เพลิงวอดร้านประดับยนต์ บางกรวย-นนทบุรี เสียหายกว่า 3 ล้านบาท

เพลิงวอดร้านประดับยนต์ บางกรวย-นนทบุรี เสียหายกว่า 3 ล้านบาท

เกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ชาวบ้านหนีตายขึ้นตึก ระดมรถดับเพลิงสกัดสำเร็จไร้คนเจ็บ ต้นเพลิงเป็นร้านประดับยนต์ คาดไฟฟ้าลัดวงจร เสียหายหนักร่วม 3 ล้านบาท

เมื่อเวลา 07.10 น. วันที่ 20 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.บุญชู สงสุวงศ์ สารวัตรเวร สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี

ว่าเมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 4 ชั้นที่เปิดเป็นร้านประดับยนต์ เลขที่ 29/9-10 หมู่ 5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมกำลังรถน้ำจากเทศบาลบางกรวย,บางสีทอง,เขตบางพลัด,เขตบางอ้อ จำนวนกว่า 15 คัน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง มูลนิธิสยามรวมใจร่วมสนับสนุน

ในที่เกิดเหตุ ชั้นล่างเปิดเป็นร้านชื่อไทยนิยมประดับยนต์ เป็นอาคาร 2 คูหา 4 ชั้น
 
ซึ่งชั้นบนเปิดเป็นห้องพักให้เช่าอยู่อาศัย ขณะเกิดเหตุมีผู้พักอาศัยอยู่ประมาณ 20 กว่าคน ได้หลบหลบหนีเพลิง ขึ้นไปบนดาดฟ้าแล้วเดินข้ามไปอีกตึกที่ใกล้เคียงทำให้รอดชีวิต ส่วนร้านประดับยนต์ที่เป็นต้นเพลิงมี นายชาญชัย เหมหาญวิภาส อายุ 52 ปี เป็นเจ้าของและเป็นผู้เช่าทำกิจการดังกล่าวแต่ไม่ได้พักอาศัยอยู่ในขณะเกิดเหตุ

จากการสอบสวน นางสาวนวลจันทร์ คล้ายจันทร์ อายุ 30 ปี เป็นผู้เช่าพักอาศัยอยู่ที่ชั้น 4 ของตึกดังกล่าว
 
ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนและครอบครัวนอนอยู่ที่ห้องพักชั้น 4 ได้ยินเสียงดังและมีกลิ่นลอยขึ้นมา จึงวิ่งลงมาข้างล่างแต่แม่ของตนบอกว่าลงไม่ได้เกิดเพลิงไหม้รุนแรง จึงขึ้นไปบนดาดฟ้าแล้วเดินข้ามไปอีกตึกข้างเคียง ขณะเกิดเหตุมีคนพักอาศัยอยู่ในตึก 20 กว่าคนรวมทั้งเด็กด้วย

ด้าน นายชาญชัย เจ้าของร้านประดับยนต์ กล่าว่าตนเช่าตึกชั้นล่างเปิดเป็นร้านประดับยนต์
 
ขณะเกิดเหตุไม่ได้พักอยู่ที่เกิดเหตุพักห่างออกไปประมาณ 5-6 ห้อง แต่ลูกน้องที่พักอยู่ที่ตึกเกิดเหตุได้โทรศัพท์มาบอกว่า คนขับรถจยย.รับจ้างเห็นว่าไฟไหม้ที่ร้านจึงรีบโทรมาบอก แต่พอไปดูก็ไม่ทันการณ์เพลิงลุกไหม้ร้านเสียหายอย่างหนัก ตอนนี้ประเมิณค่าเสียหายไว้ประมาณ 3 ล้านบาท ขณะเกิดเหตุที่ชั้นล่างไม่มีคนอยู่จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์