นครบาลจับอีกตู้ม้าล็อตใหญ่366ตู้สน.จรเข้45ตู้

นครบาลจับอีก'ตู้ม้า'ล็อตใหญ่366ตู้ สน.จรเข้น้อยจับตู้ม้า-ตู้ลูกแก้ว45ตู้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 มิ.ย.57  พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบก.น. 7 พ.ต.อ.เมธี รักพันธ์ รอง ผบก.น. 7 และพ.ต.อ.วรพจน์ ชูเชิด ผกก.สน.บางยี่ขัน  ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 461/65 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กทม. หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว ซุกซ่อนตู้จักรกลไฟฟ้าหยอดเหรียญผิดกฎ หมาย

เมื่อไปถึงพบอาคารพาณิชย์ร้างสูง 4 ชั้น จำนวน 2 คูหา ตั้งอยู่ริมถนน
 
จากการตรวจสอบบริเวณชั้นที่ 1 - 4 พบของกลางจำนวน 366 ตู้ ประกอบด้วยตู้ลูกแก้วจำนวน 193 ตู้ ตู้ม้าจำนวน 172 ตู้ และตู้ปลาจำนวน 1 ตู้ ส่วนบนดาดฟ้าของตัวอาคาร ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน
  


นครบาลจับอีกตู้ม้าล็อตใหญ่366ตู้สน.จรเข้45ตู้

พล.ต.ต.อำนวย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา
 
ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่า ที่อาคารดังกล่าว มีการขนย้ายตู้จักรกลไฟฟ้าหยอดเหรียญผิดกฎหมายเป็นจำนวนมาก เพื่อนำมาหลบซ่อน ภายหลังที่เจ้าหน้าที่ทำการกวดขันจับกุมอย่างหนัก จนกระทั่งมีการนำมาซุกซ่อนที่อาคารดังกล่าว หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเรียกตัวนางมัจจรี สุขประพฤติ อายุ 73 ปี เจ้าของอาคาร มาสืบสวนสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ด้านพล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า สืบเนื่องจากพล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต รอง ผบช.น. มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สน.

เร่งระดมกวาดล้างอาวุธสงคราม ยาเสพติด และการพนัน จึงวางกำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยในพื้นที่ ตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมาย และยังสนองนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อีกด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาผิดตาม พรบ.ศุลกากร มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับ 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

              
ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น. พล.ต.อ.เอก อังศนานนท์ รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุ พร้อม ผบก.น.7 และ ผกก.สน.บางยี่ขัน
 
พร้อมทั้งกล่าวว่า ลักษณะของตู้และเนื้อไม้เหมือนกับที่พบหลายๆจุดที่ผ่านมา พร้อมทั้งกำชับให้หาตัวผู้ที่นำมาเก็บไว้ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายบรรหาญ สุขประพฤติ อายุ 24 ปี มาทำการสอบปากคำแล้ว ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อหกเดือนก่อนนี้มีนายสุทธิพงษ์ วันโน อายุ 21 ปี มาติดต่อขอเช่าเพื่อเก็บของ โดยให้ค่าเช่าเดือนละ 20,000 บาท และไม่เคยขาดส่งเงินค่าเช่า ซึ่งตนเองก็ไม่ได้แวะเวียนมาดูบ้านแต่อย่างใด  เพียงแค่ขับรถผ่านเลยไม่ทราบว่าภายในบ้านมีการเก็บตู้จักรกลไฟฟ้ามากมายขนาดนี้


ก่อนหน้านี้พล.ต.ต.อำนวย  พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน  ผบก.น.3

พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รักษาการ ผบก.สส บช.น. พ.ต.อ. ธัมรงค์  วงศ์แป้น รองผบก.สส.บช.น.  พ.ต.อ. นพรัตน์  สินมา ผกก.สส.4 บก.บช.น.  พ.ต.อ.ปนณพัชร์  ตั้งจิตจารุพัชร์ ผกก.สน.จรเข้น้อย ได้ร่วมกันตรวจค้น ห้องเช่าเลขที่ 2278/1 ซ.ลาดกระบัง 50/2 แขวง-เขต ลาดกระบัง กรุงเทพ หลังจากสืบทราบมาว่า ที่บริเวณดังกล่าว เป็นที่เก็บตู้ม้า

พบตู้ม้าจำนวน 4 ตู้ ตู้ลูกแก้ว อีกจำนวน 41 ตู้ รวม 45 ตู้

โดยมีนาย สุทัศน์  มีหา อายุ 45ปี อยู่บ้านเดิมเลขที่ 46หมู่4 ต.หนองโพนงาม อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ  รับเป็นผู้ดูแล โดย นาย สุทัศน์  ได้ให้การว่า ตนเองมีอาชีพเป็นคนขับรถแท็กซี่ และก่อนหน้านี้ ได้ไปเล่นตู้ม้าที่ปั้มน้ำมันตรงข้าม สน.ลาดกระบัง และเห็นคนเล่นเยอะน่าจะมีรายได้ดี จึงได้ติดต่อขอซื้อจากเจ้าของ ซึ่งไม่ทราบชื่อ รวมทั้งหมดที่ซื้อมา ในราคากว่า 8 แสนบาท และหลังจากนั้นก็เอามาเก็บไว้ที่แห่งนี้ เตรียมที่จะเอาไปลงตามที่ชุมชน แต่มีการกวาดล้างของทางเจ้าหน้าที่ จึงนำมาเก็บไว้ก่อน กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุม

              
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ แจ้งข้อหา นำหรือพาของที่มิได้เสียค่าภาษี หรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือที่ยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง เข้ามาในราชอาณาจักร ตาม มาตรา 27 พรบ ศุลกากร พ.ศ.2469 พร้อมนำตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์