She เชอรี่ควงเจ้าอาวาสล่องหน ขับรถหรูหิ้วเป๋าแบรนด์ดังซิ่งกรุง

She เชอรี่ควงเจ้าอาวาสล่องหน ขับรถหรูหิ้วเป๋าแบรนด์ดังซิ่งกรุง


26 มิ.ย.57 จากกรณีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล


ถึงพฤติกรรมของแม่ชี 'เชอรี่' หรือ แม่ชีสุปริญญา ฮุนนางกุล วัย 28 ปี แม่ชีวัดถ้ำขวัญเมือง อ.สวี จ.ชุมพร ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่เกี่ยวกับการขับรถหรู ถือกระเป๋าแบรนด์เนม และผิดในทางพระธรรมวินัย กฎหมายหรือไม่


ล่าสุด นายเพทาย สดทรงศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนา จ.ชุมพร

เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ทราบว่า 'แม่ชีเชอรี่' เป็นแม่ชีอยู่ที่วัดถ้ำขวัญเมืองจริง เข้ามาถือศีลและบวชชีมาประมาณ 10 ปีแล้ว โดยได้รับมอบอำนาจจากเจ้าอาวาสให้เป็นคนดูแลกฎระเบียบการปฏิบัติของวัด และผู้ที่จะเข้ามาปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งนี้ด้วย


นายเพทาย กล่าวต่อว่า สำหรับภาพกองธนบัตรวางอยู่ข้างหน้าแม่ชีนั้น เป็นภาพเมื่อเดือน ต.ค.2556
 
ซึ่งทางวัดได้จัดให้มีการทอดกฐิน โดยการทอดกฐินในครั้งนั้นได้รับเงินประมาณ 20 ล้านบาท ส่วนภาพรถหรู และกระเป๋าแบรนด์เนมที่แม่ชี 'เชอรี่' ใช้ จากการสอบถามทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถของลูกศิษย์ที่เข้ามาปฏิบัติธรรมและนำมาจอดให้ใช้เป็นช่วงๆ 5 วันบ้าง 10 วันบ้างแล้ว แต่กรณี และกระเป๋าแบรนด์เนมที่วางอยู่ข้างหน้าตามรูปภาพนั้นเป็นกระเป๋าที่ลูกศิษย์ซื้อมาฝาก และเป็นสิ่งที่แม่ชีใช้จริง ส่วนรถก็ขับจริง และจากการสอบถามทางพระลูกวัด วัดถ้ำขวัญเมืองแม่ชีอ้างว่า ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องผิดวินัย


นายเพทาย กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น ตนได้รายงานไปยังผู้ปกครองสงฆ์จ.ชุมพรแล้ว
 
ซึ่งทางผู้ปกครองสงฆ์จ.ชุมพร จะสั่งการไปยังอำเภอ เพื่อให้ตรวจสอบว่าการกระทำดังกล่าวผิดวินัยสงฆ์หรือไม่ ขณะนี้ในส่วนของสำนักพระพุทธศาสนาก็จะรายงานไปยังสำนักพระพุทธแห่งชาติเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ได้มีการตรวจสอบแล้ว และมีการปฏิบัติจริงตามที่มีภาพออกมา
อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามไปยังวัดถ้ำขวัญเมือง ทราบว่า ขณะนี้แม่ชี 'เชอรี่' และเจ้าอาวาสไม่อยู่ที่วัด ซึ่งอ้างว่าเดินทางเข้ากรุงเทพฯและยังไม่มีกำหนดเดินทางกลับมาที่วัดแต่อย่างใด 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์