ปล้นเมสเซนเจอร์ สูญ7แสน!ตร.งง-โจรเก่งเกิน

อ้างโดดซ้อนจยย.-ปืนจี้เงินบริษัท-เพิ่งเบิกแบงก์ยังไม่เชื่อคำให้การเหยื่อ



โจรจี้เมสเซ็นเจอร์ฉกเงิน 7 แสน เผยได้รับมอบหมายไปเบิกเงินจากแบงก์กรุงเทพ

เตรียมเข้าแบงก์กรุงไทยเพื่อจ่ายเงินเดือนพนักงาน

ระบุขณะขับจยย.ออกจากธนาคารมีคนร้ายชุดดำสวมหมวกกันน็อกกระโดดขึ้นซ้อนท้าย แล้วใช้อาวุธปืนจี้เอวบังคับให้ออกรถมุ่งหน้าบางปะอิน ถึงจุดเปลี่ยวคนกระชากกระเป๋าแล้วถีบรถตกลงในป่าหญ้าข้างทางก่อนหลบหนีไป ตร.สอบปากคำยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การเมสเซ็นเจอร์

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 30 เม.ย.

พ.ต.ท.อานนท์ เชื้อมีแรง สารวัตรเวร สภ.อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีเหตุชิงทรัพย์ บริเวณถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันตก มุ่งหน้าถนนปทุมธานี-เสนา หมู่ 2 ต.คลองควาย อ.สามโคก

จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกำลังชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุบริเวณโค้งแยกเข้าถนนปทุมธานี-เสนา พบนายแรยา แวดอเลาะ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 ถ.โรงเหล้า ต.สะบารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ยืนอยู่ข้างทางในอาการตกใจ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนรถจยย.ยี่ห้อซูซูกิ สีแดง ทะเบียน กทน 410 กทม. ล้มคว่ำอยู่ในป่าหญ้าข้างทาง

สอบสวนนายแวยาให้การว่า

เป็นพนักงานตำแหน่งเมสเซ็นเจอร์ ของบริษัท อัล-นะห์ดี พริ้นติ้ง จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 32 หมู่ 2 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี และในวันนี้ต้องมาเบิกเงินสดจำนวน 780,000 บาท



ที่ธ.กรุงเทพ สาขานพวงศ์-ลาดหลุมแก้ว

จ.ปทุมธานี เพื่อนำเงินสดไปเข้าบัญชีที่ธ.กรุงไทย สาขา ลาดหลุมแก้ว ที่ห่างจากธ.กรุงเทพประมาณ 3 ก.ม. เพื่อไปจ่ายพนักงานในบริษัท เพราะในวันพรุ่งนี้เป็นวันแรงงาน

เมื่อเบิกเงินเรียบร้อยแล้วได้นำเงินใส่กระเป๋าเป้สีดำ

และสะพายไว้ข้างหน้า ขณะที่กำลังขับรถออกจากธ.กรุงเทพ จะเลี้ยวซ้ายออกจากหน้าธนาคาร โดยชะลอรถ จากนั้นได้มีชายใส่ชุดดำ สวมหมวกกันน็อก กระโดดขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์

และใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดจี้เอว

บังคับให้ตนออกรถไป แล้วให้ยูเทิร์นรถไปตามถนนสายวงแหวนบางปะอิน-บางบัวทอง มุ่งหน้าบางปะอิน เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้บอกให้ชะลอรถ แล้วกระชากกระเป๋า

จากนั้นคนร้ายกระโดดลงแล้วถีบรถ

ตกลงในป่าหญ้าข้างทาง จากนั้นตนเองได้วิ่งหนีเข้าไปในป่าหญ้าโดยไม่ได้มองว่าคนร้ายหนีไปทางไหนและมีรถใดขับตามมารับหรือไม่ ด้วยความตกใจจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลือ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบการเบิกจ่ายเงิน

ที่ ธ.กรุงเทพ และทราบว่าผู้เสียหายได้ทำการเบิกถอนเงินจริงและจะมาเบิกถอนเงินที่ธ.กรุงเทพ เป็นประจำ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้เสียหาย



จะได้สอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติม

จากนายแรยา แวดอเลาะ อีกครั้ง และจะเรียกตัวเจ้าของบริษัทมาสอบสวน เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.อานนท์ เชื้อมีแรง

สวส.สภ.อ.สามโคก กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ทางผู้เสียหายได้แจ้งสภ.อ.ลาดหลุมแก้ว รับไปดำเนินการต่อแล้ว เนื่องจากเหตุเกิดอยู่ในความรับผิดชอบของสภ.อ.ลาดหลุมแก้ว

อย่างไรก็ตาม เท่าที่ได้สอบถาม

เมสเซ็นเจอร์ที่อ้างว่าถูกคนร้ายจี้เอาเงินไปร่วม 8 แสนบาทนั้น เบื้องต้นให้การมีพิรุธ สอบถามอะไรก็ให้การที่ไม่เป็นประโยชน์ จำอะไรไม่ได้เลย ซึ่งผิดวิสัยที่คนถูกกระทำจะจำอะไรไม่ได้ เหมือนกุเรื่องขึ้น อย่างไรก็ตาม ได้มอบข้อมูลที่สอบได้ส่งให้ฝ่ายสืบสวนสน.ลาดหลุมแก้วดำเนินการต่อแล้ว

พ.ต.อ.ประภาส ปิยะมงคล ผกก.สภ.อ.ลาดหลุมแก้ว

กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า คำให้การของเมสเซ็นเจอร์ที่เรารับตัวมาจากสภ.อ.สามโคก นั้นมีพิรุธหลายอย่างไม่ว่าเป็นเรื่องการที่คนร้ายกระโดดขึ้นมาอยู่บนรถจักรยานยนต์ของเมสเซ็นเจอร์ไปร่วม 10 กิโลเมตร




โดยผ่านป้อมยามตำรวจ โรงพักและที่ว่าการอำเภอ

แต่ไม่สามารถจะให้การและจำอะไรได้ อย่างไรก็ตามเมื่อเขายังยืนยันว่าถูกกระทำทางเจ้าหน้าที่ยังมีวิธีในการตรวจสอบอย่างอื่นต่อ ดังนั้นขอให้เวลากับการทำงานของเจ้าหน้าที่คาดว่าจะทราบผลได้ในไม่นาน


ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้สอบถามเจ้าของเงินตัวจริงหรือไม่

พ.ต.อ.ประภาส กล่าวว่า ได้เชิญมาสอบแล้วยืนยันว่าลูกน้องไม่ได้กุเรื่อง เชื่อว่าถูกคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ไป เพราะเมสเซ็นเจอร์คนนี้ทำงานมานานเคยไปเบิกเงิน 2 ล้านบาทยังมี

แต่อย่างไรก็ตามเมื่อเจ้าของเงินเชื่อว่า

ลูกน้องถูกกระทำทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนตามลำดับเหตุการณ์เอาไว้ ในส่วนการสืบสวนเรื่องนี้ได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบหลักฐานหลายๆ อย่าง ทั้งการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากธนาคาร พยานแวดล้อม และหาข้อมูลจากจุดต่างๆที่เมสเซ็นเจอร์กล่าวอ้าง เพราะคดีนี้เป็นเรื่องแปลกและมีพิรุธ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์