โจรปีนคอนโดโจรกรรมทรัพย์สินกว่า5ล้าน

โจรปีนคอนโดโจรกรรมทรัพย์สินกว่า5ล้าน

พัทยาโจรชุมยิ่งกว่ายุง ครั้งนี้บุกคอนโด หรูงัด 4 ห้องรวด กวาดทรัพย์สิน มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท หลบหนี ตร. เร่งหาเบาะแส

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 11 มิ.ย. 57 ร.ต.ท.อโนชา นันทชัย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดห้องพักขโมยทรัพย์สิน ภายในแกรนด์วิวคอนโดมิเนียม ย่านพัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังชุดสืบสวนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็น อาคาร B ชั้นที่ 9 พบว่าห้องเลขที่ 521/ 261, 512/262 และชั้นที่ 11 อีกจำนวน 2 ห้อง รวม 4 ห้องมีร่องการถูกงัดแงะและรื้อค้นทรัพย์สิน   
 

โดย นางพิมพ์ลภัส แก้วมีศรี อายุ 45 ปี พักอยู่ชั้นที่ 9 ห้องเลขที่ 512/262 ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 1 ทุ่ม
 
ได้พาสามีชาวอังกฤษ วัย 62 ปี อดีตเจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้างประเทศบ้านเกิดไปเที่ยวบาร์เบียร์เพื่อน ที่ซอยบัวขาว พัทยากลาง หลังจากเสร็จได้กลับเข้าห้องพัก เมื่อเปิดประตูห้องเข้าไป พบสภาพห้องถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย จึงตรวจสอบทรัพย์สิน พบว่า มีแหวนเพชร 40 วง จี้เพชร ต่างหูเพชร จำนวนมาก

ทองคำแท่ง และรูปพรรณหนัก กว่า 25 บาท รวมถึงพระเลี่ยมทองกว่า 10 องค์ สูญหายไป รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

นอกจากนี้ ห้องเลขที่ 521/261 ชั้น 9 ซึ่งอยู่ติดกันกับ นางพิมพ์ลภัส พบว่า กุญแจห้องมีร่องรอยการถูกตัด และถูกงัดห้อง ภายในห้องพักมีร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สิน เบื้องต้น ไม่สามารถประเมินค่าเสียหายได้ เนื่องจากยังไม่มีผู้ใดเป็นเจ้าของห้อง รวมถึงห้องพักอีกจำนวน 2 ห้องติดกัน บนชั้นที่ 11 ก็ถูกคนร้าย ก่อเหตุลักษณะเดียวกัน เบื้องต้น ได้ถ่ายรูปสถานที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เพื่อรอผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ต่อ

ร.ต.ท.อโนชา กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่าคนร้ายไม่ตำกว่ 2 คน

ตัดกุญแจและงัดประตูห้อง เข้าไปขโมยทรัพย์สิน และปีนข้ามเข้ามาห้องติดกันก่อเหตุกวาดทรัพย์สิน แล้วปีนกลับเข้ามาห้องเดิมก่อนหลบหนีไป โดยคนร้ายจะเลือกก่อเหตุห้องพัก 2 ห้องติดกัน และไม่มีคนอาศัยอยู่ อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการชุดสืบสวนออกเร่งตรวจสอบ ภาพวงจรปิดหาตัวคนร้าย พร้อมกับประสานร้านทอง โรงจำนำ ในพื้นที่ หากมีพบ เบาะแสคนร้ายก็สามารถแจ้งตำรวจไปตรวจสอบได้ทันที 
 


โจรปีนคอนโดโจรกรรมทรัพย์สินกว่า5ล้าน


โจรปีนคอนโดโจรกรรมทรัพย์สินกว่า5ล้าน


โจรปีนคอนโดโจรกรรมทรัพย์สินกว่า5ล้าน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์