ไฟไหม้เจริญนครวอด 9 หลังคาเรือน

ไฟไหม้เจริญนครวอด 9 หลังคาเรือน

 

เวลา 08.00 น. วันที่ 1 กรกฎาคม ร.ต.ท.วัชรพงศ์ ฉัตรธนเกียรติ พนักงานสอบสวน สน.สำเหร่

รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ ภายในซอยเจริญนคร58 แยก 2 ถนนเจริญนคร แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เเละไปตรวจสอบพร้อมกับพ.ต.อ.สุรวุฒิ แสงรุ่งเรือง ผกก.สน.สำเหร่พร้อมประสานรถน้ำจากสถานีดับเพลิงปากคลองสาน จำนวน 5 คันและเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
        
ที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าทำการตัดไฟก่อนที่รถน้ำขนาดใหญ่

ไม่สามารถเข้าถึงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องลากสายยางน้ำอย่างโกลาหล พร้อมกับระดมฉีดน้ำบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ลักษณะเป็นบ้านเช่าปลูกด้วยไม้ติดกันประมาณ 10 หลังคาเรือน พบกลุ่มควันและแสงเพลิงพวยพุ่งออกมาจากบ้านไม้ 2 ชั้น เลขที่184/57 ก่อนลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงที่อยู่ติดกันอีก 8 หลังเสียหายทั้งหมด 

เพลิง ยังลุกลามไปที่อาคารพาณิชย์ เลขที่ 180 ความสูง 3 ชั้น ปลูกติดกัน โดยแสงเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณชั้น 3

ของอาคารดังกล่าวได้รับความเสียหาย ท่ามกลางชาวบ้านที่ช่วยกันขนของวิ่งหนีกันอย่างอลหม่าน เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำสกัดจากด้านล่างอาคาร ก่อนใช้เวลาประมาณ 45 ชม. สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถามนายประมุข ศรีคำ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 184/50 เล่าว่า
 
ตนพักอยู่ใกล้กับบ้านต้นเพลิง ปัจจุบันตนไม่ได้ทำงานเนื่องจากป่วยเป็นโรคประจำตัว ปกติอยู่ดูแลบ้าน มีลูกและญาติอาศัยอยู่ด้วยกันรวม 4 คน ก่อนเกิดเหตุ ตนออกมานั่งกินกาแฟที่ร้านหน้าบ้าน จู่ๆก็เห็นควันสีดำและแสงไฟออกมาจากบ้านเลขที่ 184/57 ตนเลยรีบวิ่งมาดูทำให้รู้ว่าเกิดเพลิงไหม้ ตนจึงตะโกนให้ลูกๆช่วยกันนำแมวเปอร์เซียกว่า 20 ตัวที่เลี้ยงไว้ ออกจากบ้านอย่างเร่งด่วน โดยที่ไม่ทันเก็บข้าวของหรือเสื้อผ้าออกจากบ้านสักชั้นเดียว

 ด้าน พ.ต.อ.สุรวุฒิ เปิดเผยว่า ต้นเพลิงเกิดที่บริเวณหน้าห้องน้ำชั้นแรก

ก่อนลุกลามขึ้นชั้น 2 และบ้านใกล้เคียง อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นบ้านไม้และยังมีถังทินเนอร์จำนวนมาก ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ส่วนอาคารพาณิชย์ที่ไฟลุกลามไปถึงนั้นปัจจุบันใช้งานเป็นโกดังเก็บของ  คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์