ฉกรถ ตร.หน้าโรงพัก แท็กซี่ช่วยสกัดจับได้



เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 25 เม.ย. ขณะที่ พ.ต.ต.สุพัฒน์ สละชั่ว พงส.(สบ 2) สน.ลาดกระบัง

ปฏิบัติหน้าที่อยู่บน สน. ได้มี ส.ต.อ.อรรคเดช มาฆะเซ็นต์

อายุ 35 ปี ผบ.หมู่ป้องกันและปราบปราม สน.ลาดกระบัง พร้อมภรรยา คือนางปทุมวัน มาคะเซ็นต์ อายุ 26 ปี แม่ค้าขายอาหารอีสานข้าง สน. วิ่งหน้าตาตื่นเข้า

แจ้งความว่าถูกคนร้ายโจรกรรมรถกระบะโตโยต้า

วีโก้ สี่ประตู สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ศย 3026 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ลานจอดรถหน้า สน. ถนนลาดกระบัง แขวงและเขตลาดกระบัง หลบหนีไป ที่สำคัญภายในรถมี

ด.ญ.อรวีหรือน้องน้ำฝน ลูกสาววัย 6 ขวบ

นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนวัดปลูกศรัทธา ย่านลาดกระบัง นอนหลับอยู่ด้วย โดยไม่ทราบชะตากรรม และไม่ทราบจุดประสงค์ของคนร้าย

ส.ต.อ.อรรคเดชให้รายละเอียดว่า

หลังจากออกเวร ตอน 4 โมงเย็น ได้ช่วยภรรยาขายอาหารอีสานจนกระทั่งเกือบ 3 ทุ่ม ลูกสาวซึ่งวิ่งเล่นอยู่ในร้านเกิดร้องไห้งอแงง่วงนอน จึงอุ้มไปนอนในรถกระบะที่จอดอยู่หน้าโรงพัก



ติดเครื่องยนต์เปิดแอร์ทิ้งไว้ให้

นอกจากนี้ ยังได้เก็บอาวุธปืนพกขนาด .38 ลูกโม่ไว้ในกระเป๋าสะพายวางบนเบาะหลังด้วย จากนั้นกลับไปขายอาหารต่อ แต่ไม่ได้ล็อกรถ เพราะเห็นว่าจอดอยู่หน้าสถานีตำรวจ และไม่ห่างจากร้านอาหารนัก

ต่อมาเวลาประมาณ 22.30 น.

ภรรยาสังเกตเห็นว่ารถหายไปจึงเดินไปดู ในตอนแรกคิดว่าเพื่อนกลั่นแกล้งขับไปหลบมุมใดมุมหนึ่งของ สน. แต่เมื่อเดินหาอยู่นานหลายรอบไม่พบ สอบถามใครก็ไม่รู้ไม่เห็น จึงเอะใจ

สงสัยจะถูกคนร้ายขโมยรถไปพร้อม

กับลูกสาวเป็นแน่ เมื่อทราบรายละเอียด เจ้าหน้าที่จึงประสาน สน.ต่างๆ สกัดจับ รวมทั้งขอความร่วมมือไปยังสถานีวิทยุกระจายเสียงหลายแห่ง ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ผู้พบเห็นช่วยแจ้งเบาะแส

กระทั่งเวลา 03.00 น. สถานีวิทยุ สวพ. 91

ได้รับแจ้งจากนายสมศักดิ์ กกแก้ว อายุ 34 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ โตโยต้า เขียวเหลือง หมายเลขทะเบียน มจ 6510 กรุงเทพมหานคร ว่า พบรถกระบะคันดังกล่าวบนถนนงามวงศ์วาน

และกำลังขับตามรถคันดังกล่าวไป

มุ่งหน้าแยกแคลาย จึงประสานตำรวจท้องที่ดักสกัดจับ ปรากฏว่า เมื่อถึงซอยติวานนท์ 11 ต.บางกะสอ อ.เมืองนนทบุรี มีบรรดาแท็กซี่ที่ทราบข่าวทางสถานีวิทยุ เฮโลขับรถไปสกัดจับหลายสิบคัน



คนร้ายตกใจจอดรถเปิดประตูวิ่งหนีเข้าซอย

แต่ไปไม่รอด ถูกล้อมจับตัวไว้ได้ ก่อนตำรวจจะไปถึง ทราบชื่อนายเทวา ปั้นเศษ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 11 ต.คลองน้ำไหล อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ตรวจสอบในรถ พบน้องน้ำฝนนั่งอยู่เบาะหลังในอาการงัวเงีย ไม่รู้เรื่องราวว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนกระบะรถพบถังใส่น้ำมันและสายยางดูดน้ำมัน

เบื้องต้น นายเทวาพูดจาวกวน คล้ายคนเมา

อ้างว่ามีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ตลาด 100 ปีคลองสวน อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เคยทำงานเป็นลูกจ้างโรงน้ำแข็งหมู่บ้านประชานิเวศน์ 3 ย่านงามวงศ์วาน ก่อนเกิดเหตุขี่รถ

จยย.ยามาฮ่า เฟรด สีเขียว ทะเบียน กธข 597 ฉะเชิงเทรา

ไปหาเพื่อนที่ข้าง สน.ลาดกระบัง เมื่อไปถึง รถเกิดน้ำมันหมด อีกทั้งไม่เจอเพื่อน เดินหาปั๊มน้ำมันก็ไม่มี พอดีเห็นรถกระบะจอดติดเครื่อง ไม่ทันเห็นว่ามีเด็กนอนอยู่



จึงขับออกไปเพื่อขโมยดูดน้ำมันรถ 6 ล้อ

ซึ่งจอดอยู่หน้าโรงน้ำแข็งที่เคยทำงาน ตั้งใจจะนำไปเติมรถ จยย.ของตน แต่ระหว่างทางเจอแท็กซี่พลเมืองดีขับรถติดตามและล้อมหน้าล้อมหลัง ทำให้ตกใจกลัว ต้องขับรถหนี

แต่ไปไม่รอด ภายหลังสอบปากคำแล้ว

พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการตอนกลางคืน พรากผู้เยาว์และหน่วงเหนี่ยวกักขัง นำตัวไปดำเนินคดีที่ สน.ลาดกระบัง

ต่อมา ส.ต.อ.อรรคเดชและภรรยาเดินทางไปที่เกิดเหตุ

เมื่อเห็นหน้าลูกสาวถึงกับร่ำไห้สวมกอดด้วยความดีใจ บอกว่าตอนแรกคิดว่าคงไม่ได้ทั้งรถและลูกคืนแล้ว ได้แต่ภาวนาให้คนร้ายทิ้งเด็กไว้ที่ไหนสักแห่ง เอาแต่รถไปก็ไม่ว่าอะไร แต่เมื่อได้ทั้งรถและลูกสาวคืนอย่างปลอดภัย ก็อยากจะขอบคุณพลเมืองดีที่ช่วยแจ้งเบาะแส กระทั่งติดตามจับกุมคนร้ายได้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์