ผอ.ลมชักชนเด็กดับ4ศพครวญไม่ตั้งใจพร้อมเยียวยา

ผอ.ลมชักชนเด็กดับ4ศพครวญไม่ตั้งใจพร้อมเยียวยา

ผอ.โรคลมชักก่อเหตุขับรถชนเด็กเสียชีวิต 4 รายเปิดใจหลังเกิดเหตุ เป็นความประมาทครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิต ยินดีชดใช้-เยียวยาทุกครอบครัว

 เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.นายบัวลำ โง๊ะบุดดา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังน้ำขาวชนูปถัมภ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวเดลินิวส์ ออนไลน์ว่า
 
ตัวเองเป็นโรคลมชักตั้งแต่เมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากเคยได้รับอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปี 2526 ในจังหวัดหนองบัวลำภู จนเกิดเลือดคลั่งในสมองและต้องเข้ารับการผ่าตัดสมอง หลังจากนั้นประมาณ 5-6 ปี มีอาการโรคลมชักครั้งแรก จากนั้นได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภูมาตลอด แต่อาารไม่ดีขึ้น จึงได้ย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น หลังจากนั้นอาการก็ดีขึ้นเป็นลำดับ แต่ในบ้างครั้งจะมีอาการของโรคลมชักกำเริบบ้างหากมีความเครียดจากการทำงานแต่ไม่บ่อยนัก

ปกติผมจะไม่ขับรถ ผมจ้างคนขับรถส่วนตัว เนื่องจากทราบดีกว่าผู้ป่วยโรคลมชักไม่ควรขับขี่รถยนต์ แต่ในช่วงที่เกิดเหตุคนขับรถได้ลาป่วยติดต่อกันหลายวัน ทั้งยังเห็นว่าตนเองแข็งแรงดีไม่มีอาการโรคลมชักกำเริบมาระยะหนึ่งแล้ว อีกทั้งระยะที่ตั้งใจขับในวันนั้นเพียง 4-5 กิโลเมตรเท่านั้น ไม่น่าจะเกิดอันตราย แต่ด้วยพักผ่อนไม่เพียงพอต่อติดกันหลายคืนตามประสาคนสูงอายุจึงทำให้เกิดโศกนาฎกรรมครั้งนี้ขึ้นโดยไม่ทันรู้ตัว

 ภายหลังเกิดเหตุเมื่อรู้สึกตัวก็พบว่ามีเด็กนักเรียนเสียชีวิตรู้สึกเสียใจมาก ถือเป็นความประมาทครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต เสียใจมากที่สุด
 
ไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น หลังจากนี้จะเดินทางเยี่ยมผู้ป่วยทุกคนและตั้งใจจะไปร่วมงานศพของเด็กๆทุกคน ยินดีชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดพร้อมเยี่ยวยาครอบครัวผู้สูญเสียและเจ็บป่วยทุกครอบครัว อยากขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอเตือนผู้ที่ป่วยเป็นโรคลมชักทุกท่านอย่าได้ประมาท เพราะอาการของโรคลมชักสามารถกำเริบได้ตลอดเวลา ที่สำคัญทุกชีวิตที่สูญเสียไปไม่อาจเรียกคืนกลับมาได้”  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังน้ำขาวชนูปถัมภ์ กล่าว.







เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์