นักเรียนใจเด็ด!! ยื่นฟ้อง ผอ. โรงเรียน แอบขายไม้พะยูง

นักเรียนใจเด็ด!! ยื่นฟ้อง ผอ. โรงเรียน แอบขายไม้พะยูง

เมื่อเวลา 10.20 น. วันนี้ 2 ก.ค. 57 ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลาง จ.ร้อยเอ็ด ได้มีนักเรียนทั้งชายหญิงกว่า 30 คน จากโรงเรียนหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด

ได้เดินทางมาขอพบผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อขอยื่นหนังสือร้องเรียน ผอ. โรงเรียนแอบขายไม้พะยูงและไม้ยางนาที่มีอยู่หลายต้นภายในโรงเรียน โดยใจความของหนังสือร้องเรียนกล่าวว่าได้มีต้นไม้พะยูงขนาด 2 คนโอบสูงประมาณ 10 ม.ที่อยู่หลังหอพักภายในโรงเรียน ได้ถูกลมพายุพัดจนล้มจากนั้นได้มีครูเวรมาพบว่ามีกลุ่มคนเข้ามาตัดต้นไม้พะยูงต้นดังกล่าว ทางครูเวรจึงได้สอบถามกับกลุ่มคนที่เข้ามาตัดไม่พะยูงว่าใครให้เข้ามาตัดและคนตัดไม้ได้บอกว่าได้ซื้อกับ ผอ. โรงเรียนแล้ว ด้านครูเวรจึงโทรไปถามกับ ผอ. ซึ่งได้รับคำตอบว่ามันรกให้เขาเอาไปซะ ซึ่งจากการสอบถามครูในโรงเรียนแล้วไม่มีใครรู้เรื่องการขายไม้พะยูงต้นนี้เลยว่าขายได้เงินเท่าไหร่และเงินไปอยู่ไหนส่วนอีกเรื่องมีไม้ยางนา 2 ต้นซึ่งตัดอยู่ภายในโรงเรียนจากนั้นได้แปรรูปแล้วเอาไปกองไว้ที่ข้างบ้านของนักการ แต่เท่าที่นักเรียนสังเกตพบว่าไม้จำนวนดังกล่าวได้หายไปเรื่อยๆ

นายพลากร  บุญประคอง รองผู้ว่าราชการจ.ร้อยเอ็ด ที่ได้รับหนังสือจากนักเรียนกลุ่มดังกล่าว

จึงได้เดินทางพร้อมด้วยนายไกรสร กองฉลาด ปลัดจังหวัด นายประดิษฐ์  ศรีประสิทธิ์ นายอำเภอธวัชบุรี ทหารและตำรวจเดินทางไปตรวจสอบที่โรงเรียนศรีธวัชเมื่อเดินทางถึงยังโรงเรียนได้มี น.ส.ฉันทนา ภวภูตานนท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการให้การต้อนรับและพาดูจุดที่ต้มไม้พะยูงล้มและบอกว่า ผู้อำนวยการได้ไปราชการที่ประเทศลาวจากการตรวจสอบพบว่าได้มีตอของต้นไม้พะยูงที่อยู่หลังหอพักถูกตัดไปเป็นจำนวน 3 ต้นและต้นที่ล้ม อีก 1 ต้น และพบว่ามีต้นไม้ยางนาถูกตัดไปอีก 2 ต้น ในเบื้องต้นจากการสอบถาม รองผู้อำนวยการให้การว่าไม่รู้เรื่องไม้จำนวนดังกล่าวเลยว่าถูกตัดเมื่อไหร่และตอนนี้อยู่ไหนคงต้องรอให้ ผอ. มาตอบเอง

ในเบื้องต้นนายพลากร  บุญประคองกล่าวว่าคงต้องรอให้ว่าที่ รต.ธีรวุธ บุญชูศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนกลับมาจากราชการก่อน จึงจะเรียกเข้ามาทำการชี้แจ้งและหากผิดหรือชี้แจงไม่ได้ คงต้องตั้งคณะกรรมการขึ้งมาตรวจสอบเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

นักเรียนใจเด็ด!! ยื่นฟ้อง ผอ. โรงเรียน แอบขายไม้พะยูง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์