ชมคลิป จับหน.กลุ่มสิงห์ดำทีมการ์ดกปปส.แจ้งวัฒนะ คดีร่วมทำร้ายพ.อ.ยก กรวยยาง

ชมคลิป จับหน.กลุ่มสิงห์ดำทีมการ์ดกปปส.แจ้งวัฒนะ คดีร่วมทำร้ายพ.อ.ยก กรวยยาง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 3 กรกฎาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)
 
พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัชญาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจตรีอำนวย นิ่มมะโน ช่วยราชการกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงจับกุม นายอานนท์ หรือ ดำ กลิ่นแก้ว อายุ 45 ปี หัวหน้ากลุ่มสิงห์ดำ ที่เป็นกลุ่มย่อยของการ์ด กปปส.แจ้งวัฒนะ ซึ่งแยกตัวออกมาจากกลุ่มองค์ดำ และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 767/2557 ในข้อหาปล้นอาวุธปืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่22 เมษายน ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนายอานนท์ได้ ที่ ริมถนนสายทุ่งสง-นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


พลตำรวจตรีอำนวย นิ่มมะโน ช่วยราชการ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่าจากการตรวจสอบ

 เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานพบว่าผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทำร้าย พันเอกวิทวัส วัฒนกุล รองผู้อำนวยการกองวิเทศสัมพันธ์ กองบัญชาการกองทัพไทย เมื่อกลางดึกวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ขณะที่พันเอกวิทวัสขับรถกลับที่พักย่านเมืองทองธานีได้ลงจากรถแล้วไปยกกรวยที่ตั้งขวางถนนจนถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ไล่ยิงและรุมทำร้ายส่วนการที่ผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรนั้นก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะให้การ


ด้านนายอานนท์ผู้ต้องหาให้การภาคเสธว่า อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้เป็นผู้ลงมือทำร้ายพันเอกวิทวัส

ส่วนการกราบขอขมา แม่ของพันเอกวิทวัส นั้นไม่ได้เป็นการยอมรับ แต่เป็นการออกมาในฐานะหัวหน้าการ์ด เพื่อขอโทษแทนลูกน้อง พร้อมกล่าวว่าตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่มา  ขณะที่แม่ของพันเอกวิทวัสก็ได้แสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกล่าวอโหสิกรรมให้ผู้ต้องหาด้วย


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธปืน
 
โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการหรือไม่กระทำการโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำการด้วยประการใดทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่นและเจ้าหน้าที่เพื่อตำเนินคดีต่อไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์