ปคบ.จับหมอเถื่อนเปิดรักษาคนไข้

ปคบ.จับหมอเถื่อนเปิดรักษาคนไข้

ปคบ.จับหมอเถื่อนเปิดรับรักษาคนไข้ อวดอ้างสรพคุณเป็นแพทย์ประจำตำบล เคยผ่านการอบรมจาก รพ.ชื่อดัง

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 24 มิ.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.วุฒิชาติ เลื่อนสุคันธ์ ผกก.4 บก.ปคบ. พ.ต.ท.อภิชัย ไลออน สว.กก.4 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายบัวรมณ์ แก้วบัวดี ซึ่งแอบอ้างตัวเป็นแพทย์ทำการรักษาคนไข้ทั่วไปในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี พร้อมของกลาง ใบอนุญาตประกอบโรคศิลปปลอม ใบปลิวโฆษณารับรักษาโรคในนาม “หมอบัวรมณ์” ยาแผนปัจจุบันชนิดต่างๆ อุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ หลายรายการ จับกุมได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ 7 ต. สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

พ.ต.อ.อังกูร กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทาง ปคบ.ได้รับแจ้งผ่านสายด่วน 1135 ว่า
 
มีผู้แอบอ้างตัวเป็นแพทย์ในชื่อ “หมอบัวรมณ์” รับรักษาโรคต่าง ๆ ที่บ้านพักหลังดังกล่าว จึงประสานเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยนำหมายศาลแขวงสุพรรณบุรี เข้าตรวจค้น โดยมีการส่งเจ้าหน้าที่แฝงตัวเข้าไปทดลองใช้บริการรักษาโรค เมื่อนายบัวรมณ์ เตรียมฉีดยาโดยคิดค่าบริการ 28,000 บาท จนท.จึงแสดงตัวเข้าจับกุมไว้พร้อมของกลางทั้งหมด

เบื้องต้นจนท.ได้แจ้งข้อหา ประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาล

โดยไม่ได้รับอนุญาตตามพ.ร.บ.สถานพยาบาลและความผิดฐานประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนวิชาชีพ และไม่ได้รับอนุญาตวิชาชีพเวชกรรม และความผิดตาม พ.ร.บ.ยา
สอบสวนเบื้องต้นนายบัวรมณ์ ให้การว่า เป็นแพทย์ประจำตำบล ที่เคยเข้ารับการอบรมจากทาง รพ.และได้รับใบประกอบโรคศิลป โดยเปิดรักษาโรคทั่วไป และโรคเรื้อรังต่างๆ มาเป็นเวลานานกว่า 5 ปีแล้ว ที่ผ่านมา ก็ไม่เคยเรียกเก็บเงินมากมายอะไร และเงินค่ารักษาของผู้ป่วยที่ได้มา ก็จะมอบคืนให้กับสังคมนำไปใช้ประโยชน์ในด้านต่าง ๆ รวมทั้งนำไปสนับสนุนการทำงานของตำรวจในพื้นที่อีกด้วย ที่ผ่านมาได้รักษาคนไข้มาเป็นจำนวนมากและไม่เคยมีรายใดที่เสียชีวิต


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์