บึมร้านข้าวยำรือเสาะเจ็บ4 ตานีจ่อยิงสามีดับ-ภรรยาสาหัส

"บึ้มร้านยำเละ เจ็บ 4"



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.20 น. ที่ผ่านมา (25 เม.ย.) เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบนำระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม

จุดชนวนด้วยนาฬิกาปลุกตั้งเวลาระเบิด

นำไปวางไว้ที่ใต้โต๊ะร้านขายข้าวยำ เลขที่ 75/1 เขตเทศบาลอำเภอรือเสาะ จ.นราธิวาส ที่มีนางประไพ เพชรกาญจนมาลา อายุ 52 ปี เป็นเจ้าของร้าน แรงระเบิด

ทำให้ร้านค้าและข้าวของภายในร้าน

แตกกระจายได้รับความเสียหายมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ประกอบด้วยนางประไพ เจ้าของร้าน นางพิณ เพชรรัก นางพิณอร เล็กสรร และนางสั้น ไม่ทราบนามสกุล ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรือเสาะ

จากการสอบสวนทราบว่า

เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่นางประไพ ยืนขายของอยู่ภายในร้านโดยมีลูกค้านั่งรับประทานอาหารประมาณ 3-4 คน ทำให้มีได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันเดียวกัน

เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงสองสามีภรรยา บริเวณหมู่ 2 อ.หนอกจิก จ.ปัตตานี จากการสอบสวนทราบชื่อนายนิพนธ์ ปลอดภัย อายุ 34 ปี กระสุนเข้าบริเวณศีรษะจำนวน 1 นัด

เสียชีวิตที่โรงพยาบาลหนอกจิก จ.ปัตตานี

ส่วนภรรยาทราบชื่อ นางสีกานดา ปลอดภัย อายุ 34 ปี กระสุนเข้าบริเวณศีรษะ 1 นัดได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งรักษาตัวโรงพยาบาลหนอกจิก

จากการสอบสวนทราบว่าขณะที่

สองสามีภรรยาขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อเดินทางไปส่งลูกที่โรงเรียนเบญจมราชูทิศ อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี เมื่อถึงจุดเกิดเหตุมีคนร้าย 2 คน

ขับขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิง

ด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 4 นัด ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เช้าวันเดียวกัน

กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อ.กรงปินัง จ.ยะลา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจเข้าตรวจค้นและจับกุมตัว นายฮะมะ ตะโอมานิ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีร่วมกับพวกลอบสังหารเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร (อส.)


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต




ของ อ.กรงปินัง เมื่อปลายเดือนพ.ค.2549

ก่อนชิงเอาอาวุธปืนเอ็ม 16 หลบหนีไปด้วยต่อมา จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ พบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้เข้ามาหลบซ่อนตัว อยู่ที่บ้านเลขที่ 91 หมู่ที่ 1 ต.ยะรัง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปจับกุม

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

พนักงานสอบสวนมีหลักฐานชัดเจนจึงควบคุมตัวไว้สอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากพบว่า ผู้ต้องหารายนี้เป็นแนวร่วมกลุ่มอาร์เคเค ก่อคดีมาแล้วหลายพื้นที่ ใน อ.กรงปินัง จ.ยะลา และ ใน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

ล่าสุดยังตกเป็นผู้ต้องสงสัย ลอบวางระเบิดถล่มรถฮัมวี่

ของทหารสังกัด ร้อย 8033 ฉก.23 จ.เลย เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมาบนถนนสายปัตตานี-ยะลา หมู่ที่ 4 บ้านต้นมะขาม ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ทำให้ทหารประจำรถเสียชีวิตทั้ง 4 นาย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์