ผู้ปกครองยัว ผอ.รร. เปรยเด็กทำเอง ไม่เกี่ยวกับโรงเรียน

ผู้ปกครองยัว ผอ.รร. เปรยเด็กทำเอง ไม่เกี่ยวกับโรงเรียน

ไม่พอใจคำตอบ ผอ.ระบุเด็กมันระยำเอง นับเป็นความโชคดีแค่ไหนที่ลูกคุณไม่ถูกข่มขืน โต้กลับต้องรอให้เด็กถูกปู้ยี่ปู้ยำก่อนหรือไงถึงจะมีมาตรการในการดูแลด้าน ความปลอดภัยนร.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ก.ค. ผู้ปกครองของ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ได้เดินทางเข้าพบ นายเก่ง (นามสมมุติ)ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี เพื่อเข้าหารือเพื่อให้ได้ข้อยุติในคดีบุตรสาวถูกเพื่อนชายร่วมห้องจำนวน 8 คน กักขังหน่วงเหนี่ยวไว้ในห้องเรียน ก่อนจะทำร้ายร่างกายจับทุ่มใส่กำแพง และจับแขนจับขาขึงพืดกับพื้น พร้อมเข้ามาลวนลามหมายจะรุมโทรมข่มขืน แต่ได้ดิ้นต่อสู้ขัดขืนและกัดเข้าที่ตัวผู้ก่อเหตุจนสามารถหนีรอดพ้นมาได้ หวุดหวิด

นายเก่ง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุสุดวิสัยที่ทางโรงเรียนไม่คาดคิดมาก่อน

ที่ผ่านมาทางโรงเรียนมีมาตรการในการดูแลนักเรียนเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่ผิดที่ตัวเด็กมีความประพฤติที่ไม่เหมาะสมร่วมกันกระทำสิ่งผิดต่อกฎหมาย โดยเบื้องต้นขอให้ผู้ปกครองฝ่ายเด็กหญิงที่เสียหายไปแจ้งความเอาผิดดำเนิน คดีกับเด็กนักเรียนชายทั้ง 8 คน หลังมีการแจ้งความหากระบุว่านักเรียนทั้งหมดผิดจริง ทางโรงเรียนก็พร้อมจะดำเนินมาตรการตามกฎระเบียบของทางโรงเรียนตามความเหมาะ สมของความผิดนั้น ๆ

ด้านผู้ปกครอง ด.ญ.เอ กล่าวว่า รู้สึกไม่พอใจกับคำตอบของ ผอ. ในแนวทางการแก้ไขของทางโรงเรียน

โดยพูดเพียงว่าเด็กมันระยำเอง นับเป็นความโชคดีแค่ไหนแล้วที่ลูกของคุณไม่ถูกข่มขืน ตนจึงโต้กลับว่า ทางโรงเรียนต้องรอให้เด็กถูกข่มขืนก่อนหรือไงถึงจะมีมาตรการในการดูแลด้าน ความปลอดภัยของนักเรียนให้ดีและปลอดภัยกว่านี้

"ทำได้ เพียงพาบุตรหลานมาแจ้งความดำเนินคดี คำแก้ตัวของผอ.ที่ว่าไม่อยากเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องคดีให้ไปแจ้ง ความเอาผิดกันเอาเอง ทำให้ผู้ปกครองรู้สึกเสียใจ ที่มีครูบาอาจารย์เสมือนพ่อแม่คนที่สอง ให้คำตอบโดยตัดความรับผิดชอบ" ผู้ปกครอง ด.ญ.เอ กล่าว

เบื้องต้น ร.ต.ท.ยศพันธ์ รัตนเจริญคุณ ได้รับเรื่องดดีไว้พิจารณาสอบสวน โดยตั้งข้อหากับเด็กทั้งหมดฐานร่วมกันกระทำอนาจาร ไว้ก่อน ซึ่งต้องรอการสอบสวนที่แน่ชัดอีกครั้ง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์