จักรทิพย์พร้อมรื้อคดีเอกยุทธ

จักรทิพย์พร้อมรื้อคดีเอกยุทธ

'รรท.ผบช.น.' ยืนยัน พร้อมรื้อคดี 'เอกยุทธ' หากมีหลักฐานใหม่ให้ตรวจสอบ 

3 มิ.ย. 57  พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ตร.) รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.) กล่าวถึงการรื้อคดีฆาตกรรมนายเอกยุทธ อัญชันบุตร อดีตนักธุรกิจชื่อดัง และเจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ สืบสวนสอบสวนใหม่ ว่า หากสำนักงานตรำวจแห่งชาติ มีคำสั่งการมาให้ดำเนินการในเรื่องนี้ ก็พร้อมทันที หรือหากมีพยานหลักฐานใหม่เพิ่มเติม ก็นำมามอบให้คณะทำงาน เพื่อจะเดินหน้าสืบสวนคดีนี้ต่อไป โดยอาจยึดแนวทางการทำคดีการหายตัวไปของนายสมชาย นีละไพจิตร อดีตประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิม และนักเคลื่อนไหวด้านมนุษยชนเมื่อปี 2547

รอง ผบ.ตร. ยืนยันว่า ขณะนี้ตำรวจยังไม่มีหลักฐานใหม่เพิ่มเติม

ข่าวที่ออกมาเป็นเพียงกระแสข่าวที่มีเพียงแค่การพูดคุยถึงแนวทางการดำเนินการในอนาคตเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการศึกษา ช่วยราชการ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้รับผิดชอบดูแลในฐานะหัวหน้าคณะทำงานสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี และพร้อมดำเนินการเสมอหากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติมที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนสอบสวนในทันที เพราะคดีมีอายุความถึง 20 ปี

สำหรับคดีฆาตรกรรรม 'เอกยุทธ อัญชัญบุตร' นั้น เป็นคดีที่มีความซับซ้อนเกิดขึ้นจากการหายตัวไปจากบ้านพัก

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 56 จนถึงขณะนี้จะครบรอบ 1 ปีแล้ว โดยมีผู้พบเห็นนายเอกยุทธ ครั้งสุดท้าย เมื่อเวลา 18.00 น.วันเดียวกัน ในร้านอาหาร ย่านประดิพัทธ์ โดยมี 'นายสันติภาพ เพ็งด้วง' หรือ 'นายบอล' ผู้ต้องหาคนสำคัญเป็นคนขับรถตู้โฟล์คสวาเกน สีดำ ทะเบียน ฮ 9304 กทม. พานายเอกยุทธ ออกจากร้านไปในเวลา 22.30 น. กระทั่งกลายเป็นศพฝังดินพื้นที่ป่าภูเขาจิงโจ้ ต.พนมวัง อ.เมือง จ.พัทลุง ถูกขุดขึ้นมาตรวจสอบวันที่ 12 มิ.ย. 56 ที่ผ่านมา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์