โรส งานเข้า คสช.เล็ง ขออังกฤษส่งตัว ดำเนินคดีหมิ่นเบื้องสูงในไทย

โรส งานเข้า คสช.เล็ง ขออังกฤษส่งตัว ดำเนินคดีหมิ่นเบื้องสูงในไทย

คสช.เตรียมใช้สนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนดำเนินการ ส่งตัว "โรส-จักรภพ" ต้าน คสช. หมิ่นเบื้องสูง มาดำเนินคดีในไทย เล็งเลิกเคอร์ฟิวส์กททม.-เชียงใหม่แต่ยังไม่ระบุเมื่อไร

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงการยกเลิกประกาศเคอร์ฟิวว่าจะมีการพิจารณาเป็นจุดๆ ไป

เพราะขณะนี้ยังมีการตรวจสอบพบอาวุธสงครามเป็นระยะๆ และยังไม่ปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ยังมีบางกลุ่มที่ยังมีอาวุธสงคราม การที่เรามีกฎหมาย กฎอัยการศึก หรือการประกาศเคอร์ฟิวก็จะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้ง่ายขึ้น แต่วันนี้ก็พยายามผ่อนปรนในบางพื้นที่โดยเฉพาะพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่อง เที่ยว และเชื่ออีกไม่นาน เมื่อทุกอย่างสงบจะมีการผ่อนปรนมากขึ้นไปตามลำดับ อย่างกทม. และจ.เชียงใหม่ คิดว่าอีกไม่นานจะยกเลิก แต่ไม่กล้าตอบว่าเมื่อไร การค่อยๆ ยกเลิกเคอร์ฟิวก็เป็นการผ่อนคลายบรรยากาศ และความเครียดของประชาชน แต่ถ้าเราหุนหันพลันแล่น ยกเลิกทันที แล้วหากเกิดเหตุการณ์ขึ้น จนต้องย้อนกลับมามีมาตรการใหม่ มันยิ่งทำให้คนขาดความเชื่อมั่นต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)

พ.อ.วิ นธัย กล่าวต่อว่า ส่วนการดำเนินการกับผู้ที่เคลื่อนไหวต่อต้านคสช.ในต่างประเทศ อาทิ

น.ส.ฉัตรวดี อมรพัฒน์ หรือ โรส นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุนัย จุลพงศธร อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ตอนนี้กำลังพิจารณาใช้สนธิสัญญาผู้ร้ายข้ามแดน อย่างกรณีของ น.ส.ฉัตรวดี ที่โพสต์เฟสบุ๊กหมิ่นสถาบัน จะทำเรื่องขอให้ทางสหราชอาณาจักรส่งตัวมา โดยรายละเอียดของหนังสือกำลังให้ฝ่ายกฎหมายของคสช. และคณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณาอยู่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์