ปปง.อายัดทรัพย์ผู้ต้องหาโกงภาษี สร้างความเสียหายรัฐกว่า4พันล้าน

ปปง.อายัดทรัพย์ผู้ต้องหาโกงภาษี สร้างความเสียหายรัฐกว่า4พันล้าน

27 มิ.ย. 57 เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.)
 
นำเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง. พร้อมหมายศาลอาญาและตำรวจท้องที่ เข้าตรวจค้น บริษัท ไฮ สแตนดาร์ด มาร์เก็ตติ้ง (hi-standaro marketting) ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 99/496 หมู่ 2 และ บ้านพักบ้านเลขที่ 99/699 หมู่ 2 ซอยแจ้งวัฒนะ 10 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. โดยมีนางพัชรี ศิริโชติ เป็นเจ้าของ
ภายในบ้านพักเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สิน เป็นตู้เซฟขนาดใหญ่จำนวน 2 ตู้

โดยเจ้าหน้าที่จะนำไปเปิดที่สำนักงาน ป.ป.ง. เนื่องจากตู้ถูกล็อกเอาไว้ และยังมีรถยนต์จำนวน 4 คัน ประกอบไปด้วยรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด เฟียสต้า ป้ายแดง ทะเบียน ณ 9919 รถยนต์ยี่ห้อเบนท์ ทะเบียน วว 9000 รถยนต์ยี่ห้อปอเช่ ทะเบียน ฉย 555 กรุงเทพ และรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ฟรีด ทะเบียน ชม 9000 กรุงเทพมหานคร และเอกสารต่างๆ
โดยหลังจากการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ พ.ต.อ.สีหนาท เปิดเผยว่านางสาวพัชรี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว
 
มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉ้อภาษี หรือ โกงแวต (VAT) ซึ่งทำหน้าที่ล็อบบี้ยิสต์ โดยภายใน 2 ปี ได้ทำการฉ้อโกงถาษี สร้างความเสียหายให้กับรัฐ มูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท โดยมีนายวีรยุทธ แช่หลก ซึ่งก่อนหน้านี้ ป.ป.ง.ได้ทำการอายัดทรัพย์สิน ไปแล้ว 132 ล้านบาท

นอกจากนี้ เจ้าหน้า ป.ป.ง. ยังเข้าตรวจค้นพร้อมกันอีก รวม 4 จุด
 
อาทิ อาคารชุดย่านสาธร บ้านพักย่านบางใหญ่ และโรงแรมเดอะฮิลล์ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา มูลค่ารวมประมาณ 300-400 ล้านบาท ซึ่งเป็นทรัพย์สินของนางพัชรี โดยหลังจากนี้ ป.ป.ง.จะดำเนินการอายัดทรัพย์สินทั้งหมดไว้ตรวจสอบ รวมถึงบัญชีธนาคารและเงินสด ตามมติกรรมการธุรกรรม ป.ป.ง. รวมถึงทำการอายัดทรัพย์ของนางนุชนภา ศิริโชติ และนางน้ำทิพทย์ น้องสาวและเเม่ อีกด้วย
ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้กระทรวงการคลัง

ได้ร้องไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มนิติบุคคลผู้ขายสินค้าเศษเหล็กส่งออกและออกใบกำกับภาษีมีพฤติการณ์โกง ในการขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ช่วง ส.ค.-เม.ย. 56 จำนวน 4,000 ล้านบาท
ขณะที่นายวีระยุทธ ถูก ป.ป.ง.เข้าค้น 4 จุดยึดทรัพย์ เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา และขณะนี้คาดว่าได้หลบหนีการจับกุม ไปประเทศกัมพูชาแล้ว

ปปง.อายัดทรัพย์ผู้ต้องหาโกงภาษี สร้างความเสียหายรัฐกว่า4พันล้าน


ปปง.อายัดทรัพย์ผู้ต้องหาโกงภาษี สร้างความเสียหายรัฐกว่า4พันล้าน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์