หนุ่มเมืองคอนดิ่งชั้น 3 ศาลทุ่งสงดับ ญาติอ้างถูก ตร.ยัดยา

หนุ่มเมืองคอนดิ่งชั้น 3 ศาลทุ่งสงดับ ญาติอ้างถูก ตร.ยัดยา

หนุ่มชาวนครศรีธรรมราชเครียดจัด หลังถูกศาลทุ่งสงตัดสินจำคุก 4 ปี ปรับอีก 4 แสนบาท ในคดีครอบครองยาบ้า 2,000 เม็ด ตัดสินใจดิ่งชั้น 3 หลังเดินออกจากห้องพิจารณาคดี ร่างกระแทกพื้นตายสยอง ด้านญาติรับศพน้ำตานอง อ้างผู้ตายถูกตำรวจจับยัดยา เตรียมแห่ศพประท้วงเรียกร้องความเป็นธรรม

เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 17 มิ.ย. ร.ต.ท.ชัยยุทธ ศรีสุดา พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
 
รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.มหาราช นครศรีธรรมราช ว่า มีผู้กระโดดจากที่สูงได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกส่งมารักษาตัวแล้วเสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ ภายในห้องฉุกเฉินพบศพ นายสุรชัย เจษฎารมณ์ อายุ 35 ปี ชาว ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช สภาพกะโหลกศีรษะเปิด และแขนขวาหัก จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสุรชัยผู้ตาย ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ จับกุมในข้อหาครอบครองยาบ้า พร้อมของกลาง 2,000 เม็ด เมื่อปลายปี 2556 ที่ผ่านมา แต่นายสุรชัยให้การปฏิเสธโดยอ้างว่าเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ยัดยาบ้าให้กับตัวเอง เมื่อเข้าสู่กระบวนการพิจารณาในชั้นศาล นายสุรชัยก็ยืนกรานปฏิเสธมาโดยตลอด กระทั่งศาลนัดฟังคำพิพากษาในวันนี้

ก่อนเกิดเหตุ นายสุรชัยได้ถูกควบควบคุมตัว โดยสวมกุญแจมือมายังศาลจังหวัดทุ่งสง เพื่อฟังคำพิพากษา
 
ซึ่งศาลได้พิจารณาพยานหลักฐาน และพิพากษาว่านายสุรชัยมีความผิดจริง จึงตัดสินให้จำคุก 4 ปี ปรับ 4 แสนบาท ทำให้นายสุรชัยเสียใจเป็นอย่างมาก ในขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายสุรชัยเดินออกจากห้องพิจารณาคดีชั้น 3 เพื่อรอส่งตัวกลับไปยังเรือนจำอำเภอทุ่งสง ปรากฏว่านายสุรชัยได้อาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่เผลอ วิ่งหนีกระโดดลงจากระเบียงชั้น 3 ร่างตกลงมากระแทกยังพื้นด้านล่างอย่างแรง ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของเจ้าหน้าที่และผู้ที่เห็นเหตุการณ์ หลังเกิดเหตุนายสุรชัยได้ถูกนำตัวส่ง รพ.ทุ่งสง แต่อาการสาหัสมาก ทาง รพ.ทุ่งสง จึงส่งต่อไปยัง รพ.มหาราชฯ และแพทย์พยายามช่วยยื้อชีวิตของนายสุรชัยอย่างสุดความสามารถ แต่นายสุรชัย ทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจตายในเวลาต่อมา

ด้าน นางรัตนาภรณ์ เจษฎารมณ์ อายุ 53 ปี พี่สาวของ นายสุรชัยผู้ตาย ซึ่งเดินทางมารับศพ กล่าวว่า
 
คดีนี้ชาวบ้านเขารู้กันทั้ง อ.ทุ่งใหญ่ ว่า ตำรวจจับยัดยาบ้าให้น้องชายตน เพราะน้องชายตนเป็นคนขยันทำงาน ยังไม่มีครอบครัว โดยรับจ้างฆ่าและชำแหละหมู และยาบ้าของกลางในคดีนี้ที่ระบุว่ามี 2,000 เม็ดนั้น ตนยืนยันว่าไม่ใช่ของกลางที่ถูกตำรวจจับยัดในคดีนี้มีแค่ 20 เม็ดเท่านั้น หลังน้องชายถูกจับกุม ตนและญาติ ๆ ไปได้ยื่นประกันตัวน้องชายออกมาสู้คดี เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ โดยน้องชายได้ประกาศกับตนและญาติๆว่า หากศาลพิพากษาสั่งลงโทษจำคุก จะตัดสินใจฆ่าตัวตายทันที

เมื่อศาลพิพากษาจำคุก 4 ปี ปรับ 4 แสนบาท จึงฉวยจังหวะที่ตำรวจที่คุมตัว 2 นายเผลอ วิ่งไปกระโดดตึกชั้น 3 ของศาลจังหวัดทุ่งสง เพื่อฆ่าตัวตายดังกล่าว เรื่องนี้ตนและญาติ ๆ รวมทั้งประชาชนที่รักความเป็นธรรมจะรวมตัวกันแห่ศพ นายสุรชัย ไปประท้วงเรียกร้องขอความเป็นธรรมที่หน้า สภ.ทุ่งใหญ่ ในวันพรุ่งนี้.






เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์