โจรบุกงัดศาลาวัดนครสวรรค์กวาดจตุคามเกลี้ยงตู้โชว์

"คนร้าย บุกงัดห้อง ลักจตุคาม เกลี้ยงวัด"



คนร้ายงัดห้องเก็บวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ ที่ทางวัดเตรียมไว้ให้ผู้สนใจเช่า กวาดไปได้ค่าร่วมแสนบาท

เจ้าอาวาสเผยก่อนหน้านี้จตุรามเทพตัวอย่างเคยถูกฉกมาแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ให้ผู้สั่งจองดู เพื่อเขียนใบสั่งจอง จนทางวัดต้องจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแล


(30เม.ย.) เวลา 08.00 น. ร.ต.อ.พงษ์เทพ พรมดี

ร้อยเวรสอบสวน สภ.อ.เมือง จ. นครสวรรค์ ได้รับแจ้งจากพระมหาดวงจันทร์ สุรินทร์โท พระลูกวัดวัด นครสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ว่าที่ห้องเก็บวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ

ที่อยู่หน้าพระอุโบสถ

มีร่องรอยคนร้ายแอบเข้ามางัดเอาจตุคามรามเทพ ไปจำนวนมากเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางมาสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน

ในที่เกิดเหตุพบว่าคนร้ายได้งัดประด้านหลัง

ของห้องเก็บวัตถุมงคลแล้วทุบกระจกภายในเข้าไปภายในห้องโถงใหญ่ ที่ภายในมีตู้โชว์จตุคามรามเทพรุ่นต่างๆ ใบจองจตุคาม และพระจำนวนมาก โดยคนร้ายรื้อค้นเอาเพียงจตุคามรามเทพ ที่โชว์ในตู้เท่านั้น ส่วนทรัพย์สินอื่นๆไม่เตะต้อง

ด้านพระมหาดวงจันทร์ สุรินทร์โท

ให้การว่า เวลาประมาณ 05.40 น.ได้นำกุญแจไปเปิดห้องเก็บวัตถุมงคล แต่เห็นกุญแจประตูถูกงัด กระจกประตูถูกทุบจนแตก ทั้งนี้วัดนครสวรรค์ได้ประกอบพิธีมหาพุทธเทวมังคลาภิเษกจตุคามรามเทพ



รุ่น มหาลาภ มหาจักร มหาเดช

เมื่อวันที่ 26 เมษายน โดยพระเกจิซื่อดังและมีผู้ให้ความสนใจสั่งจองกัน ตั้งแต่วันที่ทำพิธีปลุกเสกจนถึงวันนี้ โดยจตุคามรุ่นนี้จะมีราคาสูง

ร.ต.อ.พงษ์เทพ เปิดเผยว่า

จากการสำรวจที่เกิดเหตุ คนร้ายหน้าจะลงมือช่วงกลางดึกประมาณ 23.00 - 04.00 น. คนร้ายที่จะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน ซึ่งจากพฤติกรรมน่าจะเป็นคนที่รู้ทางเข้า - ออก อย่างดี

เพราะว่าคนร้ายงัดประตูโดยหวังเข้าไปขโมย

จตุคามรามเทพอย่างเดียว ซึ่งจตุคามทั้งหมดพระได้เก็บไว้ในตู้โชว์รอให้เช่าในช่วงเช้า ตอนนี้คนกำลังให้ความนิยมกับจตุคามกันมากโดยเฉพาะรุ่นที่ได้ทำการปลุกเสกใหม่ที่จังหวัดนครสวรรค์ทำให้มีราคาสูง คนร้ายจึงก่อเหตุหวังนำไปขาย

ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปนั้นมีจตุคาม

รุ่น มหาลาภสีขาว ปิดทองคำ จตุคามรามเทพรุ่นมหาลาภสำดำ จตุคามรามเทพรุ่นมหาลาภสีดำปิดทองคำ จตุคามรามเทพรุ่นมหาลาภสีขาว หลวงพ่อเงินทรงเจริญ 3 องค์

เหรียญหลวงพ่อเงินเนื้ออันปาก้า 5 องค์

รวมทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปกว่าแสนบาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บลายนิ้วมือไว้เป็นหลักฐาน และจะได้เร่งตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว



เจ้าคุณพระราชปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์

เจ้าอาวาสวัดนครสวรรค์ กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ที่ทางวัดดำเนินการสร้างวัตถุมงคลขึ้นก็เพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างอุทยานพระพุทธศาสนา ที่ทางวัดได้ลงมือดำเนินการไปแล้วนับร้อยล้านบาท

และทางวัดยังค้างชำระค่าวัสดุก่อสร้าง

อีกหลายสิบล้านบาท โดยในการสร้างวัตถุมงคลนั้นได้นิมนต์พระเถระมาเสกจำนวน 84 รูป คือ หลวงปู่ทิม หลวงพ่อ รวย หลวงพ่อเพิ่ม หลวงพ่อพูน ครูบาสายทอง ครูบาน้อย หลวงปู่สาย

วัดดอนกระต่ายทอง และทางวัดก็ได้แจกจ่าย

วัตถุมงคลให้ผู้มาร่วมงานไปแล้วคิดเป็นมูลค่ากว่าล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการลักจตุคามรามเทพตัวอย่างกันมาแล้วขณะที่เจ้าหน้าที่ให้ผู้สั่งจองดูเพื่อเขียนใบสั่งจอง จนทางวัดต้องจัดหาเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยควบคุม

และมาเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นอีก

ส่วนเรื่องเงินรายได้ จากการที่มีผู้มาบูชาวัตถุมงคลไปแล้วจนถึงขณะนี้คาดว่าทางวัดน่าจะมีรายได้เกินกว่า 10 ล้านบาทแล้ว ซึ่งทางวัดเองไม่ได้ประมาทในเรื่องเงิน ทางวัดได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารมารับเงินที่วัดทุกวันเพื่อความปลอดภัย ส่วนวัตถุมงคลทั้งหมดนั้นยังอยู่ในพระอุโบสถ จะมีคณะกรรมการเจ้าหน้าที่ดูแลประจำทุกวัน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจตุคามรามเทพ

ของวัดนครสวรรค์ได้มีเกจิดัง ร่วมพิธีปลุกเสก ต่อหน้าองค์หลวงพ่อศรีสวรรค์ โดยมีเกจิอาจารย์ชื่อดังจากจังหวัดต่างๆ ทั้งหมด 74 รูป ร่วมกันทำพิธีปลุกเสกจตุคามรามเทพ มีทั้งหมด 3 รุ่น

คือรุ่นมหาลาภ รุ่นมหาจักร และรุ่นมหาเดช

โดยการปลุกเสกที่จังหวัดนครสวรรค์เป็นการปลุกเสกครั้งที่ 3 แล้ว หลังจากที่สองครั้งก่อนหน้านี้ปลุกเสก ครั้งแรกที่ มณฑลพิธีวัดคอหงษ์ นครหาดใหญ่ ปลุกเสก ครั้งที่ 2 ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร และศาลหลักเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช

ส่วนวัตถุประสงค์ของการจัดสร้างคือ

สร้างวิหารหลวงพ่อสองพี่น้อง และบูรณปฏิสังขรณ์ เสนาสระภายในวัดนครสวรรค์ สมทบทุนสร้างพุทธอุทยานนครสวรรค์ ประกอบด้วยสร้างวัดภัทรสิทธาราม สร้างวิทยาลัยสงฆ์นครสวรรค์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย

และสร้างพุทธมณฑลนครสวรรค์

และ สมทบทุนการศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกธรรม-บาลี แผนกสามัญ สำนักศาสนศึกษาวัดนครสวรรค์ และวิยาลัยสงฆ์นครสวรรค์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์