เหยื่อลำพูนร้องคสช.จี้ปราบแก๊งแชร์ล็อตเตอร์รี่ สูญเงินกว่า1,400ล้านบ.

เหยื่อลำพูนร้องคสช.จี้ปราบแก๊งแชร์ล็อตเตอร์รี่ สูญเงินกว่า1,400ล้านบ.

5 มิ.ย.57 ที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 7 ส่วนแยก 1 (กกล.รส.พล.ร.7 สย.1) ลำพูน ตั้งอยู่ที่ศาลาประชาคม(หลังเก่า)

ศาลากลาง จ.ลำพูน วันนี้ 5 มิ.ย. 57. พ.อ.จิตติวัศร์ ศรสุวรรณ์ รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(รอง ผอ.กอ.รมน.)จ.ลำพูน ได้รับหนังสือร้องเรียนจากนายวิษณุ  ศรีผดุงอำไพ และตัวแทนผู้เสียหายประมาณ 80 คน จากกรณีแชร์ล็อตเตอรรี่ ซึ่งหนังสือฉบับนี้ระบุส่งถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)ฐานะ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อให้ความช่วยเหลือติดตามเร่งรัดการดำเนินคดีฉ้อโกงประชาชนโดยการหลอกลวง ของนายกสมาคมพัฒนาคนพิการ จ.ลำพูน

นายวิษณุ ศรีผดุงอำไพ ตัวแทนของผู้เสียหายจากแชร์ล็อตเตอรี่ กล่าวว่

สาเหตุที่มายื่นหนังสือถึงหัวหน้า คสช.ผ่าน ผู้บัญชาการ กกล.รส.พล.ร.7 ส่วนแยก 1 ลำพูน ครั้งนี้เพื่อขอให้ทาง คสช.ติดตามและเร่งรัดเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอชไอ) ในคดีฉ้อโกงประชาชนโดยการหลอกลวงให้ลงทุนในรูปแบบแชร์ล็อตเตอร์รี่ จากกรมสอบสวนคดีพิเศษให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว พร้อมที่จะนำสำนวนการสั่งสอบสวนส่งไปยังอัยการยื่นฟ้องต่อศาลและเรียกร้อง ทรัพย์สินคืน พร้อมให้ดำเนินคดีกับนางวารุณี ดวงตาสิทธิ์ (ผู้ต้องหา) อายุ 50 ปี นายกสมาคมพัฒนาคนพิการ จ.ลำพูน บ้านเลขที่ 62/5 ถนนสนามกีฬาซอย 6 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน ฐานฉ้อโกงประชาชนให้ถึงที่สุด

ตนพร้อมกับผู้เสียหายได้ขอให้ทาง สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด(พมจ.) ลำพูน

พิจารณาถอดถอนผู้ต้องหาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมพัฒนาคนพิการ จ.ลำพูน รวมทั้งขอให้ทางจังหวัดเยียวยาให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายด้วย ลักษณะพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้กล่าวคือสมาชิกทุกคนต้องนำเงินมาลงทุนซื้อ หุ้นล็อตเตอร์รี่ จำนวน 5 เล่ม ราคา 38,000 บาท ต่อ 1 หุ้น เพื่อแลกกับเงินปันผลหุ้นละ 1,000 บาท ต่องวด โดยทุกเดือนจะมีการจ่ายเงินปันผล 2 งวด งวดละ 1,000 บาท ในวันออกสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือคิดเป็น 5.2 เปอร์เซ็นต่อเดือน ซึ่งตั้งแต่สมาชิกได้นำเงินลงทุนซื้อหุ้นล็อตเตอร์รี่ได้ผลตอบแทนมาโดยตลอด กระทั่งเมื่องวดวันที่ 1และ 16 ของเดือน ก.ย.และ ต.ค.56 ต่อมาปรากฎว่าไม่มีการจ่ายเงินปันผลให้กับสมาชิกแต่อย่างใดจนถึงปัจจุบัน

โดยก่อนหน้านี้ ที่จะเข้าพบ พ.อ.จิตติวัศร์ ศรสุวรรณ์ ได้มีการยื่นหนังสือให้กับนายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการ จ.ลำพูนด้วย

แต่ได้มีนายวีรศักดิ์ เลิศสิทธิชัย นิติกร จ.ลำพูน ซึ่งเป็นตัวแทนรับหนังสือดังกล่าวแทน โดยนิติกร จ.ลำพูนกล่าวชี้แจงว่าขั้นตอนของคดีแก่กลุ่มผู้เสียหายดังกล่าวโดยขณะอยู่ใน ระหว่างการสอบสวนผู้ได้รับความเสียหายซึ่งคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมากกว่า 1,500 รายทั้งที่อยู่ในลำพูนและต่างจังหวัด  มูลค่าความเสียหายกว่า 1,400 ล้านบาท  จึงทำให้ต้องใช้เวลาในการทำคดี ทั้งนี้ ทาง ดีเอสไอ.ได้ทำการอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหาแล้ว ซึ่งทางผู้เสียหายก็รับทราบถึงและเข้าใจปัญหาดังกล่าว เพื่อให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ช่วยเร่งรัดคดีนี้ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์