จับ อาชีวะ ครึ่งร้อย พกอาวุธ เตรียมถล่มคู่อริ (ชมคลิป)

จับ อาชีวะ ครึ่งร้อย พกอาวุธ เตรียมถล่มคู่อริ (ชมคลิป)

ตำรวจปากน้ำสนธิกำลังทหารเรือรวบ 74 นักเรียนอาชีวะ "ชำนิเทคโนโลยี" หลังรวมตัว เตรียมถล่มสถาบันคู่อริ ช่วงวันไหว้ครู อ้างมีอาวุธเพื่อป้องกันตัว

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 12 มิ.ย. พ.ต.อ.พัลลภ  ผกก.สภ.เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สนธิกำลังกับทหารจากกองทัพเรือกรุงเทพ ร่วมกันจับกุม กลุ่มนักเรียนอาชีวะของโรงเรียนชำนิเทคโนโลยี 74 คน อายุระหว่าง 16 -18 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างเรียนชั้นปี 1 และปี 2 ขณะมั่วสุมร่วมตัวเตรียมจะก่อเหตุ ไล่ตีกับนักเรียนอาชีวะต่างสถาบันคู่อริ ที่บริเวณหน้าวัดพิชัยสงคราม กลางตลาดปากน้ำ สามารถตรวจยึดอาวุธมีดหัวตัด มีดดาบยาวประมาณ 80 เซนติเมตร ได้ 54 เล่ม ขวาน 1 เล่ม อาวุธปืนปากกาขนาด .22 และขนาด .357 อีก 3 กระบอก ปะทัดยักษ์ 20 ลูก

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นักเรียนอาชีวะทั้งสองสถาบัน ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ มักยกพวกตีกันอยู่เป็นประจำ

ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ประกอบกับในวันนี้ เป็นวันไหว้ครูของโรงเรียนชำนิเทคโนโลยี เจ้าหน้าที่เกรงว่าจะเกิดการปะทะกันเกิดขึ้น จึงได้ประชุมวางแผนป้องกันโดยได้สนธิกำลังกับทหารของกองทัพเรือออกตระเวนตรวจพื้นที่รับผิดชอบ

จนกระทั่งช่วงเย็น พบเห็นนักเรียนอาชีวะกลุ่มดังกล่าว ยืนรวมตัวมั่วสุมอยู่ที่หน้าวัดเป็นจำนวนมาก
 
ท่าทางมาพิรุธเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจึงนำกำลังเข้าตรวจค้น พบว่ากลุ่มนักเรียนส่วนใหญ่ พกพาอาวุธมีดและปืนปากกา ร่วมทั้งประทัดยักษ์ตามร่างกาย เพื่อเตรียมก่อเหตุทำร้ายนักเรียนต่างสถาบันคู่อริ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดอาวุธทั้งหมดเอาไว้เป็นของกลาง ก่อนคุมตัวไปทำการสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบสวน นักเรียนทั้งหมด ให้การอ้างว่า เหตุที่พกอาวุธมานั้น ก็เพื่อป้องกันตัว
 
แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไปเพื่อก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองโดยมีอาวุธ ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


จับ อาชีวะ ครึ่งร้อย พกอาวุธ เตรียมถล่มคู่อริ (ชมคลิป)



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์