ตร.คุมเข้มราชประสงค์ ขณะที่กลุ่มต้านชู 3 นิ้ว มาตามนัด

ตร.คุมเข้มราชประสงค์ ขณะที่กลุ่มต้านชู 3 นิ้ว มาตามนัด

ตร.คุมเข้มราชประสงค์ ขณะที่กลุ่มต้านชู 3 นิ้ว มาตามนัด ก่อนถูกรวบตัวส่ง สโมสร ทบ. ครบทุกคน

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน เวลา 13.40 น. ที่บริเวณร้านแมคโดนัลด์ สาขาห้างสรรพสินค้าอรุณอัมรินทร์ บริเวณราชประสงค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์โดยรอบไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐประหารแต่อย่างใด เช่นเดียวกับภายในแมคโดนัลด์ ซึ่งพบเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบราว 10 นาย นั่งสั่งอาหารและคอยสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหว

นอกจากนี้ภายในร้านแมคโดนัลด์ยังมีการติดป้ายประกาศห้ามไม่ให้มีการบันทึกภาพหรือทำกิจกรรมใดๆ เพื่อแสดงความเคลื่อนไหวทางการเมือง ตามคำสั่งประกาศของคสช.ฉบับที่ 7 และ 49 แต่ยังคงเปิดให้บริการแก่ลูกค้าตามปกติ

ส่วนการเฝ้าระวังโดยรอบมี เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนสามกองร้อย ทั้งในและนอกเครื่องแบบ

 กระจายกันเฝ้าระวังและตรวจตราความเคลื่อนไหวตั้งแต่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีที เอสสนามกีฬาแห่งชาติ-สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม-สกายวอล์กสยาม-บริเวณ แมคโดนัลด์ราชประสงค์ ส่วนบริเวณรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีชิดลมและสกายวอล์กจากฝั่งชิดลมมายังบริเวณ แมคโดนัลด์ ราชประสงค์ไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด

ตร.คุมเข้มราชประสงค์ ขณะที่กลุ่มต้านชู 3 นิ้ว มาตามนัด

ด้านการจราจรบนท้องถนน และการสัญจรของผู้คนที่มาใช้บริการห้างสรรพสินค้าในบริเวณดังกล่าวยังคงเป็นตามปกติ รวมถึงห้างสรรพสินค้าต่างๆยังคงเปิดตามปกติเช่นกัน

ต่อมาเวลา 14.45 น. ที่แมคโดนัลด์ ราชประสงค์ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รองผบ.ตร. ได้เข้ามาตรวจตรา กำลังพลในพื้นที่ โดยพล.ต.อ.สมยศ กล่างว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำตามหน้าที่ และตามแผนที่วางเอาไว้ โดย เน้นเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบเป็นหลัก เจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบเป็นกำลังรอง ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารนั้นจะประจำการในที่ลับตา เพื่อให้ประชาชนใช้ชีวิตอย่างปกติ ส่วนเป้าหมายนั้นรู้ว่าเป็นใคร กลุ่มไหน และให้เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบตามติดไว้ทั้งหมด

พล.ต.อ.สมยศกล่าวอีกว่า ส่วนการปฎิบัติกับผู้มาชุมนุมจะเน้นทำตามกฎหมาย จากเบาไปหาหนัก และพยายามที่จะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับผู้ชุมนุม เพราะประเทศเราอยู่ในช่วงการปรองดอง จึงอยากขอความร่วมมือกับประชาชนที่มาชุมนุม และอยากชี้แจงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ใช่ศัตรู แต่เราต้องทำตามกฎหมาย  

"อยากฝากบอกแก่ผู้ที่มาชุมนุมว่าขอให้เห็นแก่ประเทศชาติ ให้รอดูการกระทำของหัวหน้าคสช.ก่อน เพราะยังไม่ทันได้ทำงานก็ออกมาต่อต้านแล้ว ทำแบบนี้ไม่ถูก  อยากผู้ชุมนุมมองมุมกลับและให้รอดูการทำงาน หากหัวหน้าคสช.ไม่ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ ผมคนหนึ่งอาจจะออกมายืนข้างผู้ชุมนุมก็เป็นได้ และจะได้แนวร่วมมากกว่านี้ แต่การกระทำในตอนนี้คือการทำให้ประเทศชาติเสียหาย ทำให้เกิดความวุ่นวาย และเสียภาพลักษณ์แก่ชาวต่างชาติ" พล.ต.อ.สมยศกล่าว และว่า ไม่อยากให้ออกมาแสดงออกตามแฟชั่น หรือทำเพื่ออยากที่จะแสดงออก เพราะไม่ถึงเวลา และถ้าทุกอย่างอยู่ในความสงบเรียบร้อย หัวหน้าคสช.จะเปิดพื้นที่ปรองดอง แต่ตอนนี้อยากให้หยุดความเคลื่อนไหว หยุดนิ่งก่อน แล้วพอประเทศสงบแล้ว จะได้มีโอกาสที่จะเปิดพื้นที่ให้แสดงความคิดเห็นจากกลุ่มต่างๆ ได้

จากนั้นเวลา 15.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดกำลังเพิ่มขึ้นและเข้าเฝ้าระวังที่บริเวณสกายวอล์ก สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสชิดลมที่เชื่อมมายังร้านแมคโดนัลด์ หลังจากที่มีการข่าวแจ้งว่าผู้ชุมนุมจะเริ่มมีการเคลื่อนไหว

เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานน้ำพุห้างสยามพารากอน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ทั้งในและนอกเครื่องแบบหลายร้อยนาย ยืนตรวจตราประจำจุดต่างๆ บริเวณด้านในและด้านนอกของห้าง ส่วนประชาชนทั่วไปยังคงใช้ชีวิตตามปกติ ทว่า จากนั้นไม่นาน มีผู้หญิงวัยกลางคนประมาณ 6 คน รวมตัวกันแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐประหารด้วยการชู 3 นิ้ว หลังจากนั้น มีกลุ่มผู้สื่อข่าวทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 10 คน เข้าไปบันทึกภาพ กระทั่ง เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบพยายามเข้ามาควบคุมตัว แต่ติดวงล้อมของกลุ่มสื่อมวลชน ทำให้กลุ่มต่อต้านคล้องแขนและรีบเดินออกไปทางสถานีบีทีเอสสยาม จากนั้นจึงตะโกนว่า อย่าทำร้ายประชาชนมือเปล่า หยุดคุกคามประชาชน โดยแยกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกหนีการจับกุมขึ้นไปบนบีทีเอส ส่วนอีก 2 ราย หนีลงไปด้านล่างและโบกรถโดยสารแท็กซี่ พร้อมเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบขี่รถจักรยานยนต์ตามและเข้าควบคุมตัวพาไปยังสน.ปทุมวัน 

ส่วนบรรยากาศบริเวณสกายวอล์ก บีทีเอสสยาม และลานน้ำพุ หน้าห้างพารากอน กลับสู่ภาวะปกติ ในขณะที่เจ้าหน้าที่บางส่วนถอนกำลังออกจากพื้นที่ โดยไม่มีการสั่งปิดสถานีรถไฟฟ้าแต่อย่างใด

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มผู้หญิงทั้งหมด ที่แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่ห้างสยามพารากอน ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมครบทุกคน และถูกนำตัวไปที่ สโมสร ทบ. เทเวศน์ แล้ว ขณะที่ในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก ได้มีประชาชนทั่วไปได้ถ่ายรูปชู 3 นิ้ว ในที่สาธารณะ แล้วโพสต์ลงในทั้งเฟซบุ๊กและอินตาแกรมจำนวนมาก

ตร.คุมเข้มราชประสงค์ ขณะที่กลุ่มต้านชู 3 นิ้ว มาตามนัด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์