ตร.เตือนระวังคาร์บอมบ์ 40 คัน เล็งก่อเหตุก่อนเดือนถือศีลอด !!

ตร.เตือนระวังคาร์บอมบ์ 40 คัน เล็งก่อเหตุก่อนเดือนถือศีลอด !!

 

16 มิ.ย. 57 ศูนย์เฝ้าระวังป้องกันรถถูกโจรกรรม ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจ จังหวัดชายแดนใต้ (ศปก.ตร.จชต.)
 
ได้ทำโปสเตอร์แจ้งเตือนรถควรเฝ้าระวังป้องกันกลุ่มก่อเหตุรุนแรงนำไปเป็นรถคาร์บอมบ์ในพื้นที่ จว.ชายแดนใต้ จำนวน 40 คัน พร้อมเน้นย้ำให้ทุกหน่วยติดตามเฝ้าสังเกตหาข่าวแหล่งกบดานรถต้องสงสัยก่อนจะนำออกมาก่อเหตุร้ายต่างๆ ในช่วงก่อนถึงเดือนรอมฎอน หรือเดือนถือศีลอดที่จะมาถึงในช่วงปลายเดือน มิย.ที่จะถึงนี้ โดยโปสเตอร์แจ้งเตือนรถต้องสงสัยประกอบไปด้วยรถยนต์กระบะ  30 คัน รถยนต์เก๋ง  8 คัน รถตู้และรถแวนอย่างละ 1 คัน และเป็นรถที่ถูกโจรกรรมด้วยการก่อเหตุปล้นฆ่าชิงทรัพย์ไปจากชาวบ้านและรถของหน่วยงานราชการในพื้นที่ จ.ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และ จ.สงขลา ซึ่งจากการตรวจสอบที่ผ่านมายังพบว่าหลายเหตุการณ์ คนร้ายได้นำเอารถตามประกาศแจ้งเตือนหลายคันออกมาใช้ก่อเหตุร้าย ทั้งลอบยิง จนท.และชาวบ้านมาแล้วด้วย


ขณะที่ พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี กล่าวว่าได้วิทยุสั่งการไปยังโรงพักทั้ง 15 แห่งใน 12 อำเภอ
 
ให้มีการประสานแจกจ่ายข้อมูลรถต้องสงสัยทั้ง 40 คัน ตามประกาศแจ้งเตือนของ ศปก.ตร.จชต.ไปยังหน่วยข้างเคียง ทั้งทหารและฝ่ายปกครอง ตลอดจนให้ร่วมกันหามาตรการและแนวทางในการจะออกติดตามหาแหล่งกบดาน และจุดซ่อนพักรถต้องสงสัย ซึ่งจากการข่าวที่ผ่านมาหน่วยงานด้านความมั่นคงทั้งทหาร ตร.ต่างรับข้อมูลตรงกันและมีการแจ้งเตือนพบกลุ่มก่อความไม่สงบมีแผนจะก่อเหตุร้ายต่างๆ โดยเฉพาะการลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ในห้วงก่อนถึงเดือนรอมฎอน หรือเดือนถือศีลอดที่มาถึงในช่วงปลายเดือน มิ.ย.ที่จะถึงนี้


ทั้งนี้ยังได้เน้นย้ำให้ทุกจุดตรวจจุดสกัดมีการเพิ่มความเข้มและเพิ่มวงรอบในการตั้งจุดตรวจตรารถ บุคคลต้องสงสัย ที่ใช้เส้นทางหลักและเส้นทางรอง
 
เพื่อเป็นการจำกัดพื้นที่ไม่ให้กลุ่มก่อเหตุรุนแรงมีโอกาสและสามารถนำรถต้องสงสัยเข้าก่อเหตุในพื้นทีได้อย่างง่ายดาย พร้อมไปกับให้มีการแจ้งเตือนข้อมูลไปยังอาสาสมัครภาคประชาชน ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลความปลอดภัยให้อีกทางหนึ่ง โดยเน้นพื้นที่ย่านชุมชน ย่านเศรษฐกิจและสถานที่ราชการ ที่อาจจะตกเป็นเป้าการก่อเหตุร้ายต่างๆ ได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์