ยิงรถขนแรงงานเขมร ดับ2-โดนดญ.ไทยเจ็บ

ยิงรถขนแรงงานเขมร ดับ2-โดนดญ.ไทยเจ็บ

รถปิกอัพขนแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาเจอชายฉกรรจ์เรียกให้หยุดแต่ไม่ยอม
 
โชเฟอร์ พยายามขับหนี เจอขับรถ 2 คันซิ่งไล่ตามประกบยิงยางล้อระเบิดกระสุนพลาดถูกเด็กหญิงชาวไทยวิ่งเล่นข้าง ทางได้รับเจ็บ 1 ราย ส่วนรถกระบะยางรถระเบิดพลิกคว่ำหลายตลบ แรงงานเสียชีวิตอีก 2 ราย บาดเจ็บอีกระนาว

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. ร.ต.ท.วินัย ปลื้มพันธ์ ร้อยเวรสภ.บ่อทอง
 
รับแจ้งว่ามีคนร้ายได้ขับรถไล่ยิงกันที่บริเวณถนนปรกฟ้า-บ่อทอง และมีเด็กถูกกระสุนปืนที่บริเวณร้านขายของชำเลขที่ 18/1 หมู่ 7 ต.ธาตุทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี จึงรุดไปดูในที่เกิดเหตุพบด.ญ.มินตรา สร้อยเพชร อายุ 11 ขวบ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. เข้าที่บริเวณข้อศอกซ้าย เลือดไหล ไม่หยุดจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลบ่อทอง ให้แพทย์ผ่าตัดช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

นาย มานิตย์ สร้อยเพชร อายุ 39 ปี พ่อของ ด.ญ.มินตรา
 
เปิดเผยว่าช่วงเกิดเหตุลูกสาวกับเพื่อนอีก 2 คนกำลังขี่รถจักรยานเล่นอยู่ข้างทาง ต่อมามีรถกระบะ ทราบภายหลังเป็นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บท 3410 สระแก้ว กระบะหลังบรรทุกคนงานต่างด้าวมาเต็มคันรถ และมีรถกระบะและ รถเก๋งสีขาว จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ขับไล่มา และใช้อาวุธปืนยิงยางรถกระบะที่ขนแรงงานต่างด้าว เพื่อที่จะให้หยุด แต่ก็ไม่หยุด ทันใดนั้นตนเองก็เห็นลูกสาวล้มลง จึงวิ่งออกไปดูปรากฏว่าถูกอาวุธปืนเข้าที่ข้อศอก ตนตกใจมากจึงรีบนำลูกสาวส่งโรงพยาบาลบ่อทองทันที กระสุนเจาะเข้าที่ข้อศอกซ้าย ทะลุออกไป ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ต่อ มาเวลา 12.15 น. พ.ต.ท.ณัฐวรรธฏ์ ศรีทองเพ็ชร สว.เวรสภ.หนองใหญ่ ได้รับแจ้งว่า ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร
 
บริเวณถนนปรกฟ้า-ปลวกแดง หมู่ 4 ต.หนองใหญ่ อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีรถยางระเบิดและมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรุดไปดูในที่เกิดเหตุพบ รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บท 3410 สระแก้ว พลิกคว่ำอยู่ข้างถนนพบผู้บาดเจ็บเป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชากระเด็นไปคนละ ทิศละทาง และพบ ผู้เสียชีวิตเป็นชาวกัมพูชา เป็นชาย 1 ราย และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลหนองใหญ่ เป็นหญิงอีก 1 ราย และยังมีชาวต่างด้าวที่นั่งมาด้วยกันได้รับบาดเจ็บอีก 11 ราย จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลหนองใหญ่ ต้องระดมทีมแพทย์ให้การช่วยอย่างเร่งด่วน

จาก การสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทางคนขับรถกระบะที่ขนแรงงานต่างด้าวได้ไปรับแรงงานต่างด้าวที่จังหวัดระยอง
 
เพื่อที่จะนำไปส่งที่จ.สระแก้ว พอขับรถมาระหว่างทางมีกลุ่มชายฉกรรจ์เรียกให้หยุด แต่คนขับไม่ยอมหยุด ขับรถหลบหนีมาด้วยความเร็ว กลุ่มชายฉกรรจ์พยายามที่จะยิงยางให้หยุด จนเกิดยางระเบิด ทำให้รถพลิกค่ำหลายตลบ คนที่นั่งด้านท้ายกระเด็นไปคนละทิศละทางและทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ดีทางพนักงานสอบสวนกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่จับภาพเอาไว้ได้ว่า รถที่ก่อเหตุไล่ยิงรถขนแรงงานต่างด้าวเป็นใคร เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสังเกตการณ์บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ที่จุดผ่านแดนถาวร บ้านคลองลึก
 
ปรากฏว่า ตั้งแต่เช้าหลังเปิดด่าน ทั้งรถบัสและรถสิบล้อยังบรรทุกแรงงานชาวกัมพูชามาจากทั่วสารทิศ เพื่อมุ่งหน้าเข้าไปส่งยังฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ทำให้ที่บริเวณหน้าด่านบ้านคลองลึกรถราติดขัดยาวเหยียด ขณะที่ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพพบว่า วันนี้มีรถบัสและรถสิบล้อที่ใช้ผ้าเต้นท์คลุม บรรทุกแรงงานชาวกัมพูชามาจากจังหวัดสกลนคร นครพนม และอีกหลายจังหวัดทางภาคเหนือที่ทะลักกลับมาอย่าง ต่อเนื่อง จนถึงขณะนี้มียอดแรงงานชาวกัมพูชาทะลักกลับที่จุดผ่านแดนบ้านคลองลึกนับแสน คนแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้พยายามสัมภาษณ์แรงงานชาวกัมพูชาที่ เดินทางกลับบริเวณหน้าด่าน แต่ทุกคนอ้างเชื่อข่าวลือ
 
แต่มีบางคนยอมรับว่ามีใบสั่งจากผู้ใหญ่ให้เดินทางกลับ เช่น นางสาวเฮีย แอน อายุ 35 ปี บ้านอยู่สวายเจ็ก ศรีโสภณ บอกว่าตนเองไปรับจ้างเย็บกระเป๋าอยู่ที่ ดินแดง กรุงเทพฯ เห็นเพื่อนๆ เดินทางกลับบ้านก็เลยอยากกลับบ้าง ส่วนนายวี สะ อายุ 22 ปี บ้านอยู่พนมเปญ บอกว่าตนเองไปรับจ้างทำงานอยู่ที่ห้างโลตัส บางบัวทอง โดยนายวีอ้างว่าพาสปอร์ตหมดอายุ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์