ปวีณาพาเหยื่อถูกหลอกฝึกงานตปท.แจ้งความ

ปวีณาพาเหยื่อถูกหลอกฝึกงานตปท.แจ้งความ

"ปวีณา"พาเหยื่อถูกหลอกฝึกงานต่างประเทศกว่า 20 คนร้องกองปราบ

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี(องค์กรสาธารณประโยชน์) นำ กลุ่มนักศึกษา กว่า 20 คน ที่ถูกบริษัทจัดหางานหลอกเงิน และปลอมแปลงเอกสาร สถานศึกษา เพื่อนำไปฝึกงานที่ประเทศสิงคโปร์ มาพบ พล.ต.ต.นรบุญ แน่นหนา รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รักษาการกองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับบริษัทจัดหางาน ดังกล่าว 

ตัวแทนนักศึกษา กล่าวว่า บริษัทจัดหางานดังกล่าวเรียกเก็บเงินค่าดำเนินการเอกสารระหว่างประเทศเป็นเงินคนละ 25,000-29,000 บาท
 
แต่ค่าตั๋วเครื่องบิน ต้องจ่ายกันเอง เมื่อไปถึง ที่สถานที่ฝึกงานซึ่งเป็นโรงแรม ในประเทศสิงคโปร์ บางคนถูกยึดพาสปอร์ต และบางคนถูกส่งกลับประเทศ เนื่องจาก กระทรวงแรงงานของประเทศสิงคโปร์ ได้กำหนดการรับนักศึกษาฝึกงานในประเทศไทย เฉพาะมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เท่านั้น แต่นายหน้ากลับปลอมแปลงเอกสาร ของนักศึกษาที่เดินทางไป ว่า มาจากมหาวิทยาลัยทั้ง 3 แห่ง ทำให้บางคนถูกส่งกลับ และยึดพาสปอร์ตไว้ มีนักศึกษาที่ถูกหลอกไปทั้งสิน กว่า 80 คน บางส่วนเดินทางกลับมาแล้ว และยังเหลือนักศึกษาอีก 48 คน ที่ยังอยู่ในประเทศสิงคโปร์

ขณะที่ พล.ต.ต.นรบุญ กล่าวว่า ในเบื้องต้น การกระทำของ บริษัทจัดหางาน นั้น เข้าข่ายความผิดฉ้อโกงประชาชน และ จัดหางานโดยไม่ได้รับอนุญาต

พร้อมกันนี้ จะต้องตรวจสอบย้อนหลัง ไปถึง 8 ปีก่อน ว่ามีการกระทำผิด ที่ใดบ้าง และจะได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผู้บังคับการปราบปราม ดำเนินการตรวจสอบต่อไป


ปวีณาพาเหยื่อถูกหลอกฝึกงานตปท.แจ้งความ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์