หึ่ง!ตั้ง อาชีวะถูกเป่ากบาล เฟสทหารยันสิ้นชื่อคนหนักแผ่นดิน

หึ่ง!ตั้ง อาชีวะถูกเป่ากบาล เฟสทหารยันสิ้นชื่อคนหนักแผ่นดิน

16 ก.ค.57 ผู้ที่ใช้ชื่อว่า ชายชัย ชีพยงค์ โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คส่วนตัว ยืนยันว่า นายเอกภพ เหลือรา หรือ ตั้ง อาชีวะ ผู้ถูกออกหมายจับในคดีหมิ่นเบื้องสูง ได้เสียชีวิตแล้วที่ประเทศกัมพูชา

ทั้งนี้ ชายชัย ชีพยงค์ ระบุว่า ตนเองเป็นข้าราชการทหาร
 
ซึ่งทราบว่า ทางกองทัพ มีภาพหลักฐานการเสียชีวิตของ ตั้ง อาชีวะ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเป็นคำสั่งของผู้บังคับบัญชา แต่ยืนยันได้ว่า ตั้ง อาชีวะ ถูกยิงที่ศีรษะ และเสียชีวิตแล้วอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ชายชัย ยังอ้างว่า ชาวกัมพูชาที่ชื่อ Ko Hong มีอาชีพเปิดเช่าเรือมันอยู่สีหนุวิลล์ เป็นคนพา ตั้ง อาชีวะ หลบหนี

ได้เสียงคลิปเสียงปฎิเสธไม่รู้จัก ตั้งอาชีวะ และไม่ได้ให้ความชื่อเหลือใดๆ แม้แต่น้อย แต่ ชายชัย ได้โพสต์ภาพถ่ายนายตั้ง อาชีวะ และ Ko Hong ขณะนั่งเรือโดยสารด้วยกัน


หึ่ง!ตั้ง อาชีวะถูกเป่ากบาล เฟสทหารยันสิ้นชื่อคนหนักแผ่นดิน

โดย ชายชัย ชีพยงค์ โพสต์ในเฟสบุ๊คส่วนตัว เกี่ยวกับการเสียชีวิต ของนายตั้ง อาชีวะ ไว้เป็นระยะๆ ดังนี้

-ลือลั่น สนั่น! กองทัพ สายในรายงานมาว่า ตั้ง อาชีวะ หรือ นายเอกภพ เหลือรา หนุ่มนักโทษคดีหมิ่นเบื้องสูง ถูกเก็บแล้ว จริงไม่จริงอย่างไร แชร์กันให้กระหน่ำไปเลยครับ ดูปฏิกิริยาของมัน ภายในหนึ่งอาทิตย์ ถ้ามันไม่ออกคลิปหรือเคลื่อนไหวอะไร ขอฟันธงว่าโดนเก็บสมองไหลไปแล้วแน่นอน ถึงว่าผมถึงไม่ค่อยได้ข่าวคราวของมันเลย สะใจมากคนที่เก็บมัน สมควรตายแล้วครับ สะใจ!!!!

-ในที่สุดก็ สิ้น ตั้ง อาชีวะ อย่างถาวร

เรารู้จักกันดีในนาม ตั้ง อาชีวะ หรือนายเอกภพ เหลือรา เป็นเด็กหนุ่มที่โด่งดังในหมู่ของคนเสื้อแดง ดังจนหนีแทบเป็นแทบตาย
 
เพราะไปพาดพิงถึงสถาบันเบื้องสูง จนถูกออกหมายจับในวันที่13ธันวาคมปีที่ผ่านมา หลังจากนั้น ตำรวจในรัฐบาลของ นส.ยิ่งลักษณ์ ก็ไม่สามารถจับตัวได้ เกือบห้าเดือน จนถึงในช่วงที่คณ คสช.เข้ามายึดอำนาจ จนตามเบาะแสและสามารถรู้แหล่งกบดานและสามารถอวสานตั้งอาชีวะได้ หลังจากนั้น ทางวงในก็รายงานการครอบครองทรัพย์สินอีกหลายรายการ เช่น รถบิ๊กไบท์ยี่ห้อKawasaki 650 หนึ่งคัน Honda sport bike หนึ่งคัน รถเก๋งยี่ห้อดังนำเข้าจากต่างประเทศ อีกหนึ่งคัน

และข้อมูลการบินภายในประเทศ 18 ครั้ง ต่างประเทศ 9 ครั้ง
 
และเคยเป็นอดีตพนักงานในบริษัทยานยนต์ระดับโลกชื่อดังในตำแหน่งวิศวกรรมซ่อมบำรุงเครื่องจักร แต่ก็ได้พ้นสภาพจากการเป็นพนักงานก่อนที่จะมาขึ้นเวทีเสื้อแดง บัญชีธนาคารอีกสี่ธนาคาร ของภรรยาอีกสอง แต่ทุกบัญชี ถูกถอนเงินออกจนหมดทุกบัญชีในวันที่ 4 ธันวาคม มีประวัติการทำพาสปอต และประวัติการขอวีซ่าไปประเทศแถบยุโรปและอเมริกา ไม่แปลกเลยที่เด็กหนุ่มคนนี้จะพริ้วไหวและระวังตัวตลอดในการหนีการจักุม เพราะหนุ่มคนนี้ ได้รับการฝึกหน่วยรบพิเศษมาในการดูลาดราวตรวจตราข้าศึก เพราะเข้าร่วมการฝึกในช่วงศึกษาวิชาทหารของกองทัพอากาศ(ผมไม่แน่ใจว่าไอตั้งอาชีวะมันมียศว่าที่เรืออากาศตรีหรือไม่) สุดท้าย เด็กหนุ่มคนนี้ก็ไม่รอดจากการตามล่าตัวเพื่อมาดำเนินคดีเพราะทางการได้สืบและเฝ้าติดตามจนสามารถรู้แน่ชัดว่ากบดานอยู่ที่นี่กับสาวไม่ซ้ำหน้า ล่าสุดเจ้าตัวปล่อยคลิปออกว่าอ้างว่าอยู่น้ำตกระดับโลก

แต่หลังจากปล่อยคลิปเจ้าตัวก็เงียบหายไปเกือบสองเดือน จนได้ทราบบทสรุปที่แท้จริงแล้วว่าที่มันเงียบไปเพราะมันเจอของจริงเข้าแล้ว สุดท้ายก็อวสานตั้งอาชีวะอย่างเป็นทางการด้วยวัยเพียง 23 ปี


หึ่ง!ตั้ง อาชีวะถูกเป่ากบาล เฟสทหารยันสิ้นชื่อคนหนักแผ่นดิน

-ไอคนนี้ เป็นชาวกัมพูชา มันเป็นคนพาไอตั้งหลบหนี มีอาชีพเปิดเช่าเรือมันอยู่สีหนุวิลล์ประเทศเขมร จำได้ไหมตอนที่ไอตั้งมันโดนถ่ายรูปที่เขมร นั่นแหละบ้านของไอคนนี้ และคอยส่งข่าวให้ไอตั้ง มันชื่อว่า Ko Hong มันเป็นคนที่เข้ามาในประเทศไทยบ่อยมาก ต่อไปนี้มึงอย่ามาเหยียบบนแผ่นดินพ่อกูอีก ไม่งั้นตาย เฟสบุ๊ค มันชื่อ Ko Hong มันพูดไทยได้ อ่านภาษาไทยได้

-เรื่องตั้ง อาชีวะ ตัดไปได้เลย เพราะมันตายไปแล้วเรียบร้อย และนี่เป็นคลิปเสียงที่คนเขมรที่ชื่อ Ko Hong มันส่งมาหลังข้อความผมเรื่องตอนที่พวกผมจะไปล็อกตัวไอตั้ง มันฝากบอกว่ามันไม่รู้เรื่องไอตั้ง แต่ด่าพวกผมว่าไม่มีปัญญาไปจับมัน เอ๊ะไอเขมรนี่ยังไง นี่แหละคือเหตุผลที่เป็นเหตุให้ไอตั้งต้องโดนยิงกะบาล ลองฟังดูครับ

-ชาวเขมร ที่ชื่อ Ko Hong มันมาอ้างและบอกว่า ไม่รู้จักตั้ง อาชีวะ มันไม่รู้เรื่อง มันไม่เกี่ยว แต่รูปนี้ มันคืออะไร ที่ สีหนุวิลล์เสื้อน่าจะตัวเดียวกับที่โดนแอบถ่ายได้ และโดนเป่ากะบาลในเวลาไม่กี่วัน


-มันด่าประเทศของพ่อเรา มันดูถูกเรา ไอคนที่ชื่อ Ko Hong ชาวเขมรมันบอกว่ามันไม่รู้เรื่อง ไม่รู้จักตั้ง อาชีวะ แต่มันบอกว่าจะเอาตัวไหม จะส่งตัวไปให้ เอ๊ะ ยังไง บอกให้ไปถึงสุไหโกลก บอกให้ไปถึงเชียงราย ตะโกนให้ถึงหนองคาย ว่าไอเขมรคนนี้ ไม่มีสิทธิ์ มาเหยียบ แผ่นดินของพ่อหลวงอีกต่อไป มึงมาเมื่อไหร่มึงตาย (คลิปพวกนี้เป็นหลักฐานเก่าแล้วน่ะครับ แต่เพิ่งจะได้เปิดเผยหละงจาก นายเอกภพ เหลือรา เสียชีวิตแล้ว เพราะได้รับอนุญาตจากทางการแล้วครับ)

-ผมต้องขอชี้แจงก่อนน่ะครับ ไอตั้ง อาชีวะมันตายจริงๆน่ะครับ แต่คำสั่งก็คือคำสั่ง ผมมีภาพสภาพศพทุกอย่าง แต่จะไม่เปิดเผยภาพใดๆจนกว่านายท่านจะสั่งลงมา และ ที่นายท่านไม่ออกสื่อกรณีของตั้งอาชีวะ เพราะมันจะคุมสื่อไม่ได้ ถ้ามันรู้ถึงหูครอบครัวเขาเขาก็ต้องเศร้าที่คนในครอบครัวเขาตาย ถึงไอตั้งมันจะเป็นคนเลวก็เหอะ แต่ญาติเขาก็ต้องเสียใจเป็นธรรมดาเหมือนที่เราๆสูญเสียญาติ ผมสามารถนำข้อมูลมาชี้แจงให้หลายๆท่านได้เพียงเท่านี้ เพราะนายสั่งไว้ มีคนส่งข้อความมาหาผมว่า โกหก ผมบอกเลยว่าคุณจะคิดยังไงผมไม่สน เพราะผมคือทหาร คำสั่งคือคำสั่ง นอกคำสั่งก็ทรยศนาย หวังว่าทุกท่านคงเข้าใจน่ะครับ หน้าที่ของข้าราชการทหารคือ พิทักษ์ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ขอขอบคุณทุกๆท่าน ใครไม่เข้าใจโดนซ่อม100ยกน่ะครับ

-ไอเขมรที่มันพาไอตั้งหนีและที่ทีมงานไปขอเจรจากับมันจนทะเลาะกันในคลิปเสียงที่มันส่งมาหาผม มันเล่นผมไปแล้วครับ ไอเขมรคนนี้มันพูดไทยได้ มันเขียนและอ่านภาษาไทยได้ ลองไปดูในเฟสมันสิ แต่นับจากนี้ไป มันมาเหยียบแผ่นดินไทยเมื่อไหร ด่าน ตม. ทุกด่านทั่วประเทศไทย จะมีปฏิกิริยากับมันทันที

อย่างไรก็ดี ทางทีมข่าวแนวหน้าออนไลน์ กำลังตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และจะรายงานความคืบหน้าต่อไป


หึ่ง!ตั้ง อาชีวะถูกเป่ากบาล เฟสทหารยันสิ้นชื่อคนหนักแผ่นดิน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์