ไฟไหม้ตลาดหนองตม ลามอาคารไม้เก่าแก่อายุกว่า 100 ปี วอด 8 คูหา สูญ10 ล้าน

•ภาพ : กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand•ภาพ : กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand

ไฟไหม้ตลาดหนองตม ลามอาคารไม้เก่าแก่อายุกว่า 100 ปี วอด 8 คูหา สูญ10 ล้าน

 เวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 26 มิ.ย. เกิดเหตุไฟไหม้อาคารไม้เก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี ตึกแถวหน้าสถานีรถไฟตลาดหนองตม ถนนเทศบาล 3 ต.วงฆ้อง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก หลังเกิดเหตุ ชาวบ้านได้พยายามช่วยกันดับไฟจากบ้านต้นเพลิง ที่เป็นอาคารไม้สองชั้น แต่เปลวเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงได้ประสานกำลังเสริม แม้รถดับเพลิงของอบต.วงฆ้องมาช่วยสกัดแต่เปลวเพลิงยังโหมลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากอาคารตึกแถวดังกล่าวเป็นอาคารไม้เก่าแก่ ไฟยังโหมไหม้อย่างรวดเร็ว และข้ามมาติดอาคารที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของถนน และลุกลามไหม้อีกหลายหลัง

 เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เทศบาลวงฆ้อง ได้ประสานขอความช่วยเหลือรถดับเพลิงจากพื้นที่ข้างเคียงมาช่วยเหลือเป็นการด่วน
 
แต่การควบคุมเพลิงก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก และล่าช้า เนื่องจากละแวกดังกล่าวเป็นอาคารไม้เก่าแก่ ที่ติดไฟอย่างรวดเร็ว ต้อใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

 เบื้องต้นห้องแถวดังกล่าวถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายรวม 8 คูหา มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 ทั้งนี้ ตลาดหนองตมเคยถูกเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ไปเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2555 โดยครั้งนั้นเพลิงได้เผาไหม้อาคารไปทั้งสิ้น 30 คูหา ล่าสุด นายวัฒนชัย สนองคุณ นายกเทศมนตรีวงฆ้อง ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือประชาชน โดยตั้งกองอำนวยการสำรวจรายชื่อผู้เดือดร้อน และจัดหาเต็นท์ชั่วคราวให้กับประชาชนผู้ประสบเหตุได้อยู่อาศัย สาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์