ชาวบ้านผวาพิษอาฟเตอร์ช็อก! หวั่นพระธาตุคุ้มเวียงสรวยถล่มอีก

ชาวบ้านผวาพิษอาฟเตอร์ช็อก! หวั่นพระธาตุคุ้มเวียงสรวยถล่มอีก

ชาวบ้านผวาพิษอาฟเตอร์ช็อก! หวั่นพระธาตุคุ้มเวียงสรวยถล่มอีก หลังพบทรุดเอียงกว่าเดิม

 เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า หลังจากเกิดเหตุ องค์พระเชียงแสนทรงเครื่อง หน้าตักกว้าง 15 เมตร สูง 25 เมตร ที่อยู่ในระหว่างก่อสร้าง ภายในวัดแม่สรวยหลวง อ.แม่สรวย จังหวัดเชียงราย เกิดพังถล่มลงมากลางดึกวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดอาฟเตอร์ช็อกบ่อยครั้ง ทำให้องค์พระเอียง อีกทั้งยังเจอพายุฝนกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำให้องค์พระที่เอนอยู่แล้วพังคลืนลงมา ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

 ล่าสุดชาวบ้านในเขตใกล้เคียงที่ทราบข่าวต่างเริ่มวิตกกังวลขึ้นมาอีกครั้ง

หลังจากเหตุการณ์แผ่นดินใหวครั้งใหญ่เมื่อวันที่ 5 พ.ค. เป็นต้นมา องค์พระเชียงแสนทรงเครื่องก็เอนเอียง จนองค์พระได้ถล่มลงมาแล้ว ชาวบ้านก็เริ่มหันไปสังเกตดู องค์พระธาตุคุ้มเวียงสรวย ที่อยู่ห่างจาก องค์พระเชียงแสนทรงเครื่องไปเพียง 1 กม. ตั้งอยู่ริมเขื่อนแม่สรวยอยู่บนเนินเขาสูง  โดยองค์พระธาตุคุ้มเวียงสรวย ก็ได้รับความเสียหาย สภาพเอนเอียงตั้งแต่เหตุแผ่นดินใหววันที่ 5 พ.ค.เช่นกัน และชาวบ้านสังเกตว่า องค์พระธาตุก็ได้เอนเอียงมากกว่าเดิม หลังจากเกิดอาฟเตอร์ช็อกหลายครั้ง ทั้งนี้ ชาวบ้านผวาเกรงว่า องค์พระธาตุจะถล่มลงมา ดังเช่นองค์พระเชียงแสนทรงเครื่อง

 นายอินแก้ว สายเป็ง อายุ 61 ปี กรรมการหมู่บ้าน บ้านริมทาง ม. 13 ต.แม่สรวย

เล่าว่า ลูกบ้านได้มาแจ้งว่า พระธาตุเอียง ตนก็ได้เดินทางไปตรวจสอบความเสียหาย พบว่า ยอดของพระธาตุได้รับความเสียหาย มีองค์พระขนาดหน้าตัก 50 ซม. ร่วงหล่นลงมา และเอียงไปทางทิศตะวันตกเล็กน้อย จากนั้นเมื่อมีการสั่นไหวต่อเนื่องตลอดทั้งเดือน ก็สังเกตว่า ยอดองค์พระธาตุยิ่งเพิ่มความเอียงไปเรื่อยๆ จน ตอนนี้เกรงว่าจะพังถล่มลงมา

 ชาวบ้านวอนให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวของเร่งมาตรวจสอบ และหาทางแก้ใข ก่อนที่จะสายเกินไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์