ผวารถไฟ! เด็กหญิงไม่กล้าเดินทางกลางคืน

ผวารถไฟ! เด็กหญิงไม่กล้าเดินทางกลางคืน

ผวารถไฟ! เด็กหญิงไม่กล้าเดินทางกลางคืน ผู้โดยสารตู้นอนแห่เปลี่ยนตั๋ว-ย้ายนั่งรถทัวร์

 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่สถานีรถไฟศรีสะเกษ ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ภายหลังจากที่มีข่าวเด็กหญิงอายุ 13 ปี ถูกฆ่าข่มขืนบนรถไฟและมีการฌาปนกิจศพไปแล้วนั้น บรรยากาศที่สถานีรถไฟศรีสะเกษ มีประชาชนมาใช้บริการค่อนข้างเงียบเหงา ไม่คึกคักเท่าที่ควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กสาววัยรุ่นที่จะต้องเดินทางโดยรถไฟต่างพากันเดินทางพร้อมกับเพื่อนและผู้ปกครองญาติพี่น้อง อีกทั้งต่างพากันเปลี่ยนการเดินทางจากช่วงกลางคืนเป็นช่วงกลางวันเพื่อความปลอดภัย

 นางจิม สุขผ่อง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/34 หมู่บ้านเจริญพัฒนา 4 ถ.รามอินทรา 117 แขวงมีนบุรี กรุงเทพฯ กล่าวว่า
 
ตนพร้อมด้วยลูกสาวมาช่วยงานศพญาติพี่น้องที่บ้านโนนอีปัง ต.หนองแก้ว อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ และเลือกที่จะเดินทางโดยรถไฟในช่วงเวลากลางวัน และจะเลือกนั่งรถไฟชั้น 3 เนื่องจากว่าหากเดินทางโดยรถไฟในตู้นอนช่วงเวลากลางคืนอาจจะไม่ปลอดภัยอย่างที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ ซึ่งรถไฟชั้น 3 ผู้โดยสารจะเยอะมาก ทำให้อุ่นใจว่าคงจะไม่มีเหตุการณ์อันตรายเกิดขึ้น และตนอยากเสนอไปยังการรถไฟว่า ควรปรับตู้นอนเป็นเตียงคู่ เพื่อให้ผู้โดยสารเลือกนอนกับเพื่อนหรือญาติพี่น้องของตนเพื่อความปลอดภัย เพราะการนั่งรถไฟทุกคนยังอยากนั่งกับเพื่อนหรือญาติของตนเองระหว่างการเดินทาง

 นายจิรศักดิ์ พงศ์พีระ เสมียนสถานีรถไฟศรีสะเกษ กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าวฆ่าข่มขืนบนรถไฟ

 พบว่ายังคงมีประชาชนมาใช้บริการรถไฟตามปกติ แต่ผู้โดยสารที่จองตู้นอนเอาไว้เป็นเตียงนอนชั้นล่าง ได้มีผู้โดยสารมาขอเปลี่ยนเป็นเตียงนอนชั้นบนกันเป็นจำนวนมาก โดยอ้างว่าเพื่อความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางการรถไฟได้มีการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารอย่างเต็มที่ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ ตร.บนขบวนรถไฟและมีเจ้าหน้าที่ ตร.ประจำสถานีรถไฟทุกแห่ง คอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารรถไฟอย่างเข้มงวดด้วย

 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะเดียวกัน ได้มีบรรดาประชาชนชาวศรีสะเกษที่จะเดินทางไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศจำนวนหนึ่ง

ได้พากันเปลี่ยนจากการใช้บริการรถไฟมาเดินทางโดยรถทัวร์ของบริษัทต่างๆ กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเห็นว่า การเดินทางโดยรถทัวร์ปลอดภัยกว่าเดินทางโดยรถไฟ เพราะมีคนอยู่ในรถทัวร์เป็นจำนวนมาก 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์