผบก.ภ.จว.ประจวบฯ จากนั้นผู้พิพากษา รองหัวหน้าศาลจังหวัดหัวหิน และ ผู้พิพากษาองค์คณะได้ขึ้นบังลังก์เพื่ออ่านคำฟ้อง  และก่อนอ่านคำฟ้องผู้พิพากษาได้สอบถามจำเลยทั้ง 2 คนว่ามีทนายความหรือไม่ นายวันชัย ตอบว่าไม่มี ศาลจึงจัดหาทนายอาสา  ส่วนนายณัฐกร บอกว่ามีแต่ติดคดีที่ศาลต่างจังหวัด ผู้พิพากษา จึงให้ตั้งทนายความอาสามาทำหน้าที่  

จาก นั้นผู้พิพากษาจึงอ่านสำนวนคำฟ้องพฤติการณ์ 2 ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุ

ตั้งแต่วันเกิดเหตุจนกระทั่งถูกจับกุม หลังอ่านจบศาลได้ถามนายวันชัย จำเลยที่ 1 ว่าจะรับสารภาพหรือปฏิเสธ ซึ่งนายวันชัย ให้การรับสารภาพอย่างไม่สะทกสะท้าน ส่วนนายณัฐกร จำเลยที่ 2 ให้การปฏิเสธ ทั้งนี้ศาลได้นัดสืบประกอบคำรับสารภาพอีกครั้งในวันที่ 22 กกรกฎาคม นี้ เวลา 09.00 น. โดยใช้เวลาในการพิจารณาประมาณ  45 นาที ก่อนนำตัว 2 ผู้ต้องหากลับไปฝากขังยังเรือนจำ จ.ประจวบฯ ท่ามกลางความผิดหวังของครอบครัวนายณัฐกรที่นำหลักทรัพย์มายื่นขอประกันตัว 

นาง พรพิมล เกื้อเม่ง มารดานายณัฐกร กล่าวทั้งน้ำตาว่า   บุตรชายไม่มีพฤติกรรมตามที่ตำรวจตั้งข้อกล่าวหา และได้ร้องขอความเป็นธรรมให้กับบุตรชาย 

เมื่อ เวลา 19.00  น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัว 2 ผู้ต้องหาเดินทางจากศาลจังหวัดหัวหิน ถึง เรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยใช้รถบรรทุก 6 ล้อและมีรถสายตรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์วิ่งนำหน้ารถบรรทุกนักโทษเพื่อรักษาความปลอดภัย   จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้กุญแจไขประตูด้านหลังรถเพื่อให้นักโทษจำนวน   7 คน เดินเข้าทางประตู 1 ด้านหน้าเรือนจำ  สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 2 รายสวมชุดนักโทษแขนสั้น  สีน้ำตาลที่แขนด้านขวามีปลอกแขนสีแดงแสดงว่าเป็นนักโทษคดีอุกฉกรรจ์ซึ่ง ต้องควบคุมเป็นพิเศษ  โดยถูกตีตรวนที่ข้อเท้า และ สวมกุญแจมือคู่กันตลอดเวลา  ทั้งนี้นายวันชัยมีสีหน้าอิดโรย ส่วนนายณัฐกรณ์ยังมีสีหน้าเรียบเฉย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์