ศาลตัดสินจำคุก 11 ปี อดีตพระลูกวัดบางบัว ข่มขืนด.ญ.คากุฎิ สารภาพลดโทษเหลือ 5 ปี 6 เดือน

ศาลตัดสินจำคุก 11 ปี อดีตพระลูกวัดบางบัว ข่มขืนด.ญ.คากุฎิ สารภาพลดโทษเหลือ 5 ปี 6 เดือน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 มิ.ย. ที่ห้องพิจารณา 916 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก

ศาลอ่านคำพิพากษาคดี อ. 3752/2556 ที่พนักงานอัยการสำนักคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสนั่น คำสีแดง อายุ 65 ปี หรืออดีตพระมหาสนั่น อติภัทโท อดีตพระลูกวัดบางบัว เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามโดยปราศจากเหตุอันสมควร และพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาเพื่อการอนาจาร

 โจทก์ฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2556 เวลากลางวัน
 
จำเลยได้พรากเด็กหญิงเอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี เศษ ผู้เสียหายที่ 1 ไปจากนางสุปราณี สงวนนามสกุล ผู้เสียหายที่ 2 ซึ่งเป็นบิดามารดา และกระทำชำเรา โดยหลังเกิดเหตุพบยาคุมกำเนิด 1 แผงอยู่ในกระเป๋านักเรียนของผู้เสียหายที่ 1 จึงสอบถามจนผู้เสียหายที่ 1 ยอมสารภาพว่าได้มีเพศสัมพันธ์กับนายสนั่น โดยไม่สวมถุงยางอนามัย กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมจำเลยได้ เหตุเกิดที่แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. และแขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กทม. เกี่ยวพันกัน ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 277 และ 317 โดยจำเลยให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน แต่ให้การรับสารภาพในชั้นพิจารณาคดี

 ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐาน คำรับสารภาพ ประกอบคำเบิกความพยานโจทก์และจำเลยแล้วเห็นว่า นางสุปราณี มารดาของเด็กหญิงผู้เสียหาย
 
เบิกความว่าเด็กหญิงผู้เสียหายรู้จักกับจำเลย เพราะได้ไปขออาหารอยู่บ่อยครั้ง ส่วนเด็กหญิงผู้เสียหายเบิกความว่า เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 น. ขณะอยู่บ้านเพียงลำพัง จำเลยโทรศัพท์เรียกไปรับอาหารที่กุฏิ ผู้เสียหายจึงชวนเพื่อนอีก 2 คนเดินไปที่กุฏิ เมื่อพบกับจำเลยก็ใช้ให้ผู้เสียหายไปซื้อสุรา โซดา น้ำแข็งที่ร้านขายของชำ โดยเพื่อนของผู้เสียหาย 2 คนรออยู่ที่กุฏิ

 เมื่อผู้เสียหายกลับมาถึงกุฏิได้ทำน้ำหก จึงนำผ้ามาเช็ด ระหว่างนั้นจำเลยเข้ามาจับมือและแขน ก่อนผลักตัวผู้เสียหายลงบนฟูก

ซึ่งผู้เสียหายพูดกับจำเลยว่าอย่าถอดกางเกง แต่จำเลยก็ถอดกางเกงและชุดชั้นในของผู้เสียหายออกแล้วมีเพศสัมพันธ์ ขณะนั้นผู้เสียหายได้ดิ้นรนขัดขืนและส่งเสียงร้องแต่สู้แรงจำเลยไม่ไหว ภายหลังเพื่อนของผู้เสียหาย 2 คนมาเคาะประตูเรียกที่กุฏิ จำเลยจึงรีบห่มจีวรแล้วมาเปิดประตู ส่วนผู้เสียหายได้สวมกางเกง หลังจากนั้นจำเลยได้ให้เงิน 119 บาทกับผู้เสียหาย และเพื่อนของผู้เสียหาย 100 บาท

 ศาลเห็นว่า แม้จะได้ความจากจำเลยว่าเด็กหญิงผู้เสียหาย เคยโกรธจำเลยที่ไม่ให้เงิน แต่เห็นว่าเป็นเรื่องเพียงเล็กน้อยตามประสาของเด็ก
 
ซึ่งผู้เสียหายไม่น่าจะนำเรื่องมาปรักปรำจำเลย เชื่อว่าผู้เสียหายเบิกความไปตามความจริง พยานหลักฐานโจทก์มีน้ำหนักน่าเชื่อถือ พิพากษาว่า การกระทำของจำเลยเป็นความผิดตาม มาตรา 277 วรรคหนึ่ง และ 317 วรรคสาม อันเป็นการกระทำผิดหลายกรรมให้ลงโทษทุกกรรม ให้จำคุกจำเลยฐานข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี เป็นเวลา 6 ปี และความผิดฐานพรากเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร จำคุก 5 ปี รวมจำคุก 11 ปี แต่จำเลยรับสารภาพ เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา ลดโทษเหลือกึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 5 ปี 6 เดือน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างฟังคำพิพากษา นายสนั่นยืนฟังด้วยสีหน้าเรียบเฉย ขณะที่วันนี้ญาติของจำเลยได้เดินทางมาร่วมฟังคำพิพากษาด้วย พร้อมทั้งปฏิเสธว่ายังไม่รู้จะยื่นอุทธรณ์คดีต่อไปหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์