แชร์ว่อนเน็ต เรือเฟอร์รี่เกาะสมุยปฎิเสธผู้ป่วยฉุกเฉินลงเรือ อ้างต้องจองคิวก่อน

แชร์ว่อนเน็ต เรือเฟอร์รี่เกาะสมุยปฎิเสธผู้ป่วยฉุกเฉินลงเรือ อ้างต้องจองคิวก่อน

แชร์ว่อนเน็ต เรือเฟอร์รี่เกาะสมุยปฎิเสธผู้ป่วยฉุกเฉินลงเรือ อ้างต้องจองคิวก่อน

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่าที่หน้าเพจเฟสบุ๊ค ชื่อ Pichet Klowtanom มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า "น้องคนนี้เป็นลูกของคุณน้ำผึ้งอยู่เกาะสมุยได้เกิดอุบัติเหตุต้องรีบไปรักษาด่วนที่สุราษฎร์ธานีไปกับรถพยาบาล เมื่อมาถึงท่าเรือ....แม่ของน้องได้ไปคุยกับเจ้าหน้าที่เพื่อขอไปก่อน เพราะต้องนำน้องไปรักษาด่วนที่สุราษฎร์ แต่ทางเจ้าหน้าที่ บอกว่าไม่ได้ต้องจองคิวก่อนถึงจะได้ไป สุดท้ายน้องเค้าไปที่ทางเรืออีกแห่งหนึ่ง ขอพนักงานลงก่อน ซึ่งก็ได้ลัดคิวให้เลย ตอนนี้น้องเค้าอยู่ในมือหมอแล้ว" โดยพบว่า โพสต์นี้มีการแชร์ในโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวาง และมีผู้มาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบเรื่องนี้ ทราบว่าผู้แชร์เหตุการณ์ดังกล่าวชื่อว่า นางกระกร ไกรวงศ์ เป็นแม่ของเด็กนักเรียนปวช.ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ

ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อว่า นายอัฐชัย ไกรวงศ์ อายุ 17 ปี นักศึกษาชั้น ปวช.3 วิทยาลัยบริหารธุรกิจเกาะสมุย ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทักษิณ จ.สุราษฎร์ธานี อาการล่าสุดได้รับบาดเจ็บกระดูกต้นคอเคลื่อน เตรียมได้รับการผ่าตัดในวันที่ 13 ก.ค.

จากสอบถามเรื่องราว นางกระกร เล่าว่า เมื่อวันที่ 9 ก.ค.หลังเลิกเรียนลูกชายได้เดินทางกลับบ้านมากับรถรับส่งนักเรียน
 
เมื่อมาถึงบริเวณบ้านใต้ ต.แม่น้ำ รถรับส่งนักเรียนได้เกิดอุบัติเหตุไปชนกับรถกระบะ ลูกชายได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและต้นคอเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านดอนอินเตอร์สมุย แต่ทางแพทย์แจ้งว่าอาการลูกชายหนัก ต้องผ่าตัดที่ต้นคอทางโรงพยาบาลไม่มีแพทย์ผ่าตัด ต้องส่งตัวไปที่โรงพยาบาลทักษิณ

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวทราบจากนางกระกร ว่า รถพยาบาลได้จองคิวของบริษัทเรือเฟอร์รี่แห่งหนึ่ง ในเวลา 13.00 น.
 
แต่กลัวว่าจะไปถึงโรงพยาบาลช้าเกินไปเพราะลูกชายต้องเจาะกระโหลก และถ่วงเหล็กถึง 15 กิโลกรัม รถพยาบาลต้องวิ่งความเร็วช้า ป้องกันการสั่นสะเทือน นางกระกร จึงได้โทรศัพท์ไปที่คอลเซ็นเตอร์ของบริษัทเรือดังกล่าวเพื่อขอเลื่อนเที่ยวเรือให้เร็วขึ้นโดยให้เหตุผลว่าต้องนำผู้ป่วยไปรักษาที่สุราษฎร์ธานี แต่กลับถูกพนักงานคอลเซ็นเตอร์ปฎิเสธและพูดว่าต้องจองคิวเรือเท่านั้น จากนั้นนางกระกร พร้อมรถพยาบาลได้ไปที่ท่าเรือเฟอร์รี่อีกแห่งเพื่อขอคิวลงเรือ ซึ่งทางท่าเรือก็ลัดคิวให้ลงเรือในทันที

ล่าสุดทางผู้จัดการบริษัทเฟอร์รี่ที่ถูกกล่าวถึง ได้ติดต่อมาทางนางกระกร และขอตรวจสอบข้อเท็จจริงจากพนักงานที่ทำงานในวันดังกล่าวก่อนชี้แจงอีกครั้งหนึ่ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์