เปิดโปงขบวนการล้มเจ้าต่างแดน ใช้องค์กรสิทธิมนุษยชนบังหน้า

เปิดโปงขบวนการล้มเจ้าต่างแดน ใช้องค์กรสิทธิมนุษยชนบังหน้า

3 ก.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในแฟนเพจเฟซบุ๊ก "Thailand Focus News"

ได้รายงานข้อมูลจุดเชื่อมโยงขบวนการล้มเจ้าในต่างประเทศ ซึ่งใช้องค์กรภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน (TAHR) และ มหาวิทยาลัยประชาชน (TPRUD) เป็นฉากบังหน้า โดยมีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีตามหมายศาล เป็นผู้ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง

แฟนเพจดังกล่าวรายงานว่า หลายคนในกลุ่มขบวนการล้มเจ้า
 
อาทิ นายมนูญ (เอนก) ชัยชนะ เจ้าของร้านคิงส์ออฟไทยนู้ดเดิ้ล นายเสน่ห์ ถิ่นแสน (ดร.เพียงดิน รักไทย) นายชูพงศ์ ถี่ถ้วน (ชูพงศ์ เปลี่ยนระบอบ) นายองอาจ ธนกมลนันท์ (อาคม ซิดนี่ย์) นายอำนวย แก้วชมภู (วู๊ดไซค์ นิวยอร์ค)  และน.ส.ฉัตรวดี อมรพัฒน์ หรือ โรส เสื้อแดง ผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีหมิ่นเบื้องสูง มักจะใช้เครื่องมือทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค โจมตีว่าร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ และยังอ้างสิทธิด้านมนุษยชน เปิดเกมวิจารณ์การทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อีกทั้งยังมีการเดินสายล็อบบี้หน่วยงานต่างๆ ในต่างประเทศ ให้ประท้วงการรัฐประหารของไทย โดยมีจุดมุ่งหมายในการช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ

อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสังเกตว่า องค์กรภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน (TAHR) และ มหาวิทยาลัยประชาชน (TPRUD) ยังทำงานคู่ขนานกับองค์เสรีไทยฯ ร่วมกับนายจักรภพ เพ็ญแข เคลื่อนไหวในต่างประเทศ สร้างแนวร่วมด้วยความเชื่อที่ผิดๆ และสร้างความเท็จโจมตีสถาบันสูงสุดของไทย

Thailand Focus News รายงานในเฟซบุ๊กไว้ดังนี้

เปิดจุดเชื่อมโยงเบื้องลึกกลุ่ม"ล้มเจ้า" "องค์กรภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน" (TAHR) และ "มหาวิทยาลัยประชาชน" (TPRUD) ที่มี "ทักษิณ" ให้การสนับสนุน เบื้องลึก "องค์กรภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน" (TAHR) และ "มหาวิทยาลัยประชาชน" (TPRUD)

ในช่วงหลายอาทิตย์ที่ผ่านมา ตั้งแต่ก่อรัฐประหารโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ก่อการยึดอำนาจ 22 พฤษภาคม 2557
 
เพื่อปรามมิให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองระหว่างประชาชนที่สนับสนุนและต่อต้านรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะเห็นได้ว่าช่วงเวลานั้นมีความเคลือนไหวในประเทศที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวในต่างประเทศ สร้างกระแสประท้วงอ้างสิทธิมนุษยชนต่อการปฏิวัติของ คสช.มาตลอด โดยเฉพาะกรณีที่เรียกตัวกลุ่มบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งในบ้านเมืองทั้งหมดให้ไปรายงานตัวเป็นต้น

จากพฤติกรรม หลายๆอย่างที่ เกี่ยวของโยงใยของ กลุ่มเครือข่ายของ องค์กรภาคีไทย

เพื่อสิทธิมนุษยชน(TAHR) นั้นจะสังเกตได้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับบุคคลที่มีพฤติกรรมกระด้างกระเดื่องต่อสถาบันฯอยู่หลายคน
และในจำนวนเกือบทั้งหมดเป็นบุคคลที่ไม่ไปรายงานตัว ตามคำสั่งเรียกตัวของ คสช.ทั้งสิ้น

องค์กรภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน (TAHR) ซึ่งมี นาย มนูญ (เอนก) ชัยชนะ เป็นประธาน
 
เปิดเกมวิจารณ์การกระทำของทหารโดยเดินเกมคู่ขนานกับ องค์กรมหาวิทยาลัยประชาชน (TPRUD)ซึ่งมีนาย เสน่ห์ ถิ่นแสน(ดร.เพียงดิน รักไทย)เป็นผู้ดำเนินการสำคัญเชื่อมโยงขบวนการฝ่ายที่ต่อต้านสถาบันเบื้องสูง ปูพรมอ้างสิทธิมนุษยชนจุดกระแสเสรีชนให้กระด้างกระเดื่องต่อรัฐ ด้วยการปลุกระดมทั้งสื่อโซเชียลและ เดินสายยื่นซองล๊อบบี้แก่หน่วยงานต่างๆในต่างประเทศ เพื่อประท้วงการรัฐประหารในประเทศไทย ซึ่งหากมีใครได้ฟังการปลุกระดมผ่านสื่อโซเชียลของกลุ่มเหล่านี้ก็จะทราบว่า แท้จริงแล้วมีการโยงเรื่องราวที่หมิ่นฯสถาบันเบื้องสูงตาม ม.112 มาเกี่ยวข้องเป็นจำนวนมากแบบที่เรียกได้ว่า เป็นความเชื่อในระดับความเชื่อพื้นฐานกันทีเดียว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์