รองผบช.น.4แถลงจับงาช้างมูลค่ากว่า6ล้านบาท

รองผบช.น.4แถลงจับงาช้างมูลค่ากว่า6ล้านบาท

รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 แถลง จับผู้ต้องหาค้างาช้าง 7 ราย พร้อมของกลาง มูลค่า กว่า 6 ล้านบาท

พ.ต.อ. สาโรช ซุ่นทรัพย์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 แถลงจับกุม นายรัตนชัย โพธิ์กุล อายุ 26 ปี พร้อมกับพวกรวม 7 คน ยึดของกลางเป็นงาช้างยาวกว่า 2 เมตร รวม 4 กิ่ง สภาพสมบูรณ์ มูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท โดยผู้ต้องหาร่วมกันแอบอ้างเป็นตำรวจ โดยมีการติดต่อรับซื้องาช้างผ่านทางอินเตอร์เน็ต จนพบกับผู้ขายงาช้างทั้ง 4 กิ่ง จึงนัดกันส่งมอบงาช้างทั้งหมดย่านบางบัวทอง และตกลงซื้อขายกกันในราคา 6 ล้านบาท  เมื่อส่งมอบงาช้างแล้วจึงแสดงตัวเป็นตำรวจพร้อมกับยึดงาช้างไว้ และนำตัวพ่อค้างาช้าง 3 คน ไปควบคุมไว้ในรถแท็กซี่ก่อนนำไปจอดทิ้งไว้ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งที่ ถ.ลาดพร้าววังหิน

จากนั้นได้ตระเวนนำงาช้างไปขายตามร้านรับซื้อของเก่าย่านลาดพร้าว เจ้าของร้านจึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ จนสามารถจับกุมและช่วยเหลือพ่อค้าที่ถูกควบคุมตัวไว้ได้

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้กันพ่อค้าทั้ง 3 คน ไว้เป็นพยานพร้อมกับสืบสวนหาขบวนการนำเข้างาช้าง ส่วนกลุ่มผู้ต้องหาเคยมีประวัติแอบอ้างเป็นตำรวจก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้มาแล้วรวม 7 ครั้ง ขณะที่ผู้ร่วมก่อเหตุอ้างว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ นายรัตนชัย และจ้างให้มาร่วมจับกุมขบวนการลักลอบขายงาช้างคนละ 25,000 บาท

ทั้งนี้ ตำรวจได้ส่งงาช้างทั้งหมดให้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ไปตรวจพิสูจน์และเก็บรักษาต่อไป


รองผบช.น.4แถลงจับงาช้างมูลค่ากว่า6ล้านบาท


รองผบช.น.4แถลงจับงาช้างมูลค่ากว่า6ล้านบาท


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์