บุกจับมารศาสนาตั้งวงเสพยาบ้าคาวัด

บุกจับมารศาสนาตั้งวงเสพยาบ้าคาวัด

ตำรวจบุกจับ 2 พระลูกวัดสามัคคีผดุงพันธ์ กลางเมืองสุราษฎ์ธานี ตั้งวงดูดยาบ้า สารภาพสั่งยานรกกว่าพันเม็ด มาจากเครือข่ายเรือนจำกลางสุราษฎร์

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. พ.ต.ท.โชติเพชร หนองชุม สวป.ปฎิบัติการหัวหน้าชุดไล่ล่า สภ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าวางแผนจับกุมผู้ลักลอบค้ายาเสพติด หลังสืบสวนทราบว่ามีพระภิกษุ ที่จำพรรษาอยู่ที่วัดสามัคคีผดุงพันธ์ หมู่ที่ 1 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับพระภิกษุในวัด รวมถึงกลุ่มเยาวชนบริเวณใกล้เคียงโดยเจ้าหน้าที่กระจายกำลังเข้าปิดล้อม วัดดังกล่าว จนกระทั่งพบพระต้องสงสัยเดินเข้าไปภายในกุฏิของพระอีกรูป จึงได้ติดตามเข้าไปภายในกุฏิ พบพระภิกษุ 2 รูป กำลังเสพยาบ้า ชุดจับกุมจึงได้นำพระทั้ง 2 รูปให้เจ้าอาวาสทำพิธีลาสิกขาบท

โดยพระ ทั้งสองมีชื่อว่า "พระอานุภาพ ปรีชาโน" หรือ นายอานุภาพ วิวัชชนะ อายุ 23 ปี

บ้านเลขที่ 66/2 ถนนการุณราษฎร์ ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี และ "พระณัฐพร ปญญาวชิโร" หรือ นายณัฐพร ศิริสุข อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/109 ถ.พ่อขุนทะเล ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเดิมบวชมาแล้วถึง 5 พรรษา เบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่าลักลอบเสพและจำหน่าย เจ้าหน้าที่นำตรวจค้นภายในกุฎิพบยาบ้าอีก 217 เม็ด

นายอานุภาพ ให้การรับสารภาพว่า ได้ตั้งตัวเป็นผู้ค้ายาเสพติดภายในวัดจริง โดยสั่งยาบ้ามาจาก "นายบัง"

ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี มีการสั่งยาทางโทรศัพท์ ครั้งละ 1000 เม็ด นายบัง จะให้วัยรุ่นนำยาไปวางไว้ตามที่นัดหมาย ก่อนนำมาจำหน่ายให้กับพระและกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาทั้งสอง

เจ้าหน้าที่ยังพบภาพถ่ายขณะที่มีการมั่วสุมเสพยาบ้า ,เล่นเกมส์กันภายในกุฎิ อีกจำนวนมาก โดย 1 ในนั้น มีภาพพระภิกษุรายอื่น ๆ กำลังเสพยาบ้าด้วย จึงควบคุมตัวไปส่งพนักงานสอบสวนพร้อมแจ้งข้อหาในความผิดตามพ.ร.บ.ยาเสพติด และนำหลักฐานภาพถ่ายโทรศัพท์มือถือ ไปขยายผลสืบสวนจับกุมพระในรูปต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์