ทนายจ่าประสิทธิ์จ่อยื่นประกันตัวอีก13ก.ค.

ทนายจ่าประสิทธิ์จ่อยื่นประกันตัวอีก13ก.ค.

ทนายความจ่าประสิทธิ์ เผย ยังไม่ยื่นเรื่องประกันตัวขณะนี้ แต่จะยื่นเรื่อง 13 ก.ค. ในผลัดที่ 5 ย้ำไม่หลบหนี

นายหนึ่งดิน วิมุตตินันท์ ทนายความของ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ อดีต ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดี ว่า ขณะนี้ ยังไม่ได้ยื่นประกันตัว จ่าประสิทธิ์ ต่อศาลอาญาเพิ่มเติม เพราะต้องดูบรรยากาศทางฝั่งพนักงานสอบสวนด้วย เนื่องจาก คดีนี้พนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว และผลัดฟ้องมาแล้ว รวม 4 ผลัด ซึ่งทนายความกับญาติ เตรียมยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ในการขอประกันตัว

จ่าประสิทธิ์ ในการผลัดฟ้องครั้งที่ 5 ที่จะครบกำหนดในวันที่ 13 ก.ค. นี้ ส่วนเหตุผลที่จะยื่นประกันตัวนั้น เห็นว่า คดีนี้พนักงานสอบสวน

ได้ทำการสอบสวนพยานไปเกือบเสร็จสิ้นแล้ว อีกทั้งต้องการออกไปต่อสู้คดี และไม่คิดหลบหนี เพราะคดีนี้ จ่าประสิทธิ์ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับทหาร พร้อมกับยืนยันว่า ไม่มีพฤติกรรม หมิ่นเบื้องสูงตามที่ถูกกล่าวหา
สำหรับคดีนี้ เจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ว่า จ่าประสิทธิ์ มีพฤติกรรมหมิ่นสถาบันในการปราศรัยที่อิมพิเรียล เวิร์ล ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา

และภายหลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้เรียก จ.ส.ต.ประสิทธิ์ เข้ารายงานตัว

จ่าประสิทธิ์จึงเข้ารายงานตัวกับทหาร ที่ จ.สุรินทร์ เมื่อวันที่  24 พ.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นในวันที่ 29 พ.ค. เจ้าหน้าที่ทหารได้คุมตัวส่งให้ พ.ต.อ.ธนวัตร วัฒนกุล ผกก.สน.โชคชัย ดำเนินคดีตามหมายจับของศาลอาญา และถูกคุมตัวส่งเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตามลำดับ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์