ผอ.โรงเรียน ปัดรับผิดชอบเหตุเด็ก 8 คนรุมโทรมเพื่อนสาว

ผอ.โรงเรียน ปัดรับผิดชอบเหตุเด็ก 8 คนรุมโทรมเพื่อนสาว

เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (4 ก.ค.) ผู้ปกครองของ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ได้เดินทางเข้าพบนายวุฒิชัย วีระวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน จ.ชลบุรี เพื่อหาข้อยุติในคดีบุตรสาว ถูกเพื่อนชายร่วมห้อง จำนวน 8 คน กักขังหน่วงเหนี่ยวไว้ในห้องเรียน หวังรุมข่มขืน แต่ดิ้นต่อสู้ขัดขืน และกัดเข้าที่ตัวผู้ก่อเหตุ จนสามารถหนีรอดพ้นมาได้

โดยนายวุฒิชัย วีระวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุสุดวิสัย ที่ทางโรงเรียนไม่คาดคิดมาก่อน

ที่ผ่านมาทางโรงเรียนมีมาตรการในการดูแลนักเรียนดีอยู่แล้ว แต่ผิดที่ตัวเด็กมีความประพฤติที่ไม่เหมาะสม ร่วมกันกระทำสิ่งผิดต่อกฎหมาย โดยให้ผู้ปกครองฝ่ายเด็กหญิงที่เสียหาย ไปแจ้งความเอาผิดดำเนินคดีกับเด็กนักเรียนทั้ง 8 คน หลังมีการแจ้งความแล้ว หากระบุว่านักเรียนทั้งหมดผิดจริง ทางโรงเรียนก็พร้อมจะดำเนินมาตรการตามกฎระเบียบของทางโรงเรียน ตามความเหมาะสมของความผิดนั้น ๆ

ด้านผู้ปกครอง เปิดเผยว่า รู้สึกไม่พอใจกับคำตอบรับ หรือแนวทางการแก้ไขของทางเรียน ด้วยคำพูดเพียงว่า เด็กมันไม่ดีเอง

นับเป็นความโชคดีแค่ไหนแล้ว ที่ลูกของคุณไม่ถูกข่มขืน ซึ่งตนกล่าวโต้กลับไปว่า ทางโรงเรียนต้องรอให้เด็กถูกข่มขืนก่อนหรืออย่างไร ถึงจะมีมาตรการในการดูแลด้านความปลอดภัยของนักเรียนให้ดี และปลอดภัยกว่านี้ จึงทำได้เพียงพาบุตรหลานมาแจ้งความดำเนินคดี คำแก้ตัวของผู้อำนวยการโรงเรียนที่ว่า ไม่อยากเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องคดี ให้ไปแจ้งความเอาผิดกันเอาเอง ทำให้ผู้ปกครองรู้สึกเสียใจ ที่มีครูอาจารย์ ที่เสมือนพ่อแม่คนที่สอง ให้คำตอบโดยตัดความรับผิดชอบ

เบื้องต้นคดีนี้ทาง ร.ต.ท.ยศพันธ์ รัตนเจริญคุณ ร้อยเวรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับเรื่องดดีไว้พิจารณาสอบสวน โดยตั้งข้อหากับเด็ก ม.2 ทั้ง 8 คน ฐานร่วมกันกระทำอนาจารไว้ก่อน และรอการสอบสวนที่แน่ชัดอีกครั้ง

 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

ผอ.โรงเรียน ปัดรับผิดชอบเหตุเด็ก 8 คนรุมโทรมเพื่อนสาว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์