จับผู้ต้องหาฆ่าน้องเพลง ที่แท้คนใกล้บ้าน

จับผู้ต้องหาฆ่าน้องเพลง ที่แท้คนใกล้บ้าน

จับผู้ต้องหาฆ่าน้องเพลง ที่แท้คนใกล้บ้าน - ตร.พบ DNA ตรงกับกางเกงที่ตกในที่เกิดเหตุ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 มิถุนายน 2557 พล.ต.ท.พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ ผบช.ภ.9  พร้อมด้วย พล.ต.ต.จีรวัฒน์ อุดมสุด ผบก.ภ.จว.ตรัง สั่งการให้นำกำลังเข้าจับกุม นายประถมพงษ์ หรือ แต๋ม หมื่นบาน อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 ถ.ควนขัน ต.ทับเที่ยง เขตเทศบาลนครตรัง หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่าคนใกล้บ้าน คือ น้องเพลง เด็กหญิงอายุ 11 ปี อย่างโหดเหี้ยม เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 9 พฤษภาคม หรือเมื่อเกือบ 1 เดือนที่แล้ว ก่อนนำร่างไร้วิญญาณไปยัดท่อระบายน้ำ ทางเข้าวัดพระงาม ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองตรัง เพื่ออำพรางคดี จนกระทั่งมีผู้พบศพเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมกับ ภ.จว.ตรัง และ สภ.เมืองตรัง ได้เรียกตัวผู้ต้องสงสัยจำนวนนับสิบคนมาสอบปากคำและตรวจร่างกาย
 
แต่ก็ยังไม่สามารถออกหมายจับผู้ใดได้ ท่ามกลางกระแสข่าวลือต่างๆ นานา  เนื่องจากผลการตรวจ DNA ของน้องเพลง และของผู้ต้องสงสัย ที่แพทย์ รพ.มอ.หาดใหญ่ แจ้งมาก่อนหน้านี้ ไม่สามารถระบุตัวคนร้ายได้อย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ยอมลดละในความพยายาม จนกระทั่งไปพบหลักฐานสำคัญชิ้นหนึ่งตกอยู่ในที่เกิดเหตุคือ กางเกงสีน้ำเงิน และเมื่อนำไปตรวจ DNA ก็พบว่าเป็นของ นายประถมพงษ์ จึงนำไปสู่การออกหมายจับเป็นคนร้ายฆ่า น้องเพลง ในที่สุด

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาแก่ นายประถมพงษ์ ว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล

เพื่อการอนาจาร  และซ่อนเร้น ย้าย ทำลายศพ หรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังการเกิด การตาย หรือเหตุแห่งการตาย ตามหมายจับศาล จ.ตรัง ที่ จ.177/2557 ลงวันที่ 4 มิถุนายน 2557 

แต่ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหายังคงให้ปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อมั่นในพยานหลักฐานต่างๆ ว่า นายประถมพงษ์ คือคนร้ายในคดีนี้แน่นอน  โดยเฉพาะผลตรวจพิสูจน์ยืนยันจาก รพ.มอ.หาดใหญ่ กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง และศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์จังหวัดชายแดนภาคใต้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์