กต.เร่งคดีโรสยันสัญชาติไทย-สตช.สั่งจับตาปิดสื่อหมิ่น

กต.เร่งคดีโรสยันสัญชาติไทย-สตช.สั่งจับตาปิดสื่อหมิ่น

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยัน "โรส" ยังไม่ใช้สัญชาติอังกฤษ เร่งประชุมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ขณะที่ "วัชรพล" สั่งบอร์ด มอนิเตอร์ทุกสื่อ จับตาข้อมูลข่าวสาร กระทบมั่นคง-สถาบัน

นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า
 
นางสาวฉัตรวดี อมรพัฒน์ หรือ โรส ผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามมาตรา 112 ยังไม่ได้สัญชาติอังกฤษตามที่กล่าวอ้าง โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างเร่งหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
 
มีคำสั่ง ตร. ที่ 311/2554 เรื่อง การป้องกันและปราบปรามการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่มีลักษณะไม่เหมาะสม และส่งผลกระทบต่อสถาบันพระหากษัตริย์ มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารไม่เหมาะสม กระทบสถาบันฯ และความมั่นคง จึงตั้งคณะกรรมการบริหารข้อมูลข่าวสารที่มีลักษณะไม่เหมาะสม โดยมี ผบ.ตร. เป็นประธานกรรมการ รอง ผบ.ตร. หรือที่ปรึกษา สบ.10 งานความมั่นคง เป็นรองประธานกรรมการคนที่ 1 รอง ผบ.ตร. หรือที่ปรึกษา (สบ.1) งานกฎหมายและคดี เป็นรองประธาน คนที่ 2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นกรรมการ ฯลฯ
 
โดยให้มีอำนาจตรวจสอบข้อมูลข่าวสาร ที่เนื้อหาไม่เหมาะสม กระทบสถาบันฯ ในสื่อทุกแขนง
 
ทั้งทางออนไลน์ สิ่งพิมพ์ สื่อมวลชน หรือการรับแจ้งผ่านช่องทางต่างๆ โดยให้มีอำนาจเสนอระงับการแพร่ตามกฎหมาย และกำหนดมาตรการป้องกัน

ทั้งนี้ ให้ดำเนินตามกฎหมายกับผู้ครอบครอง ให้บริการ แพร่ ส่งต่อ หรือเกี่ยวข้องใดๆ อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ในกรณีมีหลักฐานชัด ว่า มีการกระทำผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ให้สั่งการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีอย่างเคร่งครัด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์