10ศพโผล่หาดปัตตานี

 

คมชัดลึก :องค์การสะพานปลาช่วยประมงเรือล่ม ภูเขาถล่มพื้นที่อำเภอขนอม พังราบโคลนทะลักท่วมหมู่บ้าน ชาวบ้านอพยพสู่พื้นที่ปลอดภัยแล้ว เซ่นน้ำท่วมหัวไทรอีก1ราย5ขวบถูกน้ำเชี่ยวซัดเสียชีวิต

 ต่อมาเวลา 17.30 น. ร.ต.อ.นิมาน รับแจ้งพบศพอีก 1 ศพ บริเวณชายหาดดังกล่าวอีก จึงรุดไปตรวจสอบสวน

แต่ก็ไม่พบเอกสารหลักฐานว่าเป็นใคร เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นชาวประมงบริเวณใกล้เคียงเนื่องจากที่ผ่านมาทราบว่ามีเรือลำถูกพายุพัดล่มกลางทะเล ขณะนี้ได้ประสานกับสมาคมชาวประมงแล้ว เพื่อตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นใคร


ด้านพ.ต.อ.จักรภพ ท้าวฤทธิ์ ผกก.สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี กล่าวว่า

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นลูกเรือประมงที่อับปางจากการออกไปหาปลา ในคืนวันจันทร์ ที่ 1 พย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่เกิดพายุดีเปรชชั่น เข้าพอดี ซึ่งมีทั้งลมพายุ ฝน และคลื่นสูง ลมแรง อาจโถมกระหน่ำเรือดังกล่าว ทำให้เรือของชาวประมงทั้งหมดเกิดพลิกคว่ำ จนทำให้ชาวประมงทั้งหมดจมน้ำเสียชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานกับประมงจังหวัดปัตตานี และสมาคมประมงจังหวัดปัตตานีเพื่อติดตามและตรวจสอบว่าลูกเรือประมงทั้งหมดเป็นลูกเรือของเรือใดบ้างที่อับปาง


 นายภูเบศ จันทนิมิ นายกสมาคมประมงจังหวัดปัตตานี เผยว่า ลูกเรือทั้งหมดอยู่ระหว่างตรวจสอบ โดยนำศพมาตั้งไว้ที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งของปัตตานี ซึ่งในเบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องจังหวัดสงขลา เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ได้รับการประสานจากสงขลา มีเรือประมงขาดการติดต่ออยู่ 1 ลำ อย่างไรก็ตามจะตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์