สุนัขแสนรู้เฝ้าศพเจ้าของถูกไฟช็อตตายทั้งคืน

สุนัขแสนรู้เฝ้าศพเจ้าของถูกไฟช็อตตายทั้งคืน

ประจับใจ สุนัขแสนรู้ นอนเฝ้าศพเจ้าของที่ถูกไฟช็อต ดับตลอดทั้งคืน แม้ผู้เป็นเจ้าของสิ้นลม ยังซื่อสัตย์ ไม่คลาย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. ร.ต.ท.พิเชษฐ ปานคำ พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง
 
รับแจ้งมีผู้ถูกไฟช็อตเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่54/6 หมู่ 3 บ้านแพะกู่คำ ต.ต้นธงชัย  จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้นธงชัย ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านตึกชั้นเดียว ตรวจสอบภายในบ้านพบศพ นายสมนึก จะมี อายุ 48 ปี สวมกางเกงในสีดำตัวเดียวนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต โดยมือขวายังกำปลั๊กไฟคาอยู่ โดยมี"เจ้าชาเย็น" สุนัขเพศเมีย อายุ 8 เดือน ซึ่งผู้ตายเลี้ยงไว้นอนเฝ้าศพไม่ยอมห่าง พร้อมส่งเสียงขู่คำรามในลำคอ ไม่ให้ใครเข้าใกล้ศพ  

 สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายสมนึกมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ชอบดื่มสุราเป็นชีวิตจิตใจ และพักอาศัย อยู่ตามลำพังกับสุนัขตัวดังกล่าว

ส่วนเมียและลูกสาว แยกไปอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง โดยเจ้าชาเย็น จะซื่อสัตย์และผูกพันกับ ผู้ตายมาก ไม่ว่าจะกิน นอน จะไม่ห่างจากผู้ตายเลย แม้แต่เวลาที่ ผู้ตายออกไปทำงาน มันก็จะเดินตามไปด้วยตลอด ซ้ำยังไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ ผู้ตายง่ายๆ ทั้งเห่าและขู่คำราม จนผู้ตายต้องคอยห้ามปรามบ่อยครั้ง

ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมาหลังเสร็จงาน ผู้ตายได้นั่งดื่มสุราเหมือนเช่นเคย และเงียบหายไป

กระทั่ง รุ่งเช้าญาติและเพื่อนบ้าน ไปปลุกจึงพบผู้ตายถูกไฟช็อตเสียชีวิตแล้ว จึงพยายามเข้าไปตรวจสอบแต่ถูก เจ้าชาเย็นเห่ากระโชกอย่างดุร้าย และไล่กัดจนบาดเจ็บไปตามๆกัน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบมา  ต่อมาลูกสาวของผู้ตาย ได้เข้ามาห้ามพร้อมปลอบประโลมจนเจ้าชาเย็นเริ่มสงบ ก่อนจะนำสุนัขยอดกตัญยูแยกไปขังไว้ที่บ้านญาติชั่วคราว จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและทำการชันสูตรพลิกศพก็พบว่านายสมนึก ได้นำปลั๊กไฟฟ้าออกมาจากภายในห้องนอน แล้วได้นำปลั๊กไฟวิทยุเพื่อที่จะเสียบเข้าไปคาดว่าด้วยความเมาจึงได้เอามือไปจับสายไฟฟ้าที่อยู่ด้านหลังปลั๊กไฟจึงทำให้ไฟฟ้าดูดเสียชีวิตดังกล่าว โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ทางญาติๆไม่ติดใจเอาความแต่อย่างไร จึงได้มอบศพให้ไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์