ยัน “เสี่ยเครื่องสีข้าว” เป่าขมับไม่เกี่ยว คสช.เรียกตัว

ยัน “เสี่ยเครื่องสีข้าว” เป่าขมับไม่เกี่ยว คสช.เรียกตัว

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก แจงเสี่ยเครื่องสีข้าวปลิดชีพตัวเอง ไม่เกี่ยวกับถูก คสช.เรียกรายงานตัว ชี้สอบถามญาติแล้ว ปมเหตุจากเครียดธุรกิจและโรครุมเร้า ย้ำทุกคนที่โดนเรียกแค่ปรับทัศนคติ ไม่ใช่เป็นคนผิด

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่หอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษก กองทัพบก
 
กล่าวถึงกรณีที่ นายศราวุธ ภูธรโยธิน อายุ 58 ปี เจ้าของ หจก.อุบลกรุงไทยกลการ ซึ่งผลิตเครื่องสีข้าวชื่อดัง ใช้ปืนขนาด .38 ยิงขมับฆ่าตัวตายภายในบริษัทตนเอง โดยมีการระบุว่าการยิงตัวเองครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการที่ผู้ตายถูก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรียกให้มารายงานตัวในวันที่ 3 มิ.ย. ว่า นายสราวุฒิ เป็นหนึ่งในบุคคลที่ถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติมีคำสั่งเรียกมารายงานตัวในวันที่ 3 มิ.ย.นี้จริง แต่ปรากฎว่าโดยนายสราวุฒิกลับใช้อาวุธปืนยิงตัวเองจนเสียชีวิตเสียก่อน ซึ่งในเรื่องดังกล่าวความเป็นจริงคือเกิดจากปัญหาส่วนตัวด้านธุรกิจ และโรคประจำตัว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับที่ คสช.เรียกตัว ทางคสช.จึงจำเป็นต้องชี้แจง เพราะเกรงว่าประชาชน หรือสื่อจะนำมาเชื่อมโยงกันจนเกิดการเข้าใจผิด โดยข้อมูลดังกล่าวได้รับทราบมาจากญาติของผู้ตายเอง

นอกจากนี้ยังมีเสียงสะท้อนจากสังคมถึงกรณีที่ ทางคสช. ยังเรียกบุคคลต่างเข้ามารายงานตัวเพิ่มเติมนั้น
 
ขอเน้นย้ำว่าเป็นการเชิญมาทำความเข้าใจ และแลกเปลี่ยนปรับทัศนะคติ เพื่อหาทางออกร่วมกันในอนาคต และนำพาประเทศชาติไปสู่ความสงบสุขแบบยั่งยืน การเรียกตัวมาไม่ได้หมายความว่าคนที่ถูกเรียกตัวมาเป็นผู้กระทำความผิด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์